Hacker công bố số điện thoại của dàn sao Game of Thrones

20:29, 09/08/2017
|

Nhóm hacker đứng sau vụ tấn công kênh HBO vừa công bố số điện thoại của diễn viên phim Game of Thrones trên mạng kèm theo thư tống tiền bằng video.

Các diễn viên loạt phim ăn khách Game of Thrones của HBO
Các diễn viên loạt phim ăn khách Game of Thrones của HBO

Email, kịch bản, số điện thoại cá nhân của các diễn viên loạt phim truyền hình Game of Thrones vừa bị hacker tung lên mạng. Nhóm tin tặc này đòi khoản tiền chuộc trị giá hàng triệu USD và đe dọa tung toàn bộ các chương trình truyền hình và nhiều email hơn.

Trong lá thư bằng video dài 5 phút của nhóm “MrSmith” gửi đến Giám đốc HBO Richard Plepler, hacker cho biết công ty phải trả tiền chuộc trong vòng 3 ngày, hoặc chúng công khai dữ liệu nhạy cảm và chương trình đã đánh cắp được. Chúng tuyên bố đã lấy đi 1,5TB dữ liệu song HBO không tin rằng toàn bộ hệ thống email của mình bị xâm phạm dù thừa nhận đã bị trộm “thông tin độc quyền”. Kênh này vẫn đang hợp tác điều tra với cảnh sát và chuyên gia an ninh mạng.

Ngoài video tống tiền, hacker còn tung ra 3,4GB dữ liệu, bao gồm thông tin kỹ thuật về mật khẩu quản trị và mạng nội bộ của HBO, bản nháp kịch bản 5 tập phim Game of Thrones, số email trong vòng 1 tháng của Phó chủ tịch phụ trách kế hoạch phim Leslie Cohen.

Hacker tiết lộ mất 6 tháng để đột nhập vào mạng lưới HBO và chi 500.000 USD/năm để mua lỗ hổng zero-day chưa bị khám phá, cho phép truy cập mạng lưới.

Phần nhiều trong hơn 50 tài liệu nội bộ bị công bố được dán mác “tuyệt mật”, gồm thư tuyển dụng cán bộ cấp cao, slide bàn về dự thảo công nghệ tương lai, danh sách 37.977 email có tên “danh bạ của Richard”. Một tài liệu dường như chứa danh sách phân vai của Game of Thrones kèm số điện thoại, địa chỉ email của các diễn viên như Peter Dinklage, Lena Headey và Emilia Clarke.

Những gì bị rò rỉ đến nay còn khá hạn chế, thua xa vụ hack khiến Sony xây xẩm mặt mày năm 2014 khi các hacker đánh cắp hàng núi dữ liệu, trong đó có nhiều email đáng xấu hổ và thông tin cá nhân nhân viên. Hacker trong vụ HBO khẳng định HBO là mục tiêu thứ 17 của chúng và chỉ có 3 trong số các mục tiêu từ chối trả tiền chuộc.

(Theo Ictnews)

 


Ý kiến bạn đọc