Con người tương lai có thể gọi điện thoại lên Mặt Trăng?

09:08, 12/08/2017
|

Các phi hành gia có thể sử dụng điện thoại di dộng để gọi về Trái Đất trong tương lai khi một công ty Đức đang lên kế hoạch xây dựng trạm viễn thông trên Mặt Trăng.

Theo tờ Science Alert, công ty Part Time Scientists, Đức sẽ đưa tàu thăm dò lên Mặt Trăng cuối năm 2018 để có dữ liệu chuẩn bị lắp trạm viễn thông trên đó.

Tàu đổ bộ Alina sẽ mang 2 xe tự hành Audi sử dụng dây chuyền động cơ 4 bánh, pin năng lượng mặt trời và gắn máy quay HD. Dữ liệu sau đó được Alina truyền về Trái Đất thông qua LTE, công nghệ sử dụng cho điện thoại di động trên mặt đất, biến nó thành một trạm phát tín hiệu.

LTE được kỳ vọng hiệu quả hơn phương pháp truyền thống trước đây vì nó đòi hỏi ít năng lượng hơn.

Karsten Becker, kỹ sư điện của nhóm nghiên cứu cho biết: "Chúng tôi sẽ thu thập nhiều dữ liệu trên Mặt trăng và kết nối tốc độ cao để gửi về Trái Đất".

Nếu sứ mệnh của Part Time Scientists thành công, các nhà du hành vũ trụ có thể liên lạc với Trái Đất thông qua điện thoại.

Part Time Scientists cũng cho biết họ đang hợp tác với cơ quan không gian châu Âu trong dự án biến Mặt trăng thành nơi cư trú lâu dài cho con người.

Theo Infonet


Ý kiến bạn đọc