Xuất hiện quảng cáo nhạy cảm trên Facebook, Google và YouTube tại Việt Nam

11:44, 29/06/2017
|

Ngay sau khi nhìn thấy các đoạn quảng cáo có chứa nội dung khiêu dâm, nhiều người dùng đã đặt dấu hỏi về khả năng các trang web nói trên bị hacker tấn công để phát tán quảng cáo.

Tuy nhiên, dựa vào thông tin từ những người bị ảnh hưởng cung cấp, anh Q.Đỗ, một chuyên gia hoạt động trong lĩnh vực bảo mật cho rằng nhiều khả năng máy tính người dùng đã bị nhiễm mã độc có tên Axszd.pro, có khả năng tự động hiển thị pop-up quảng cáo nhằm câu người dùng nhấp vào để giúp tin tặc kiếm thêm tiền.

Chuyên gia này cho biết, điểm chung của những người dùng bị ảnh hưởng đó là đều truy cập và xem phim tại một trang web chuyên chia sẻ phim, chấp nhận yêu cầu cho phép trang web chạy script để có thể xem bình luận từ các thành viên. Điều này càng được chứng minh khi nội dung hiển thị chỉ xảy ra trên trình duyệt Chrome hoặc Cốc Cốc, trong khi các trình duyệt khác không bị ảnh hưởng.

Xuất hiện quảng cáo nhạy cảm trên Facebook, Google và YouTube tại Việt Nam - ảnh 1
Một hình ảnh hiển thị các banner quảng cáo trong Facebook cũng bị chuyển hướng sang nội dung nhạy cảm Ảnh chụp màn hình
Cũng theo khuyến cáo của anh Q.Đồ, nhằm tránh bị làm phiền bởi quảng cáo chứa hình ảnh nhạy cảm từ malware Axszd.pro, người dùng có thể cài đặt phần mở rộng ghostery để khóa toàn bộ chương trình theo dõi (tracker) và plug-in từ toàn bộ website, sau đó tiến hành cập nhật và quét máy tính trước khi xóa toàn bộ extension mà bạn cảm thấy lạ hoặc nhấp vào Details thì không thấy đường dẫn link lên cửa hàng chính thức.

Theo Thanh Niên Online


Ý kiến bạn đọc