Đàn ông đăng bài trên mạng xã hội để khiến người khác ghen tị

13:16, 23/06/2017
|

Kết quả một bài khảo sát về việc sử dụng mạng xã hội cho thấy, phụ nữ đăng bài trên mạng xã hội để cảm thấy được kết nối trong khi đàn ông làm vậy chỉ để khiến người khác ghen tị.

phụ nữ đăng bài trên mạng xã hội để cảm thấy được kết nối trong khi đàn ông làm vậy chỉ để khiến người khác ghen tị?

Tất cả chúng ta đều trong một mối quan hệ yêu/ghét với mạng xã hội. Hầu hết các nghiên cứu đều cho thấy Facebook và Twitter làm ảnh hưởng không tốt tới hạnh phúc của chúng ta, thế nhưng vì sao chúng ta lại thích chia sẻ cuộc sống của mình với bạn bè và thậm chí là người lạ trên mạng xã hội?

Olapic, công giải pháp nội dung trực quan hàng đầu, vừa đưa một báo cáo kết quả khảo sát nhằm trả lời câu hỏi trên.

Một nửa số người trả lời cho biết họ dùng mạng xã hội để truyền tải cảm xúc của mình (họ cảm thấy thế nào, họ đang nghĩ gì hoặc họ đang làm gì). Trong khi hầu hết những bài đăng trên mạng xã hội đều dở, thế nhưng rất nhiều người trả lời câu hỏi khảo sát lai cho rằng những bài họ đăng có thể khiến người khác thích thú. Trong khi đó, khoảng ¼ số người được hỏi, sử dụng mạng xã hội như một công cụ để lưu lại những gì mình đã làm.

40% người Mỹ ở độ tuổi từ 16-44 chia sẻ để có cảm giác kết nối hơn với bạn bè và gia đình. Nút “like” giống như một dạng ôm hoặc tương tác điện tử giữa những người yêu mến nhau. Phụ nữ tìm kiếm những sự kết nối kiểu vậy nhiều hơn đàn ông (41% so với 28%) bằng cách đăng tải những nội dung mang tính hỗ trợ cho những mối quan hệ họ quan tâm.

Trái lại, nam giới thường đăng tải các bài viết nhằm khiến người khác ghen tị (nhiều hơn phụ nữ), mặc dù không lớn (8%).

Bạn có thể xem cụ thể kết quả khảo sát này ở đường dẫn này:

Theo ICTNews

 


Ý kiến bạn đọc