Bắt chước Facebook, Apple mở tính năng kinh doanh trên iMessage

13:10, 10/06/2017
|
Apple sẽ cho phép những người kinh doanh có thể liên hệ trực tiếp với khách hàng của mình qua iMessage khi iOS 11 xuất hiện vào mùa thu tới.
 

 

 

 

“Với Business Chat, khách hàng có thể kết nối với bạn, và có những cuộc trò chuyện cá nhân, thậm chí thanh toán giao dịch bằng Apple Pay”, Apple chia sẻ trên một website yêu cầu những người kinh doanh đăng ký thông tin cho tính năng sắp có mặt này.

Nhà sản xuất iPhone trước đó cũng hé lộ về tính năng Business Chat trong bài giới thiệu mở màn hội nghị WWDC đầu tuần này, thế nhưng phải đến hôm thứ Sáu vừa rồi (9/6), công ty mới đưa ra thông tin chi tiết hơn về tính năng đó.

Business Chat trên iMessage sẽ là một câu trả lời mà Apple dành cho các đối thủ mạng xã hội đang khuyến khích mọi người sử dụng chatbot, cụ thể ở đây chính là Facebook Messenger.

Vậy tính năng Business Chat hoạt động thế nào trên iMessage?

 

Màn hình tính năng Business Chat trên iMessage
Màn hình tính năng Business Chat trên iMessage

 

Màn hình tính năng Business Chat trên iMessage

 
Theo Apple thì bất cứ người sử dụng iOS 11 nào cũng đều có thể bắt đầu một đoạn chat với một người kinh doanh mà họ tìm thấy trên công cụ tìm kiếm của Siri, Maps, Safari và Spotlight.

“Khách hàng có thể đưa ra câu hỏi, đặt lịch hẹn, mua sắm và nhiều hơn thế nữa”, bằng cách nói chuyện trực tiếp với những người kinh doanh trên ứng dụng Messages, theo Apple. Tất cả những sản phẩm, hàng hóa mua về sẽ được thanh toán bằng Apple Pay.

Người kinh doanh sẽ có thể cho phép khách hàng đặt lịch hẹn sử dụng lịch cá nhân của họ và đưa ra danh sách sản phẩm cho người mua lựa chọn.

Nếu khách hàng cần thêm thông tin mà không thể trao đổi qua văn bản, người kinh doanh có thể mời khách hàng sử dụng các ứng dụng riêng. Ứng dụng iMessage mở rộng cũng hỗ trợ các tác vụ phức tạp hơn, chẳng hạn như chọn ghế trong một buổi biểu diễn.

Business Chat sẽ tích hợp với nhiều nền tảng hỗ trợ khách hàng hàng đầu, bao gồm Salesforce, Genesys, Nuance và LivePerson.

Các bot hỗ trợ khách hàng là niềm hy vọng lớn của Facebook để kiếm tiền từ Messenger và WhatsApp. Chatbot ban đầu của Messenger còn đôi chút trục trặc nhưng ứng dụng này gần đây đã có thêm nhiều cải tiến để sử dụng đơn giản và thuận tiện hơn.

WhatsApp cũng đang thử nghiệm một hệ thống hỗ trợ khách hàng là người kinh doanh của riêng mình nhưng chưa tung ra rộng rãi. Chatbot dạng này khá phổ biến trong các ứng dụng mạng xã hội châu Á, chẳng hạn như WeChat của Tencent.

Theo Ictnews

 


Ý kiến bạn đọc