Facebook, Google bị gia đình nạn nhân vụ khủng bố San Bernadino kiện

13:50, 05/05/2017
|

(VnMedia) - Các thành viên trong gia đình của 3 nạn nhân trong vụ khủng bố bắn súng tháng 12 năm 2015 tại San Bernardino, California, đã đâm đơn kiện Facebook, Google, tuyên bố rằng các công ty này đã để cho tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS phát triển trên các phương tiện truyền thông xã hội.

Các thân nhân khẳng định rằng bằng cách cho phép các dân quân Hồi giáo tự do truyền bá tư tưởng trên các phương tiện truyền thông xã hội, 3 công ty này đã cung cấp "hỗ trợ thiết thực" cho các nhóm và cho phép các cuộc tấn công như vậy ở San Bernardino.

Các vũ khí bị tịch thu từ vụ tấn công tại San Bernardino, California được trưng bày trong bức ảnh của Sở Cảnh Sát Quận San Bernardino từ tài khoản Twitter của những tên khủng bố. Ảnh REUTERS
Các vũ khí bị tịch thu từ vụ tấn công tại San Bernardino, California được trưng bày trong bức ảnh của Sở Cảnh Sát Quận San Bernardino từ tài khoản Twitter của những tên khủng bố. Ảnh REUTERS

"Trong nhiều năm, các bị cáo đã cố tình và thiếu thận trọng khi cung cấp cho nhóm khủng bố ISIS các tài khoản để sử dụng các mạng xã hội như một công cụ để truyền bá tư tưởng cực đoan, gây quỹ và thu hút các tân binh", các thành viên gia đình của Sierra Clayborn, Tin Nguyen và Nicholas Thalasinos đã gửi lá đơn khiếu nại dài 32 trang nộp tại Tòa án Quận Los Angeles vào hôm 3/5 vừa qua.

"Không có Twitter, Facebook và Google (YouTube), nhóm khủng bố đáng sợ nhất thế giới ISIS sẽ không thể có được sự tăng trưởng bùng nổ trong vài năm qua", đơn kiện cho biết.

Người phát ngôn của Twitter và Google từ chối bình luận về vụ kiện. Đại diện Facebook không thể tiếp cận ngay lập tức bởi Reuters vào chiều thứ Năm.

Syed Rizwan Farook và vợ của ông, Tashfeen Malik, đã xả súng vào các đồng nghiệp của Farook tại một tòa nhà chính phủ ở San Bernardino vào ngày 2 tháng 12 năm 2015, làm 14 người thiệt mạng và 22 người khác bị thương.

Farook, 28 tuổi, con trai của một người nhập cư Pakistan, và Malik, 29 tuổi, người Pakistan đã chết trong cuộc đọ súng với cảnh sát 4 giờ sau vụ thảm sát.

Các giới chức nói rằng hai vợ chồng này đã được gia nhập tổ chức Hồi giáo IS. Vào thời điểm đó, cuộc tấn công được đánh giá là vụ tấn công nguy hiểm nhất được tổ chức bởi các phần tử cực đoan Hồi giáo tại nước Mỹ kể từ vụ tấn công ngày 11 tháng 9 năm 2001. Tháng 6 năm 2016, một tay súng sinh ra ở Mỹ thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo IS đã bắn chết 49 người tại hộp đêm Pulse ở Orlando, Florida, trước khi bị cảnh sát giết.

Hải An (Theo Reuters)


Ý kiến bạn đọc