Facebook bán Wifi giá rẻ ở Ấn Độ với hơn 20.000 trạm phát

09:38, 06/05/2017
|

(VnMedia) - Facebook đã chính thức tham gia cuộc đua trên thị trường Internet tại Ấn Độ với hứa hẹn về dịch vụ Wi-Fi giá rẻ. Công ty vừa cho biết họ dự định tung ra 20.000 điểm truy cập Wi-Fi trên toàn quốc trong vài tháng tới với sự hợp tác của nhà cung cấp dịch vụ di động Ấn Độ Bharti Airtel.

Thực tế, Facebook đã tiến hành thử nghiệm dịch vụ Express Wifi như một phát kiến ​​mới trong vòng 2 năm qua. Khách hàng có thể đăng ký các dịch vụ theo ngày, tuần hoặc tháng với chi phí khoảng 10 rupee (khoảng 0,15 đô la hay 3500 đồng) mỗi ngày. Hiện nay, Facebook đã có 700 điểm truy cập trên 4 tiểu bang của Ấn Độ thông qua các nhà cung cấp dịch vụ internet khác.

Bằng cách tính phí truy cập internet ở Ấn Độ, Facebook đang áp dụng cách tiếp cận khác với đối thủ của Google, họ cung cấp Wi-Fi miễn phí tại 100 trạm đường sắt Ấn Độ. Chính phủ Ấn Độ cũng đang có kế hoạch cung cấp Wi-Fi miễn phí cho 1.000 ngôi làng trên khắp đất nước.

Dịch vụ của facebook có giá cả phải chăng, ngay cả đối với nhiều người dân ở nông thôn Ấn Độ. Thu nhập trung bình hàng tháng của họ là 160 đô la (khoảng hơn 3,6 triệu đồng).

Đây là nỗ lực thứ hai của Facebook nhằm đưa hàng triệu người Ấn Độ tiếp cận môi trường trực tuyến. Ấn Độ là quốc gia thứ năm có dịch vụ Express Wi-Fi sau Kenya, Tanzania, Nigeria và Inđônêxia, nhưng đến nay vẫn là nước có số người dùng tiềm năng lớn nhất. Ấn Độ mới chỉ có khoảng 400 triệu người trong số 1,3 tỷ dâ hiện đang truy cập Internet.

Các công ty công nghệ lớn nhất thế giới đang đua nhau để đưa người dân Ấn Độ trực tuyến nhằm khai thác được một thị trường khổng lồ trong tương lai.

Hải An (Theo Engadget)


Ý kiến bạn đọc