Thị trường trực tuyến khiến nước Anh thất thu 1,28 tỷ USD tiền thuế VAT/năm

06:20, 21/04/2017
|

Nước Anh đang thất thu tới 1 tỷ bảng ( 1,28 tỷ USD) tiền thuế trị giá gia tăng (VAT) mỗi năm do các hành vi gian lận hoặc nhầm lẫn của người bán trên các thị trường trực tuyến như eBay và Amazon.

Văn phòng Kiểm toán Quốc gia (NAO) của Vương quốc Anh ngày 19/4 cho biết, những người bán hàng vi phạm thường có trụ sở tại Trung Quốc, còn các công ty Mỹ là Amazon và eBay đã không loại bỏ những người bán vi phạm các quy định về thuế VAT ngay cả khi đã được thông báo.



Tất cả các nhà bán lẻ khi giao dịch với khách hàng ở nước Anh phải chịu mức thuế VAT tương đương 20% giá trị hàng hoá bán ra. Phần lớn các nước phương Tây đều thực hiện hệ thống thuế VAT tương tự.

EBay đã cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ với HMRC (cơ quan thuế của Vương quốc Anh) nhằm đảm bảo rằng tất cả người bán hàng trên nền tảng trực tuyến của họ sẽ chấp hành việc đóng thuế. Trong khi đó, Amazon –doanh nghiệp bị các nhà lập pháp Anh chỉ trích rằng đã sử dụng cơ cấu công ty phức tạp để trốn thuế từ lợi nhuận thu được tại nước này – cũng đảm bảo sẽ nhanh chóng loại bỏ bất kỳ người bán nào bị báo cáo gian lận thuế VAT.

NAO cũng cho biết các quy định mới yêu cầu các nhà quản lý thị trường trực tuyến phải chịu trách nhiệm về khoản thuế VAT thiếu hụt do người bán không tuân thủ đóng thuế sẽ góp phần giải quyết thực trạng này.

(Theo BNews.VN)


Ý kiến bạn đọc