Mark Zuckerberg chia sẻ cách dẫn dắt Facebook vượt các cuộc tranh luận

14:57, 13/04/2017
|

(VnMedia) - Kể từ khi ngài Donald Trump được bầu làm Tổng thống, Facebook đã nhận được rất nhiều lời chỉ trích vì đã không đủ khả năng rà soát và xóa các tin "giả mạo" khỏi nền tảng của nó. Nhiều cuộc tranh cãi đã nổ ra gần đây gây áp lực cho người sáng lập, CEO Mark Zuckerberg phải có cách giải quyết nhiệm vụ đặc biệt phức tạp này.

Zuckerberg cho biết trong một cuộc phỏng vấn trả lời Công ty Fast, việc đưa ra và phát triển một công ty không bao giờ dễ dàng, người sáng lập luôn phải đối phó với những thách thức phức tạp phát sinh sau đó.

"Khi chúng tôi bắt đầu với Facebook vào năm 2004, ý tưởng kết nối thế giới không thực sự gây tranh cãi. Mặc định là điều này đã xảy ra, và mọi người nói chung nhìn nhận tích cực về nó, nhưng trong vài năm gần đây, điều này có thay đổi chút từ vài khía cạnh? " Zuckerberg nói.

Ảnh: Vào tháng hai, Zuck đã chia sẻ một tuyên bố bảo vệ tương lai toàn cầu được kết nối.
Ảnh: Vào tháng hai, Zuck đã chia sẻ một tuyên bố bảo vệ tương lai toàn cầu được kết nối.

Ngoài ra, Zuckerberg còn đang nhận một số chỉ trích vì nhiều người cho rằng Facebook cho phép những "tin giả" hoành hành vì nó giúp tăng lợi nhuận cho công ty.

Khi Facebook vận hành để hướng tới đạt được sự cân bằng tốt đẹp giữa khuyến khích tự do ngôn luận và giảm số lượng các câu chuyện sai trái và gây hấn, Zuckerberg cho biết sẽ không vấn đề gì nếu một số người dùng không hài lòng vì "Thật khó để tất cả mọi người đều hạnh phúc 100%”, ông nói.

"Tự do ngôn luận là một điều buồn cười bởi vì mọi người luôn muốn có tự do ngôn luận ngoại trừ một số người bất đồng ý kiến.", CEO Facebook, Mark Zuckerberg phát biểu.

Zuckerberg nói: "Tùy thuộc vào cách các cuộc tranh cãi xảy ra trong một chu kỳ dư luận bị lôi kéo vào, mọi người có thể tập trung nhiều hơn vào những điều tích cực hay tiêu cực, nhưng trong việc điều hành một công ty, những người đứng đầu luôn muốn hướng tới một sự ổn định nhất định".

CEO trẻ tuổi thể hiện sự tin tưởng phần nào vào tầm nhìn chiến lược tới đây của mình. “Facebook vẫn đang phát triển khá tốt”, Zuckerberg thừa nhận.

“Sản phẩm không thể và không bao giờ hoàn hảo được, nó phải luôn trong quá trình ngày càng hoàn thiện, cũng như liên tục phát triển. Đây là vấn đề không chỉ của Facebook mà là của bất kỳ doanh nghiệp hoặc bất kỳ hệ thống nào ", Zuckerberg nói.

"Bạn đã những sáng tạo hay những sản phẩm nhất định của mình ra thị trường, nhưng thế giới xung quanh bạn luôn thay đổi, và bạn cần phải thích ứng với điều đó."

Facebook đã thích ứng rất tốt kể từ khi mạng xã hội này được Zuckerberg tung ra vào năm 2004 khi vẫn là một sinh viên Đại học Harvard, và nó vẫn đang phát triển và liên tục thay đổi cũng giống như khán giả của nó.

"Chúng tôi đã có gần 2 tỉ người dùng trên Facebook, trong số hơn 7 tỷ người trên thế giới, vì vậy từ quan điểm của chúng tôi, chúng tôi cần phải thay đổi tích cực hơn nữa trong thời gian này", Zuckerberg cho biết.

Theo những số liệu thống kê mới nhất, Facebook công bố nền tảng ứng dụng gửi tin nhắn Messenger của họ đã đạt mốc 1,2 tỷ người dùng thường xuyên mỗi tháng.

Với con số này, Messenger đã sánh ngang về số lượng thành viên với các ứng dụng nhắn tin hàng đầu trên thế giới như Whatsapp. Cụ thể hơn về số liệu, Facebook có 1,9 tỷ thành viên truy cập thường xuyên mỗi tháng, trong khi con số này trên mạng Instagram chỉ là 600 triệu người dùng.

Vào năm 2014, khi CEO Mark Zuckerberg quyết định tách Messenger thành một ứng dụng độc lập với Facebook, hướng đi này dường như đã thành công khi mang lại thêm hơn 1 tỷ người dùng nữa cho Facebook, một con số rất thu hút đối với các nhà quảng cáo trên các nền tảng trực tuyến và mạng xã hội hiện nay.

 

Nguyên An (Theo CNBC)


Ý kiến bạn đọc