- Kể từ khi iPhone 7 ra đời, Samsung đã dành nhiều năm sản xuất hàng loạt các đoạn quảng cáo, đăng tải nội dung chế giễu sản phẩm điện thoại của Apple do không có cổng tai nghe 3,5mm, gây bất tiện cho người dùng.
Tuy nhiên, cùng với sự trình làng của Galaxy Note 10 và Note 10+ vừa qua, hãng điện tử Hàn Quốc giờ đây chính thức gia nhập sân chơi mới với kết nối không dây cho tai nghe, và loại bỏ hoàn toàn giắc cắm tròn truyền thống. Chính vì vậy, để tránh tình trạng "gậy ông đập lưng ông", Samsung đã thầm lặng xóa bỏ toàn bộ các nội dung kể trên, bao gồm cả các nội dung quảng bá cho cổng tai nghe 3,5mm của Galaxy Note và Galaxy S trên kênh YouTube chính thức của hãng.
Theo Samsung, việc loại bỏ cổng cắm tai nghe 3,5mm khỏi Galaxy Note 10 sẽ giúp chiếc máy có thời lượng pin tốt hơn. Là mẫu máy có bút cảm ứng và màn hình cỡ lớn, Galaxy Note lâu nay vẫn đối mặt với tình trạng thiếu không gian trong máy để chứa pin. Chính vì vậy, việc loại bỏ cổng cắm đồ sộ này sẽ góp phần giải quyết vấn đề khi cho phép mở rộng thêm dung lượng pin 100 mAh (tương đương 2-3%). Ngoài ra, cơ chế phản hồi xúc giác (haptic feedback) của máy cũng sẽ hoạt động tốt hơn do không có khoảng trống bên cạnh bộ phận sinh chấn rung.
Tuy nhiên, khác với Apple trang bị sẵn cổng chuyển đổi 3,5mm sang Lightning trên mỗi máy iPhone bán ra, Samsung lại không cung cấp bất cứ phụ kiện chuyển đổi nào kèm theo Galaxy Note 10. Tuy nhiên, tai nghe đi kèm chiếc phablet này giờ đây đã là loại sử dụng chân cắm USB-C.
Ngoài các nội dung quảng bá liên quan tới cổng tai nghe, Samsung cũng đang từng bước loại bỏ các quảng cáo chế giễu màn hình "tai thỏ" của iPhone X và XS, sau khi Galaxy Note 10 chính thức "mọc mụn" ở phần đỉnh màn hình. Đây là thiết kết bắt buộc hiện nay đối với các dòng máy có màn hình tràn viền, do phải dành chỗ cho ống kính máy quay phía trước.
Hoàng Linh