(VnMedia) - Theo thống kê từ công ty phân tích thị trường Canalys, Apple đã bán ra thị trường toàn cầu tới 3,5 triệu chiếc Apple Watch trong quý II-2018.
Đây là mức đáng nể trong bối cảnh tổng số đồng hồ thông minh tới tay người tiêu dùng toàn cầu trong cùng kỳ đạt 10 triệu chiếc, đồng thời vượt tới 30% so với quý II-2017. Tuy nhiên, dù doanh số tăng lên nhưng thị phần của Apple lại suy giảm từ 43% trong quý đầu năm 2018 xuống chỉ còn 34%. Đây là hệ quả của việc các thương hiệu đồng hồ thông minh khác đã có những bước phát triển khá mạnh mẽ trong thời gian qua, mà Fitbit và Garmin là điển hình.
Sức tăng trưởng doanh số Apple Watch trong quý II-2018 thể hiện rõ nét tại Châu Á (không bao gồm Trung Quốc), với hơn 250.000 chiếc tới tay khách hàng. Trong đó, Apple Watch Series 3 với kết nối LTE chiếm hơn 60%, đủ để nó trở thành chiếc đồng hồ thông minh bán chạy nhất tại khu vực này. Việc Apple quyết định mở rộng thị phần trên toàn cầu thông qua các kênh hợp tác mới với nhà mạng đã đem lại hiệu quả tích cực, đặc biệt là ở khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.
Thực tế, Apple Watch Series 3 cũng nhận được sự hỗ trợ rất lớn của các nhà mạng tại Australia, Nhật Bản, Singapore (bán ra ngay từ khi ra mắt), và Thái Lan, Ấn Độ, Hàn Quốc (mở bán trong quý vừa qua). Về phần mình, các nhà mạng cũng rất hứng thú với việc kinh doanh phụ kiện đeo trên người có kết nối mạng viễn thông này, vì nó giúp cho nguồn thu từ các gói dịch vụ dữ liệu tăng lên.
Trong tháng 9 tới đây, Apple sẽ tung ra phiên bản mới của Apple Watch (Series 4) với màn hình lớn hơn, pin tốt hơn, và các tính năng liên quan tới chăm sóc sức khỏe được cải thiện.
Hoàng Linh