Trải nghiệm dịch vụ Truyền hình theo yêu cầu trên SmartBox 2 của VNPT Technology

16:32, 13/12/2017
|

(VnMedia)Cuối năm 2016, sản phẩm SmartBox 2 được VNPT Technology tung ra thị trường đã đón nhận được sự quan tâm của đông đảo của người tiêu dùng tại Việt Nam. Không chỉ bởi đây là một sản phẩm "Made in Vietnam" với nhiều tính năng thời thượng, cấu hình nâng cấp vượt trội so với thế hệ đầu tiên SmarBox 1 ra mắt từ năm 2013; mà trên hết giai đoạn này đang là thời điểm thị trường bùng nổ nhu cầu về tivi thông minh cũng như các thiết bị giúp biến tivi thường thành tivi thông minh.

Khi cầm thiết bị SmartBox 2 trên tay, người dùng sẽ thấy nó có kích thước vô cùng nhỏ gọn và rất nhẹ, phía trước thiết bị có 3 đèn báo bao gồm đèn nguồn, đèn báo tín hiệu Internet và đèn hồng ngoại.

 Bên trong hộp sản phẩm Smartbox 2 của VNPT Technology

 Bên trong hộp sản phẩm Smartbox 2 của VNPT Technology

Các cổng kết nối bao gồm cổng LAN để kết nối mạng cố định, cổng HDMI kết nối ra tivi, cổng quang S/PDIF để kết nối âm thanh ra các dàn âm thanh quang. Cổng 3,5 AV để kết nối ra các tivi lồi thông thường hoặc ra các dàn âm thanh cũ. 2 cổng USB 2.0 và 1 khe cắm thẻ nhớ MicroSD. Với việc có thể mở rộng dung lượng bộ nhớ thông qua thẻ cắm microSD lên tới 128GB, người dùng sẽ không phải lo việc thiếu dung lượng bộ nhớ trên thiết bị này.

Sau khi kết nối thành công SmartBox 2 với tivi, người dùng sẽ thấy xuất hiện giao diện điều khiển chính với các biểu tượng ứng dụng, tiện ích chia thành các nhóm khác nhau. Phần nhóm ứng dụng TvoD được bố trí khá nổi bật, nằm ở góc trên bên trái màn hình. Đây chính là các ứng dụng độc quyền của VNPT Technology bao gồm: Truyền hình, Phim, Xem lại, Radio, Karaoke, Âm nhạc, Clip...

Giao diện điều khiển chính của thiết bị VNPT SmartBox 2

Giao diện điều khiển chính của thiết bị VNPT SmartBox 2

Có thể thấy VNPT Technology đã nghiên cứu rất kỹ thói quen sử dụng của người dùng Việt Nam, nhờ vậy mà giao diện điều khiển chính của sản phẩm được ghi nhận khá đẹp mắt, trực quan, thân thiện và thuần Việt. Tốc độ load kênh khá nhanh, chỉ 3 đến 5 giây là nội dung đã được tải về, điều này có được là do VNPT Technology đã đầu tư về đường truyền cho các ứng dụng độc quyền của mình. Người dùng chỉ cần đường truyền có tốc độ từ 4Mbps trở lên là có thể chọn xem các chương trình với chất lượng HD rõ nét với SmartBox 2.

Tiên phong tại Việt Nam, TVoD (TV on Demand - Truyền hình theo yêu cầu) là dịch vụ giải trí tổng hợp bao gồm Truyền hình và các nội dung đa phương tiện theo yêu cầu. Đây là ứng dụng đã được VNPT Technology đầu tư rất nhiều về bản quyền nội dung cũng như chất lượng đường truyền và được kỳ vọng sẽ làm thay đổi thói quen xem truyền hình của khán giả Việt vì nó có thể đáp ứng được hầu hết các nhu cầu giải trí của người dùng. Cụ thể, với dịch vụ TVoD, ở bất kỳ đâu chỉ cần có Internet, khách hàng có thể thưởng thức hàng trăm kênh truyền hình, kênh phát thanh chất lượng cao và hàng loạt nội dung xem theo yêu cầu như: truyền hình xem lại trong 7 ngày (hiện nay đang cung cấp với 8 kênh truyền hình phổ biến nhất), kho phim, kho clip ca nhạc khổng lồ, ứng dụng Karaoke….có bản quyền liên tục được cập nhật.

 

Dịch vụ truyền hình theo yêu cầu TVoD độc quyền của VNPT Technology

Dịch vụ truyền hình theo yêu cầu TVoD độc quyền của VNPT Technology

 Với việc ký kết hợp tác với HTV - TMS, dịch vụ TVoD của VNPT Technology được đảm bảo kho nội dung bản quyền đặc sắc với hơn 160 kênh truyền hình trong và ngoài nước, hơn 60 kênh HD, gói kênh đặc thù của HTV và HTVC; truyền dẫn hơn 80 kênh truyền hình chọn lọc, kho VoD khổng lồ bao gồm nội dung độc quyền của HTV như các Game show ăn khách: Bạn Muốn hẹn hò, Biệt tài tý hon, Thần tượng tương lai… đến các kênh truyền hình quốc tế Starmovies, Starworld, ZeeTV...

Các ứng dụng “đặc sản” không thể không nhắc đến trong nhóm ứng dụng độc quyền của dịch vụ TvoD đó là Phim, Ca nhạc và Karaoke... Người dùng sẽ được trải nghiệm “rạp chiếu phim” tại nhà cùng kho phim truyện của VNPT Technology với hơn 10.000 bộ phim được cập nhật liên tục. Khác với các ứng dụng cùng loại trên thị trường thường có giao diện rắc rối, tương đối khó dùng thì ứng dụng Karaoke trên SmartBox 2 rất trực quan, giao diện thân thiện. Phần cửa sổ chọn bài hát ở ngay bên trái màn hình, cửa sổ hiển thị nội dung karaoke bên phải và người dùng có thể dễ dàng thay đổi chế độ quan sát bằng cách ấn vào nút xem toàn màn hình hoặc quay trở lại giao diện ban đầu để tìm kiếm hoặc chọn bài hát khác. Ngoài ra, danh sách các bài hát trên ứng dụng cũng liên tục được cập nhật mới. Những bài hát chỉ cần ra thị trường một thời gian ngắn là đã được cập nhật trong ứng dụng sẵn sàng cho người dùng có thể chọn lựa.

Giao diện sử dụng ứng dụng Karaoke

Giao diện sử dụng ứng dụng Karaoke

 Bên cạnh nhóm ứng dụng TvoD với rất nhiều tiện ích nêu trên, sản phẩm SmartBox 2 của VNPT Technology cũng được cài đặt sẵn một loạt các ứng dụng khác phù hợp với nhiểu đối tượng và mục đích sử dụng như Giải trí và Giáo dục dành cho Thiếu nhi, Người cao tuổi, Gia đình, Phụ nữ nội trợ... Người dùng có thể dễ dàng duyệt Web, check mail, truy cập mạng xã hội, chơi trò chơi hoặc sử dụng các ứng dụng giáo dục như học tiếng Anh, học toán, tiếng Việt, Yoga, Tennis, nấu ăn… một cách dễ dàng ngay trên một màn hình lớn như chiếc tivi của gia đình.

VNPT AppStore là cửa hàng ứng dụng, nơi người dùng có thể cài đặt các ứng dụng độc quyền do VNPT phát triển. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cài đặt các ứng dụng thông thường khác qua Google Play.

Một tiện ích thực sự cần thiết và vô cùng thiết thực với các bậc phụ huynh trên SmartBox 2 đó là chế độ Kid Mode (chế độ dành cho trẻ em). Khi ở chế độ này, trẻ em chỉ có thể sử dụng được các ứng dụng mà phụ huynh đã cho phép dùng. Rất tiện lợi cho việc quản lý con trẻ, phụ huynh sẽ yên tâm hơn khi cho con sử dụng các thiết bị thông minh như SmartBox 2 mà không phải lo con em mình xem được các nội dung hoặc sử dụng những ứng dụng không phù hợp. Ngoài ra, ứng dụng Youtube cho trẻ em được cài đặt sẵn trên giao diện của SmartBox 2 cũng là một ứng dụng giúp hạn chế trẻ có thể xem được những nội dung độc hại, không phù hợp với lứa tuổi trên mạng video trực tuyến khổng lồ Youtube.

Giao diện sử dụng chế độ quản lý khóa trẻ em

Giao diện sử dụng chế độ quản lý khóa trẻ em

Không chỉ là thiết bị giáo dục và giải trí, SmartBox 2 còn được dùng như một đầu HD Player để xem phim, ảnh trên các thiết bị ngoại vi cắm vào cổng USB hay thiết bị thu phát Wifi hoặc là kết nối để chia sẻ hình ảnh, video từ điện thoại lên màn hình TV vô cùng tiện lợi. Cùng với dịch vụ TvoD cung cấp khả năng đáp ứng được hầu hết nhu cầu giải trí của người dùng, SmartBox 2 là thiết bị “tất cả trong một” được VNPT Technology kỳ vọng sẽ là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty nhằm chiếm lại thị phần SmartBox trong nước vốn đang bị lấn lướt bởi quá nhiều các thương hiệu đến từ các nhà sản xuất Trung Quốc.

Sản phẩm VNPT SmartBox 2 hiện đang được bán trên thị trường với giá: 1.690.000 đồng. Bạn đọc có thể tìm mua tại hệ thống các cửa hàng đại lý của VNPT Technology trên toàn quốc, tra cứu thông tin chi tiết tại đây.

H.A

 


Ý kiến bạn đọc