Thế hệ chip Intel tiếp theo sẽ có tên mã Cascade Lake-X

13:07, 08/12/2017
|

(VnMedia) - Lộ trình sản phẩm cập nhật mới nhất của Intel vừa được tiết lộ, cho thấy chu kỳ công bố các món mới cũng như tên gọi của chúng.

Trước hết, thông tin hé lộ cho biết phải tới cuối năm 2018, Intel mới nâng cấp dòng chip cao cấp Core X dành cho máy tính để bàn (HEDT). Chip mới sẽ được mang tên gọi Cascade Lake-X, mở đầu cho vi kiến trúc Cascade Lake mà Intel sẽ triển khai trong tương lai. Hãng bán dẫn hàng đầu thế giới này cũng đang cố gắng tạo ra sự khác biệt giữa các sản phẩm chip đa lõi sử dụng mô hình ringbus (như Coffee Lake, Kaby Lake) so với các dòng sử dụng mô hình đa kết nối mesh (như Skylake-X). Nhờ thế, người sẽ dùng tránh nhầm lẫn khi so sánh hiệu năng các ứng dụng đơn tiểu trình, hoặc ít tiểu trình song song giữa hai nền tảng. 

Ngoài Cascade Lake-X, Intel cũng sẽ tung ra thế hệ thứ hai của các chip Coffee Lake trong quý đầu năm 2018, với đầy đủ các sản phẩm 6 lõi, 4 lõi và 2 lõi. Những chip này sẽ được song hành bởi các biến thể mới của chipset 300, bao gồm H370 Express, B360 Express và H310 Express. Hiện tại, Intel chưa tiết lộ thông tin gì về các biến thể 8 lõi mới của Coffee Lake. 

Cũng trong quý 1 năm sau, các sản phẩm chip tiết kiệm điện (Low Power) sẽ được nâng cấp với thế hệ Gemini Lake mới, với biến thể hệ thống trên chip (SOC) 4 lõi và 2 lõi, bán ra thị trường dưới thương hiệu Pentium Silver và Celeron.  

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc