Samsung thầm lặng ra mắt máy ảnh điện thoại ống kính đa khẩu độ mở

06:34, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Trong những năm qua, các nhà sản xuất điện thoại thông minh liên tục tranh tài sôi động trong sân chơi máy ảnh, đặc biệt là việc mở rộng độ mở khẩu cho ống kính tích hợp. 

Suốt một thời gian dài, kỉ lục đã thuộc về LG V30 với ống kính f/1.6. Mới đây, Samsung đã vượt mặt đồng hương khi tung ra dòng sản phẩm W2018 với ống kính đạt mức mở khẩu f/1.5. Tuy nhiên, đây chưa phải đặc điểm khiến mẫu điện thoại gập vỏ sò truyền thống với hai màn hình này gây ấn tượng mạnh với giới công nghệ.

Thay vào đó, sự độc đáo lại đến từ việc máy ảnh 12Mpx trên W2018 có thể thay đổi độ mở khẩu từ f/1.5 đến f/2.4 để có trường ảnh sâu hơn, và tăng cường chất lượng ảnh chụp khi ánh sáng cho phép.

Dù không phải mẫu điện thoại đầu tiên thử sức với ống kính đa khẩu độ mở (trước đây N86MP của Nokia đã từng có tính năng này), việc Samsung triển khai công nghệ này trên W2018 khiến nhiều người phải bất ngờ, không phải chỉ vì sự thầm lặng, mà còn bởi những đồn đoán rằng máy ảnh trên dòng điện thoại cao cấp Galaxy S9 sắp ra mắt cũng sẽ được thừa hưởng chức năng tương tự. 

Ngoài khác biệt về ống kính, hầu hết các tính năng kĩ thuật của máy ảnh W2018 đều tương đồng với Galaxy S8 và Note8, bao gồm cả cơ chế ổn định hình ảnh quang học, điểm ảnh lớn 1,4 nanomet, cũng như hệ thống lấy nét tự động điểm ảnh kép.

Về cấu hình, W2018 sở hữu hai màn hình Super AMOLED 4,2 inch với độ phân giải 1080p, chip xử lý Snapdragon 835, RAM 6GB, bộ nhớ trong 64GB/256GB, cảm biến mống mắt, cảm biến dấu vân tay, hai khe cắm SIM, máy ảnh trước 5Mpx f/1.9... 

Để sở hữu W2018, người dùng sẽ phải chi khoản tiền không nhỏ, có thể lên tới hơn 1.500 USD (hiện chưa được xác nhận con số cụ thể) - một phần vì đây là mẫu máy được hãng điện thoại Hàn Quốc chế tạo riêng cho chương trình từ thiện Heart of The World của China Telecom.  

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc