Samsung Galaxy S9 sẽ được trang bị tính năng bảo mật nào?

08:12, 13/12/2017
|

(VnMedia) - Samsung sẽ đưa một số nâng cấp lớn vào máy quét mống mắt trên điện thoại Galaxy S kế tiếp của mình, có thể được gọi là Galaxy S9. Theo trang The Korea Herald, một số thay đổi phải kể đến như thời gian phản hồi nhanh hơn hơn, khả năng nhận diện tốt hơn trong môi trường tối hoặc sáng hoặc khi người dùng đeo kính và ống kính 3 MP có độ phân giải cao hơn một chút so với (2MP ở Galaxy S8) .

Tính năng xác thực sinh học trắc học được cho là an toàn hơn, nên những công nghệ như nhận diện vân tay, quét mống mắt và nhận dạng khuôn mặt luôn là những điều mới mẻ, an toàn hơn mà các nhà sản xuất smartphone tập trung phát triển để đưa vào sản phẩm của mình. Nhưng không phải công nghệ nào cũng an toàn tuyệt đối và mỗi một công nghệ mới ra đời, ngay lập tức chúng có thể trở thành mối quan tâm của giới tội pham mạng, nên công nghệ nào cũng cần phải được nâng cấp theo thời gian. Trước đó, máy quét mống mắt trên Galaxy S8 của Samsung đã bị hacker đánh lừa  bằng ảnh và kính áp tròng. Sau khi bị hack, Samsung đã nhanh chóng bảo vệ công nghệ quét mống mắt, nhưng một máy quét cải tiến có thể giúp thiết bị được bảo mật tốt hơn.

Hiện tại, công nghệ bảo mật bằng quét vân tay và mống mắt là những phương pháp sinh trắc học duy nhất mà Samsung cho là đủ an toàn để sử dụng như là tính năng thanh toán Samsung Pay. Theo báo cáo, Samsung đang làm việc để có được nhiều ứng dụng thanh toán ngân hàng qua di động để tương thích với máy quét mống mắt như là một phương pháp xác thực. Vì ưu tiên hàng đầu hiện nay của các nhà sản xuất smartphone là các giao dịch tiền tệ, bảo mật…

Phát biểu trên tờ Korea Herald, đại diện của Samsung cho rằng, máy quét Iris (mống mắt) là chứng thực sinh trắc học an toàn nhất, tiếp đến là nhận dạng vân tay và nhận dạng khuôn mặt, Samsung sẽ tiếp tục cải tiến hệ thống bảo mật cho Galaxy S9 tới để phục vụ các giao dịch ngân hàng an toàn hơn".

Tuy nhiên, không chỉ có riêng Galaxy S9 được sở hữu công nghệ bảo mật an toàn hơn. Nguồn của báo cáo cũng cho biết, Samsung đang nhắm mục tiêu mở rộng máy quét mống mắt tới các dòng smartphone giá rẻ của mình vào cuối năm 2018 hoặc đầu năm 2019. Hiện tại, Galaxy S8 và Galaxy Note 8 là những điện thoại duy nhất của Samsung có chức năng quét mống mắt - ngoại trừ Note 7 .

Cũng theo nhiều nguồn tin khác nhau, Galaxy S9 có thể được trang bị một máy quét dấu vân tay tương tự như Galaxy S8. Nhưng có ý kiến cho rằng khoảng cách của  máy quét vân tay trên Galaxy S8 khá gần máy ảnh nên hơi bất tiện, nên một hệ thống máy quét mống mắt mới sẽ là sự thay thế hoàn hảo hơn cho S9 ra mắt vào đầu năm 2018. Samsung không đưa ra bất cứ bình luận nào cho những thông tin nói trên.

Trước đó có thông tin cho rằng, Samsung sẽ phát hành 02 smartphone cao cấp vào đầu năm tới là Galaxy S9 và Galaxy S9 Plus. Nhiều khả năng Samsung sẽ giữ lại kích thước 5.8 inch và 6.2 inch trên Galaxy S9/S9 Plus tương tự như bộ đôi tiền nhiệm Galaxy S8/S8 Plus. Galaxy S8/S8 Plus hiện tại sử dụng màn hình Infinity Display cong kép và  nên thiết kế màn hình của phiên bản kế nhiệm chắc cũng không thay đổi.

 Bên cạnh đó, có thể Samsung sẽ tích hợp độ phân giải 4K cho hệ thống màn hình của bộ đôi S9/S9 Plus. Một điều gần như chắc chắn nữa là, camera của S9/S9 Plus sẽ là camera kép. Galaxy S9 có thể được trang bị 2 camera 12 MP với ống kính tele có khẩu độ f/2.4 và ống kính góc rộng khẩu độ f/1.7 tương tự như Galaxy Note 8.

Về phần mềm, Galaxy S9 sẽ lên kệ với phiên bản Android 8.0 Oreo với một số cải tiến dành cho Bixby. Giá của S9 chắc chắn cũng không hề thấp và có thể tiệm cận đến ngưỡng 1.000 USD.

Người dùng cũng như giới chuyên môn cũng kỳ vọng Galaxy S9 sẽ được trang bị nhiều RAM hơn, vi xử lý mạnh hơn, bộ lưu trữ và dung lượng pin lớn hơn so với S8.

 

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc