"Lên đời" iOS 11.2 để iPhone X và ịPhone 8 sạc không dây nhanh hơn

06:32, 03/12/2017
|

(VnMedia) - Apple vừa chính thức phát hành phiên bản iOS 11.2, sau một thời gian dài thử nghiệm. Trong số những "món mới", đáng chú ý hơn cả là khả năng hỗ trợ sạc không dây nhanh (công suất 7,5W) trên iPhone X và iPhone 8.

Hiện đã được phát hành thông qua công cụ cập nhật trực tuyến Software Update trong iOS, phiên bản 11.2 được đánh giá là có mặt sớm hơn chu kỳ thường lệ, một phần do phải sớm khắc phục những lỗi nghiêm trọng mà phiên bản 11.1 mắc phải, nổi bất nhất là lỗi về ngày tháng khiến iPhone và iPad liên tục khởi động lại kể từ sau mốc ngày 2/12. 

Chức năng sạc công suất cao hơn trên iOS 11.2 sẽ "mở" mức nạp lên tới 7,5W - cao hơn đáng kể so với giới hạn 5W trước đây, dù vẫn sử dụng chung bộ sạc nguyên bản. Ngoài ra, cơ chế Apple Pay Cash cũng đã chính thức được kích hoạt, cho phép người dùng (trước tiên tại Mỹ) chuyển tiền trực tiếp cho nhau thông qua các ứng dụng (khởi đầu là với Messages). 

Một số điểm mới khác trên iOS 11.2 cũng có thể điểm qua gồm: ba ảnh nền Live mới cho iPhone X; cơ chế ổn định hình ảnh khi quay phim được cải thiện; cải thiện cơ chế trình diễn Podcast; cải thiện công cụ HealthKit... Apple cũng cho biết iOS mới sẽ khắc phục lỗi sửa chính tả tự động "it" thành "I.T", sửa lỗi ứng dụng Mail (vẫn hiển thị trạng thái đang kiểm tra mail dù đã tải xong nội dung cần thiết và không xóa các cảnh báo nhắc nhở từ Exchange),... 

Theo trải nghiệm thực tế, với iPhone X đang sử dụng iOS 11.1.2, bản 11.2 sẽ yêu cầu tải về dung lượng 430,7MB. Trong khi đó, với những người dùng các bản beta của 11.2 (phát hành liên tục trong những tuần qua), dung lượng này có thể lên tới gần 2GB. 

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc