Leica tăng trưởng mạnh trong năm tài khóa 2016/2017

06:35, 04/12/2017
|

(VnMedia) - Trong những năm gần đây, hầu hết các hãng máy ảnh hàng đầu đều không đạt thành tựu nào ấn tượng về mặt tài chính. Tuy nhiên, mới đây Leica đã phá vỡ truyền thống không mấy sáng sủa này bằng kết quả kinh doanh hết sức ấn tượng. 

Leica đang đẩy mạnh việc thiết lập chuỗi cửa hàng riêng trong thời gian gần đây.
Leica đang đẩy mạnh việc thiết lập chuỗi cửa hàng riêng trong thời gian gần đây.

Theo số liệu vừa công bố, trong năm tài khóa 2016/2017 (kết thúc vào ngày 31/3), hãng máy ảnh lừng danh nước Đức đã chứng kiến mức tăng doanh thu 6%, bất chấp sự sụt giảm chung của thị trường máy ảnh toàn cầu lên tới 10% trong cùng giai đoạn).

Theo Leica, đây là thành quả của việc tái định hướng công ty một cách có hệ thống trong những năm gần đây. Trong đó, đáng chú ý là việc thành lập hệ thống bán lẻ riêng, kiểm soát hơn 90 cửa hàng trên toàn cầu, động thái được cho là rất quan trọng đối với việc xây dựng thương hiệu. Trong thời gian tới, Leica sẽ tiếp tục mở rộng hướng tiếp cận này. Vào thời điểm hiện tại, Trung Quốc đang là thị trường tăng trưởng mạnh nhất của Leica, vì vậy hãng dự kiến sẽ mở thêm 20 đến 30 cửa hàng mới tại đây. 

Mặt khác, một trong số động lực khác cho sự tăng trưởng cũng nằm ở thương hiệu Leica Akademie (nhằm nâng cao nhận thức thương hiệu đối với những nhóm khách hàng trẻ tuổi), hay dự án hợp tác của Leica với hãng sản xuất điện thoại Trung Quốc Huawei. Ngoài ra, Leica cũng đang mạnh tay xúc tiến những mảng kinh doanh không liên quan đến nhiếp ảnh, điển hình là thương hiệu kính mắt Leica Eyecare.

Nguyễn Thúc Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc