iPhone X với chip viễn thông Qualcomm cho tốc độ nhanh hơn Intel

14:03, 02/12/2017
|

(VnMedia) - Trong bối cảnh hai đại gia hàng đầu thế giới là Apple và Qualcomm đang có những động thái kiện cáo đầy kịch tính, người tiêu dùng lại đối mặt với một vấn đề khó khăn hơn.

Theo đánh giá độc lập của Cellular Insights, những chiếc iPhone X (và cả iPhone 8, 8 Plus) với chip viễn thông Qualcomm Snapdragon X16 cho hiệu năng 4G LTE tốt hơn đáng kể so với các mẫu sử dụng chip XMM7480 của Intel. 

Sử dụng các trang bị thử nghiệm đặc biệt, Cellular Insights khởi đầu với tín hiệu LTE mạnh -85dBm và giảm dần, mô phỏng thực tế người dùng di chuyển xa dần cột sóng. Sau đó, họ đo khoảng cách và hiệu suất truyền tín hiệu của cả hai loại chip viễn thông nói trên.

Theo kết quả thu về, chip viễn thông của Intel trong iPhone X tụt giảm băng thông nhanh chóng, dù sóng vẫn đủ tốt. Từ mức 195Mbps (20MHz) ban đầu, chip Intel chỉ còn 169Mbps ở mức sóng -87dBm, trong khi Qualcomm phải "mất" tới -6dBm nữa mới tụt xuống mức này. 

Trong khi đó, ở ngưỡng tín hiệu sóng cực yếu, dưới -120dBm, chip của Qualcomm cho tốc độ truyền dữ liệu nhanh hơn 67% so với chip Intel. Tuy nhiên, cả hai chip đều cùng mất sóng ở ngưỡng trung bình -130dBm. 

Được biết, Apple sử dụng cả hai loại chip viễn thông nói trên trong các máy iPhone bán ra trên toàn cầu (trừ Nhật Bản). Trong đó, các mẫu có số hiệu A1865 sử dụng chip Qualcomm, các mẫu A1901 sử dụng chip Intel. Người dùng có thể nhận biết máy mình thuộc loại nào bằng cách truy cập vào Settings > General > About > Legal > Regulatory. 


Ý kiến bạn đọc