Apple hoãn phát hành ứng dụng iTunes trên Windows Store

15:13, 17/12/2017
|

(VnMedia) - Trong thời gian qua, Apple dường như đang ngày càng quen với việc trì hoãn các sản phẩm, mà điển hình là loa thông minh HomePod. Mới đây, hãng tiếp tục cho biết sẽ hoãn việc phát hành ứng dụng iTunes trên Windows Store của Microsoft sang năm 2018, thay vì lịch trình trong năm nay như đã đề ra. 

Ngay từ tháng 5/2017, trong khuôn khổ hội thảo Build, Microsoft đã thông báo về việc hợp tác với Apple để đưa một phiên bản iTunes lên Windows Store. Sự ra đời của Windows 10 S càng khiến động thái này có tầm quan trọng cao hơn, khi chỉ cho phép người dùng cài và chạy các phần mềm từ cửa hàng ứng dụng nói trên. 

Hiện tại, Apple vẫn đang cung cấp phiên bản iTunes cho môi trường Windows truyền thống, nhưng người dùng phải tải và cài đặt từ trang web của hãng. Điều này cũng đồng nghĩa rằng những sản phẩm di động sử dụng Windows 10 S sẽ hoàn toàn "bó tay", dẫn đến sự cần thiết của một phiên bản đặc biệt từ Windows Store. 

Tuy nhiên, trong thông báo mới đưa ra, bên cạnh xác nhận trì hoãn thời điểm phát hành, Apple khẳng định đang hợp tác chặt chẽ với Microsoft nhằm đảm bảo phiên bản iTunes cho Windows Store có thể "đem tới trải nghiệm hoàn chỉnh như phiên bản truyền thống".

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc