Apple phát hành iOS 11.1.2 để khắc phục lỗi cho iPhone X

09:00, 17/11/2017
|

(VnMedia) - Hôm nay (17/11), Apple vừa chính thức phát hành bản cập nhật 11.1.2 cho cả ba dòng máy iPhone, iPad và iPod Touch. Tuy nhiên, mục đích quan trọng nhất của lần nâng cấp này là khắc phục một số lỗi tồn tại trên iPhone X. 

Bản cập nhật mới cũng khiến nhiều người bất ngờ, khi mới chỉ tuần trước, Apple cũng đã tung ra phiên bản iOS 11.1.1 chỉ với mục đích khắc phục lỗi tự sửa chính tả chữ "i" khá phiền toái. Đây là chu kỳ rất ngắn so với thông lệ lâu nay. 

Theo "Táo" công bố, những thay đổi trên 11.1.2 không có gì nổi bật, chủ yếu nhấn mạnh vào việc sửa lỗi màn hình iPhone X có thể mất nhạy trong thời tiết quá lạnh (đặc biệt là khi nhiệt độ tụt xuống nhanh chóng). Về mặt kĩ thuật, màn hình OLED của máy có thể vận hành tốt trong ngưỡng 0 độ C tới 35 độ C. Tuy nhiên, nhiều người dùng trước đó đã phản ánh hiện tượng màn hình thường xuyên bị treo vài giây ngay khi nhiệt độ mới chỉ xuống tới ngưỡng gần đáy mà thôi. Thực tế, tại nhiều khu vực trên thế giới, khoảng nhiệt độ 3-8 độ C là ngưỡng thường xuyên xuất hiện, và hiếm khi xuống tới tận 0 độ C. Do đó, việc màn hình iPhone X thường xuyên "chập cheng" là điều rất khó chịu. 

Bên cạnh màn hình, iOS 11.1.2 cũng khắc phục hiện tượng méo, vỡ ảnh trong Live Photos hay phim quay từ mẫu iPhone đầu bảng này. Ngoài ra, iOS mới cũng có đủ mọi bản vá khắc phục lỗi thừa hưởng từ iOS 11.1 trước đó. 

Đáng chú ý, hiện tại Apple vẫn chấp nhận cài lại iOS 11.0.x cho các dòng máy "i" của mình, vì vậy người dùng nếu lên phiên bản 11.1.2 và gặp rắc rối vẫn có thể "xuống đời" một cách thoải mái. 

Hoàng Linh


Ý kiến bạn đọc