Google Pixel 2: ngày phát hành, tính năng, giá cả và mọi thứ cần biết

08:26, 26/09/2017
|

(VnMedia) Google đang chuẩn bị tung ra phiên bản smartphone Pixel mới nhất vào ngày 04/10 tới đây. Pixel 2 là thế hệ tiếp nối của Google Pixel ra mắt vào năm ngoái.

Hãng khổng lồ về công nghệ Google sẽ tiết lộ những gì được trông đợi trên smartphone mới là Google Pixel 2 và đi kèm với đó là phiên bản lớn hơn Pixel 2 XL. Smartphone mới của Goolge được trang bị hệ điều hành Android Oreo, cùng với thiết kế màn hình cong và một bộ vi xử lý mạnh hơn.

Google Pixel 2 sẽ ra mắt vài tuần sau khi Apple công bố iPhone X, cùng với đó, Google sẽ công bố một loạt các sản phẩm phần cứng khác như loa mini thông minh Google Home, tai nghe được nâng cấp Daydream VR headset và một phiên bản laptop cao cấp Chromebook.

Ngày phát hành

Google đã phát hành một đoạn quảng cáo trên Youtube tiết lộ phần nào diện mạo của phiên bản smartphone sắp phát hành và gợi ý người dùng đặt các câu hỏi về thiết bị. Theo đó, nhà sản xuất cũng bật mí mọi thông tin về sản phẩm mới sẽ đến vào ngày 04/10 tới đây. Mặc dù ngày phát hành chính thức của smartphone này ra thị trường vẫn chưa được công bố. Nhưng nếu giống như năm ngoái thì ngày phát hành smartphone của Google sẽ là ngày 20/10.

Google Pixel 2 trông như thế nào?

Theo nhiều nguồn tin rò rỉ trước đó, Google Pixel 2 sẽ có thiết kế tương tự với phiên bản tiền nhiệm, bao gồm một camera đơn và một máy quét vân tay được lắp ở mặt sau.

Pixel 2 sẽ có kích thước màn hình là 5 inch ngang bằng phiên bản Pixel 2016, nhưng theo báo cáo của Android Police, smartphone mới của Google sẽ mỏng hơn và màn hình hơi tròn, trong khi Pixel 2 XL sẽ sở hữu màn hình 6 inch và tràn ra sát mép viền.

Theo báo cáo của trang Android Droidlife, Google Pixel 2 và Pixel 2 XL sẽ có các phiên bản màu sắc khác nhau. Pixel 2 sẽ xuất hiện trong các màu như trắng, đen và xanh, trong khi Pixel 2 XL sẽ có màu đen và đen trắng.

Giá của Pixel 2 sẽ là bao nhiêu?

Google Pixel 2016 đã từng lọt vào danh sách những smartphone tốt của năm và hiện tại phiên bản Pixel XL với bộ nhớ trong 32 GB có giá bán là 449 bảng Anh (13 triệu đồng). Ở thời điểm phát hành, phiên bản Pixel 5,6 inch có giá 599 bảng Anh và chiếc XL 6-inch bắt đầu với giá 719 bảng Anh.

Pixel 2 mới thực sự có giá cả cạnh tranh, bắt đầu từ 480 bảng Anh, cùng mức giá với Pixel hiện tại ở Mỹ, mặc dù mô hình tiêu chuẩn đã được tăng dung lượng lưu trữ từ 64 GB.  Droidlife báo cáo rằng,  Pixel 2 XL sẽ bắt đầu ở mức giá 630 bảng Anh, tăng gần 100 bảng so với phiên bản tiền nhiệm, mức chênh lệch này còn phụ thuộc rất nhiều vào tỷ giá hối đoái của đồng bảng Anh.

Những tính năng tốt nhất của Pixel 2

Mặc dù, Pixel 2 được cho là sẽ sở hữu rất nhiều tính năng mới, nhưng cụ thể là gì thì nhà sản xuất vẫn chưa công bố.

Android O

Pixel 2 được mong đợi là chiếc điện thoại mới đầu tiên đi kèm với hệ điều hành Android mới của Google -  Android O, mặc dù bản cập nhật của hệ điều hành này đã có mặt trên các điện thoại Pixel và Nexus hiện tại của Google.

Android O sẽ giúp cải thiện tuổi thọ pin của các smartphone Google, đồng thời hạn chế khả năng chạy trong nền của các ứng dụng mạnh. Hệ điều hành này cũng giúp cho thiết bị có khả năng tải nhanh gấp đôi so với các thiết bị chạy phiên bản Android Nougat hiện tại.

Google cũng giới thiệu cách mới để kiểm soát và giới hạn số lượng thông báo người dùng có thể nhìn thấy trên smartphone, một hệ thống tự động điền mật khẩu và cách để khóa và tắt điện thoại từ xa nếu chẳng may bị mất hoặc đánh cắp.

Camera

Google Pixel 2016 được tích hợp một chiếc camera tốt nhất trong số các smartphone Android, mặc dù theo đánh giá, nó không giống hệt camera của iPhone 7 Plus. Google cũng tuyên bố, sẽ luôn duy trì chất lượng camera tốt nhất trên các smartphone, nhằm đáp ứng được kỳ vọng của người dùng. Hiện tại, Google vẫn chưa trang bị camera kép cho các smartphone, mà thay vào đó vẫn duy trì hệ thống ống kính đơn.

Hiệu xuất mạnh mẽ, dung lượng lưu trữ lớn hơn

Theo tính toán, Google Pixel 2 ​​sẽ có bộ vi xử lý mới nhất chip Snapdragon 835 và bộ nhớ trong lớn hơn mô hình cũ, bắt đầu từ 64 GB đến 128 GB.

Trung tâm điều khiển giọng nói

Cho tới thời điểm này, Google vẫn đang phát triển và nâng cấp Google Assistant AI và như vậy người dùng có quyền hi vọng tính năng này sẽ được tích hợp trên Pixel 2

Google Home Mini và Pixelbook

Không chỉ có smartphone, trong sự kiện ngày 04/10 tại San Francisco, Google còn ra mắt một số sản phẩm mới như thiết bi loa thông minh Google Home Mini mới, là phiên bản thu nhỏ của Google Home.

Google Home Mini sẽ có ba màu gồm trắng phấn, than và san hô với mức giá khởi điểm là 36 bảng Anh. Thiết bị loa mới này sẽ là đối thủ nặng ký của  Amazon Echo Dot và Apple HomePod.

Cùng với đó là sự xuất hiện của Chromebook Pixelbook. Đây là chiếc máy tính đắt tiền nhất với mức giá là 1.199 USD (27 triệu đồng). Chiếc Chromebook này sẽ có các phiên bản lưu trữ khác nhau gồm 128GB, 256GB và 512GB, với mức giá lần lượt là 1.399 USD và 1.749 USD.

Chiếc laptop mới này chạy trên hệ điều hành Chrome, dự kiến ​​sẽ có màn hình cảm ứng và có thể đi kèm bút stylus - Bút Pixelbook - để sử dụng các tính năng cảm ứng.

Công nghệ thực tế ảo

Google đã đi sâu vào phát triển công nghệ thực tế ảo (VR) khi phát hành Google Pixel với tính năng Daydream View vào năm ngoái. Giờ đây hãng công nghệ này cũng đang chuẩn bị cho Pixel 2 những tính năng thực tế ảo mới gồm bộ tai nghe VR mới Daydream View.

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc