3 điều iPhone 8 có thể làm nhưng iPhone X thì không thể

14:22, 13/09/2017
|

(VnMedia) - Có thể nói, màn xuất hiện của iPhone X đã làm lu mờ iPhone 8 và iPhone 8 Plus, nhưng vẫn có một số điều mà iPhone X không thể bắt kịp so với iPhone 8.

Về thiết kế bên ngoài, iPhone 8 và iPhone 8 Plus không gây nhiều bất ngờ cho người xem vì chúng khá giống với bộ đôi iPhone 7 và iPhone 7 Plus. Và một số điểm khác biệt chỉ đến từ cấu hình bên trong. Tuy nhiên, iPhone X có thiết kế hoàn toàn mới với màn hình hiển thị OLED 5,8 inch và một số tính năng chưa từng có, phiên bản iPhone đắt tiền này sẽ là cái bóng quá lớn che phủ lên bộ đôi iPhone 8. Nhưng có những tính năng xuất hiện trên bộ đôi iPhone 8 mà iPhone X không có.

Bằng Vàng

Một trong những khác biệt có thể thấy ở các phiên bản iPhone mới là ở các tùy chọn màu sắc. Còn nhớ, năm ngoái khi iPhone 7 và iPhone 7 Plus ra mắt với mức giá được niêm yết trên kênh tiếp thị của Amazon lần lượt là 785,70 USD và 826 USD với các màu như Đen, Đen Bóng, Bạc và Vàng hồng. Sau đó, Apple phát hành thêm phiên bản iPhone 7 màu đỏ tươi.

Năm nay, iPhone 8 và iPhone 8 Plus sẽ chỉ có các phiên bản màu là Bạc, Xám không gian và Vàng (Gold). Và với những người yêu thích các phiên bản iPhone màu vàng Gold sẽ thật sự thất vọng vì iPhone X chỉ có 02 màu là bạc và Xám không gian.

Mở khóa bằng Touch ID

Một trong những khác biệt lớn nhất về thiết kế bên ngoài của iPhone X đó chính là màn hình hiển thị tràn ra sát viền, chỉ còn chừa lại một khoảng nhỏ phía trên để chứa tất cả 8 loại cảm biến khác nhau. Điều này có nghĩa là nút Home cứng và công nghệ bảo mật Touch ID đã không còn tồn tại trên iPhone X.

Thay vào đó, để mở khóa iPhone X, nhà sản xuất trang bị công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID và sử dụng phím ảo 3D Touch. Bằng công nghệ 3D Touch, người dùng có thể chạm vào màn hình để bật iPhone và vuốt từ dưới lên để mở khóa máy.

Cũng nhờ công nghệ Face ID trên iPhone X, người dùng sẽ mở khóa điện thoại của họ và xác thực việc mua hàng của Apple Wallet. Theo Apple, khi người dùng nhìn vào điện thoại để mở khóa, hệ thống camera và máy chiếu sẽ chiếu 30 tia hồng ngoại lên khuôn mặt để xác thực.

Tuy nhiên, nếu là fan của Touch ID, bạn sẽ rất vui khi biết cả iPhone 8 và iPhone 8 Plus đều vẫn còn nút Home và Touch ID.

Vẫn vừa với vỏ bảo vệ cũ

Mặc dù sở hữu màn hình hiển thị lớn hơn, nhưng xét về thiết kế tổng thể, iPhone X vẫn nhỏ hơn iPhone 8 Plus và lớn hơn so với iPhone 8. Điều này có nghĩa là người dùng iPhone X sẽ không vừa với bất cứ mẫu case bảo vệ nào hiện có.

Trong khi đó, so thiết kế tổng thể của iPhone 7 và 7 Plus với iPhone 8 và 8 Plus là tương tự nhau, vì vậy chúng có thể vừa với hầu hết các mẫu vỏ bảo vệ của nhau.

IPhone 8 dài, rộng và dày hơn iPhone 7 là 0,01 inch (0,1 mm). Và tương tự, IPhone 8 Plus cũng dài, rộng và dày hơn 0,01 inch (0,3 mm) so với iPhone 7 Plus. Mặc dù điều này không đảm bảo mọi mẫu vỏ cũ đều phù hợp với các phiên bản iPhone mới, nhưng khác biệt giữa chúng là không nhiều  và một số lượng lớn các phụ kiện sẽ vẫn có thể hoán chuyển giữa các mô hình iPhone tương ứng.

Tuy nhiên, những điều mà bộ đôi iPhone 8 có mà iPhone X không có không phải là điểm nhấn lớn nhất. iPhone X là phiên bản đánh dấu kỷ niệm 10 năm kể từ lần đầu tiên Apple phát hành điện thoại iPhone ra thị trường, nên nó được nhà sản xuất trang bị những tính năng mới chưa từng có như màn hình OLED, sạc không dây, nhận diện Face ID…

Hoàng Thanh (theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc