iPhone 8 được trang bị công nghệ quét toàn bộ khuôn mặt và giá "cực" đắt

11:22, 05/07/2017
|

iPhone 8 sắp ra mắt của Apple sẽ có một hệ thống bảo mật được cải tiến, trong đó chủ sở hữu sẽ mở khóa thiết bị bằng khuôn mặt chứ không phải là dấu vân tay.

Phiên bản iPhone kỷ niệm 10 năm của Apple sẽ có một thiết kế rất khác biệt với cấu hình mạnh hơn và đặc biệt hơn là một hệ thống bảo mật có thể quét khuôn mặt người dùng để kiểm tra xem ai đang sử dụng nó.

iPhone 8 được cho là sẽ sở hữu nút Home ảo và không còn công nghệ Touch ID
iPhone 8 được cho là sẽ sở hữu nút Home ảo và không còn công nghệ Touch ID

Theo trang Bloomberg, hệ thống quét 3D có thể thay thế cho công nghệ cảm ứng Touch ID để thực hiện một số tác vụ như xác thực các khoản thanh toán, đăng nhập vào ứng dụng và mở khóa điện thoại. Công nghệ 3D có thể hoạt động ở các góc độ khác nhau, do đó người dùng iPhone có thể mở khóa thiết bị bằng cách nhìn vào nó nếu đang được đặt trên một mặt phẳng hoặc nghiêng về phía bên phải.

Hệ thống quét 3D được thiết lập với tốc độ xử lý cũng như độ chính xác cao, có thể quét khuôn mặt của người dùng và mở khóa thiết bị trong vài trăm mili giây. Vì công nghệ phân tích hình ảnh 3D tốt hơn hẳn so với hình ảnh 2D nên chúng có thể phân biệt khuôn mặt của một ai đó thông qua hình ảnh của họ. Để tăng cường bảo mật cho iPhone 8, Apple cũng có thể sử dụng công nghệ quét mống mặt hiện có trong Galaxy S8 của Samsung.

Công nghệ bảo mật quét khuôn mặt được cho là an toàn hơn so công nghệ cảm ứng Touch ID vì nó có thể vẽ ra các ký hiệu nhận dạng, công nghệ này vốn đã được phát hành lần đầu tiên trên iPhone 5S vào năm 2013. Apple tuyên bố máy quét vân tay của họ chỉ có 1/50.000 cơ hội có thể được mở bằng ngón tay của người khác.

Theo ông Ming-Chi Kuo, nhà phân tích có uy tín trên làng công nghệ thế giới, iPhone 8 sẽ được trang bị màn hình OLED với viền bezel mỏng dính và có tỷ lệ màn hình cao nhất trong lịch sử các đời iPhone hiện có trên thị trường. Apple cũng dự kiến sẽ gở bỏ nút Home vật lý và máy quét Touch ID để màn hình hiển thị trở nên rộng hơn

Ông Kuo cũng dự đoán, Apple sẽ phát hành 3 phiên bản smartphone mới vào tháng 9 tới đây gồm iPhone 8, iPhone 7S và iPhone 7S Plus. Trong đó, iPhone 8 sẽ có những cải tiến đột phá về thiết kế cũng như cấu hình so với 02 phiên bản iPhone còn lại. Được biết, kích thước màn hình của iPhone 8 là 5,2 inch, tương đương với kích thước của iPhone 7, nhưng lại có ít lựa chọn màu sắc hơn và cả hai mặt kính đều bọc viền bằng thép.

Theo một blogger nổi tiếng của Apple là John Gruber, chiếc iPhone cao cấp phát hành vào mùa Thu này có thể được gọi là "iPhone Pro" và có giá bán khoảng 1.500 USD (34,5 triệu đồng) hoặc cao hơn thế. Hai phiên bản iPhone 7S, iPhone 7S Plus sẽ sở hữu màn hình LCD, có kích thước tương ứng 4,7 và 5,5 inch, tương tự như iPhone 7, nhưng bộ đôi smartphone này được mong đợi là vẫn còn nút Home cũng như Touch ID.

Nếu như những dự đoán của nhà phân tích Kuo là chính xác thì cả ba phiên bản iPhone sắp phát hành đi kèm cổng Lightning với cổng USB-C nhúng và có bộ nhớ 64GB hoặc 256GB. Cả ba có thể đi kèm với một con chip mới, hiện vẫn đang được thử nghiệm và được dành để xử lý công nghệ trí tuệ nhân tạo.

Apple dự kiến ​​sẽ công bố bộ 03 iPhone chạy hệ điều hành mới nhất - iOS 11 tại một sự kiện vào tháng 9. iPhone 7S và 7S Plus có thể được phát hành ra thị trường ngay cuối tháng ra mắt, nhưng riêng iPhone 8 có thể không xuất xưởng cho đến cuối năm nay.

 

Hoàng Thanh (theo Telegraph)


Ý kiến bạn đọc