Galaxy Note 7 "tân trang" chính thức quay trở lại thị trường

10:28, 04/07/2017
|

(VnMedia) - Trong tuần này, Samsung sẽ bắt đầu bán trở lại phiên bản điện thoại Galaxy Note 7 được tân trang, sau những sự cố đáng tiếc về pin đã buộc nhà sản xuất phải thu hồi toàn bộ, dẫn đến những tổn thất không nhỏ kể cả về tài chính lẫn danh tiếng của “gã khổng lồ” công nghệ tại Hàn Quốc.

Vụ thu hồi hàng triệu thiết bị Galaxy Note 7 đã khiến cho nhà sản xuất smartphone lớn nhất thế giới tiêu tan hàng tỷ USD lợi nhuận cũng như danh tiếng toàn cầu của mình.

Trong một bản tuyến bố, Samsung cho biết, thiết bị tân trang được làm từ những chiếc điện thoại Note 7 bị thu hồi và những linh kiện bên trong còn tốt, nhưng riêng bộ phận pin thì được thay mới toàn bộ.

Samsung cũng đang cân nhắc xem có nên phát hành phiên bản smartphone tân trang này ở các khu vực khác trên thế giới hay không. Được biết Note 7 tân trang có giá bán tại Hàn Quốc là 699.000 Won (13,6 triệu đồng), thấp hơn rất nhiều so với phiên bản trước đó.

Khoảng 3 triệu chiếc Galaxy Note 7 được công ty thu hồi vào năm ngoái và các tổ chức bảo vệ môi trường đã bày tỏ lo ngại việc vứt bỏ điện thoại có thể gây hại cho môi trường. Vì vậy, Samsung đã quyết định làm mới Note 7 thành Galaxy Note FE (Fandom Edition) có ý nghĩa quan trọng như một dự án thân thiện với môi trường, đồng thời giảm thiểu lãng phí nguồn lực.

Tạp chí Wall Street Journal dẫn lời từ phía Hàn Quốc cho biết, Galaxy Note 7 FE (Fandom Edition) sẽ được “lên kệ” duy nhất tại thị trường Hàn Quốc vào ngày 07/07. Khoảng 400.000 đơn vị sẽ được bán ra tại cả ba nhà mạng của quốc gia này. Số lượng trên được xem là khá ít ỏi so với dự đoán trước đó.Theo dự đoán của giới chuyên môn, cấu hình của phiên bản tân trang sẽ không có nhiều thay đổi so với bản gốc ngoại trừ dung lượng pin (giảm từ 3500 mAh xuống còn khoảng 3000 hoặc 3300 mAh).

Việc thu hồi Note 7 đã khiến Samsung vô cùng lúng túng, nhưng sau khi phát hành smartphone cao cấp Galaxy S8 ra thị trường đã phần nào giúp nhà sản xuất này “gỡ gạc” lại những gì đã mất qua những đánh giá tích cực của người dùng cũng như số lượng đơn đặt hàng không hề nhỏ.

Trong tháng 4, Samsung đã công bố lợi nhuận ròng quý lớn nhất trong vòng hơn 03 năm qua, mặc dù công ty đã phải chịu áp lực không hề nhỏ về nhiều mặt. Cụ thể, vụ Lee Jae-Yong, phó chủ tịch của tập đoàn Samsung và là người thừa kế chính, đang bị xét xử vì tội hối lộ cũng như về vai trò của ông này trong một vụ bê bối tham nhũng khá lớn có liên quan đến cựu tổng thống Hàn Quốc – Bà Park Geun-Hye. Ông Lee bị cáo buộc hối lộ Bà Park và người bạn thân Choi Soon-Sil của bà với hàng triệu USD để được hưởng các quy định ưu tiên.

Nhìn lại lịch sử sự cố về pin trên Galaxy Note 7 năm 2016:

- Ngày 02/8/2016 tại sự kiện Galaxy Unpacked ở New York, Hoa Kỳ, Samsung ra mắt Galaxy Note 7.

- Ngày 19/8/2016, Samsung chính thức mở bán Galaxy Note 7 tại 10 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Mẫu flagship này nhận được sự quan tâm rất lớn của người dùng

- Số lượng đặt hàng trước ở Hàn Quốc đã phá vỡ kỷ lục với 200.000 đơn đặt hàng trước chỉ trong 2 ngày phát hành Note 7

- Ngày 24/8, đã xuất hiện báo cáo đầu tiên về việc Galaxy Note 7 phát nổ ở Hàn Quốc

- Ngày 31/8, Samsung đã trì hoãn việc đưa thêm Note 7 vào thị trường Hàn Quốc.

- Ngày 1/9, Samsung vẫn quyết định mở bán Note 7 tại Trung Quốc. Samsung tuyên bố triệu hồi 2.5 triệu chiếc Note 7 trên toàn cầu chỉ sau 1 ngày mở bán tại Trung Quốc.

- Ngày 8/9, Cục Hàng không Liên bang Mỹ khuyên hành khách không bật hoặc sạc Note 7 trên các chuyến bay hoặc cất trong hành lý ký gửi.

- Ngày 9/9, Ủy ban An toàn thiết bị tiêu dùng Mỹ (CPSC) kêu gọi người dùng Galaxy Note 7 ngừng sử dụng điện thoại. CPSC đã chính thức thông báo việc thu hồi khoảng 1 triệu máy Galaxy Note 7 vào ngày 15/9.

- Ngày 23/9, lại có báo cáo về vụ cháy nổ máy Galaxy Note 7 phiên bản mới, tức bản Note 7 đã được Samsung khẳng định là an toàn.

- Ngày 11/10, Samsung yêu cầu khách hàng đang dùng Galaxy Note 7, kể cả bản cũ hay mới, ngừng sử dụng và tắt máy ngay lập tức vì vấn đề an toàn. Gã khổng lồ này cũng tuyên bố khai thử Note 7 trong cùng ngày, qua đó kết thúc vòng đời ngắn ngủi của siêu phẩm yểu mệnh nói trên.

 

Hoàng Thanh (theo Newsoft)


Ý kiến bạn đọc