Samsung Galaxy Note 8 có giá đắt "ngang ngửa" iPhone 7 Plus

16:24, 26/06/2017
|

(VnMedia) - Theo một báo cáo mới phát hành gần đây, Samsung sẽ phát hành Galaxy Note 8 vào tháng 9 và sẽ có mức giá gần bằng với iPhone 7 Plus.

Theo báo cáo của Evan Blass (cây viết chuyên tiết lộ những thông tin chính xác đến 90% về các smartphone sắp ra mắt) trên trang VentureBeat cho thấy, Galaxy Note 8 sẽ chính thức được công bố vào nửa cuối tháng 9, có nghĩa là lần này Samsung sẽ không cố chạy đua với Apple về thời gian phát hành sản phẩm mới nhất của hãng. Còn nhớ, năm ngoái Samsung đã vội vã phát hành Note 7 trước khi Apple ra mắt iPhone 7 và cái kết mà nhà sản xuất Hàn Quốc này nhận được là vô cùng cay đắng, tất cả Note 7 đã buộc phải thu hồi và dừng phát hành ra thị trường toàn cầu vì sự cố cháy nổ do pin gây ra.

samsung-galaxy-note-8-to-launch-on-august-26-in-new-york-516557-2.jpg
samsung-galaxy-note-8-to-launch-on-august-26-in-new-york-516557-2.jpg

Theo đó, Galaxy Note 8 sẽ sở hữu màn hình hiển thị AMOLED 6.3-inch với tỉ lệ 18.5: 9, giống như dòng máy Galaxy S8, mặc dù ở phiên bản smartphone sắp phát hành này đã được Samsung nâng kích thước màn hình lên to hơn.

Mặt khác, Samsung đang có kế hoạch tạo sự khác biệt lớn hơn giữa dòng sản phẩm smartphone S và Note mới, vì vậy công ty này sẽ nâng cấp bộ nhớ RAM từ 4GB ở các mô hình hiện tại trên thị trường lên thành 6GB (phiên bản Galaxy S8 Plus của Hàn Quốc cũng đi kèm với RAM 6GB). Đồng thời, Note 8 cũng sẽ được tích hợp bộ vi xử lý Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895, tùy thuộc vào thị trường, trong khi đầu đọc dấu vân tay vẫn được bố trí ở phía sau, nhưng nhà sản xuất sẽ di chuyển nó gần cạnh của điện thoại hơn.

Dung lượng pin nhỏ hơn vì lo ngại quá nóng

Giống như Apple, Samsung xem xét đến việc nhúng bộ cảm biến dấu vân tay trực tiếp vào màn hình, nhưng dường như công nghệ này sẽ chưa sẵn sàng nếu Note 8 ra mắt vào tháng 9 tới đây. Apple sẽ là nhà sản xuất lớn đầu tiên đưa một bộ cảm biến dấu vân tay vào bên trong màn hình hiển thị OLED của iPhone 8.

Galaxy Note 8 cũng sẽ được trang bị camera kép với mật độ điểm ảnh của 02 cảm biến đều là 12 MP, kèm theo đó là công nghệ ổn định hình ảnh quang học độc lập. Các camera trên Note 8 sẽ được đặt theo chiều ngang, trong khi trên iPhone 8 của Apple sẽ được bố trí theo chiều dọc.

Còn về pin, vốn đã trở thành một trong những bộ phận quan trọng của một phablet Samsung, đặc biệt là sau thất bại của Note 7, công ty này sẽ sử dụng một đơn vị pin dung lượng khá nhỏ 3.300 mAh, nhưng giới chuyên môn tin rằng công ty này sẽ không tăng dung lượng thêm nữa để tránh sự cố quá nóng như đã từng xảy ra ở phiên bản trước.

Galaxy Note 8 có mặt ở châu Âu với giá 999 Euro, trong khi ở Mỹ, nó có thể có giá khoảng 900 USD (20,5 triệu đồng). Với mức giá này, Note 8 sẽ đắt ngang bằng với iPhone 7 Plus với giá 969 USD.

Tuy nhiên trước đó, theo dự đoán của giới chuyên môn, Samsung sẽ ra mắt Note 8 tại sự kiện công nghệ IFA, Đức vào đầu tháng 9, nhưng kế hoạch này đã bị thay đổi. Một phần nguyên nhân dẫn đến sự chuyển hướng này của Samsung là do Apple sẽ công bố iPhone 8 vào tầm giữa hoặc cuối tháng 9. Vì vậy, thông tin Note 8 giới thiệu vào tháng 8 được cho là hoàn toàn hợp lý, đặc biệt Samsung muốn bắt đầu phát hành smartphone này ra thị trường trong tháng 9 trước đối thủ của mình. Đến thời điểm này, ngày ra mắt của Note 8 vẫn chưa được nhà sản xuất xác nhận, tất cả vẫn còn ở phía trước và việc của người dùng vẫn là chờ đợi khi smartphone này chính thức được phát hành.

Hoàng Thanh (theo Phonearena)


Ý kiến bạn đọc