Cấu hình của Nokia 9 có gì đặc biệt?

17:45, 04/06/2017
|

(VnMedia) - HMD Global dự kiến ​​sẽ công bố một chiếc smartphone cao cấp khá thú vị trong năm nay và một số thông số kỹ thuật của phiên bản này đã xuất hiện trên một số trang mạng.

Theo một báo cáo, nhà sản xuất đã đưa vào thử nghiệm một số biến thể mới của Nokia 9 và vài tuần trước trên các trang chuyên về đánh giá sức mạnh phần cứng của thiết bị cũng đã xuất hiện các thông số kỹ thuật của smartphone này.

Trên phần mềm Geekbench dùng để đánh giá các tác vụ nặng, bao gồm cả việc mã hóa dữ liệu, xử lý hình ảnh, xử lý tín hiệu..có 27 mục cho một thiết bị mang tên "Trái tim không xác định", mà theo tên mã là của Nokia 9 đã xuất hiện trong các bài kiểm tra trước đó. Kết quả cho thấy smartphone này chạy nền tảng vi xử lý Snapdragon 835 của Qualcomm và có RAM 4GB.

Trong các thử nghiệm trước đó, Nokia 9 xuất hiện với RAM 8GB, điều đó cho thấy công ty đang thử nghiệm một số biến thể và cấu hình cho Nokia 9 không báo trước. Cũng có khả năng là Nokia 9 với RAM 8GB sẽ được phát hành ra thị trường châu Á, trong khi mô hình với RAM 4GB có thể được bán ra ở thị trường Mỹ.

Nokia 9 có thể được bán với giá khoảng 700 USD

Các tin đồn trước đó cho biết, Nokia 9 có màn hình hiển thị 5,3 inch với độ phân giải QHD, cùng với độ sáng tối đa 557 dpi và 530 nits. Bên cạnh đó, smartphone cao cấp này có thể có một thiết lập camera kép ở mặt sau với hai bộ cảm biến 13MP, và một cổng USB Loại C cũng sẽ được tìm thấy trên điện thoại mới.

Dung lượng lưu trữ nội bộ có thể đạt đến 64GB, trong khi thiết bị này có nhiều khả năng sẽ được trang bị công nghệ sạc nhanh Quick Charge 3.0. Về giá, Nokia 9 được cho là có giá 700 USD (khoảng 16 triệu đồng). Nó cũng có thể có tính năng hiển thị luôn Bật, rất giống với công cụ trên Galaxy S8 của Samsung và sẽ hiển thị đồng hồ cũng như các thông báo gần đây trên màn hình.

Nhiều khả năng, Nokia 9 sẽ giữ lại giắc tai nghe 3,5 mm và đi kèm với một nút Home được tích hợp máy quét vân tay ở mặt trước. Chiếc điện này sẽ được tích hợp hệ điều hành Android Nougat và HMD Global gần đây đã thông báo rằng tất cả điện thoại Nokia sẽ nhận được bản cập nhật cho Android O. Phiên bản Android mới sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

 

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc