Sẽ không có chuyện Apple lùi ra mắt iPhone 8 vào tháng 11

13:50, 09/05/2017
|

(VnMedia) - Những tin đồn gần đây liên qua đến chiếc iPhone 8 cho rằng, Apple có thể sẽ trì hoãn việc phát hành phiên bản smartphone màn hình OLED của mình tới tháng 11 năm nay. Tuy nhiên, một báo cáo của Digitimes cho rằng, Apple vẫn đang giữ đúng tiến độ sản xuất và iPhone mới sẽ ra mắt vào tháng 9 như thường lệ.

Mới đây, một số nguồn tin cho rằng, Apple thậm chí còn có thể cho xem trước smartphone mới vào tháng tới. Theo đó, cùng với việc ra mắt iPhone 8 vào tháng 9, Apple cũng sẽ giới thiệu bản nâng cấp của iPhone 7 và 7s Plus, nhưng ngày phát hành của bộ đôi này có lẽ là tháng 11 năm nay. Như vậy, việc có nhiều thông tin cho rằng, Apple sẽ trình làng iPhone 8 muộn hơn thường lệ là điều chưa chính xác và sau lễ ra mắt vào tháng 9, smartphone này sẽ được tung ra thị trường vào tháng 10.

Các nhà sản xuất linh kiện cho iPhone 8 đã sẵn sàng tăng năng suất

Có vẻ như các nhà cung cấp linh kiện cho iPhone mới không gặp bất cứ khó khăn nào hay chậm trễ trong quá trình sản xuất như các dự đoán trước đây, và thậm chí một số công ty còn sẵn sàng để tăng sản lượng. Công ty sản xuất bán dẫn Đài Loan (TSMC) và nhà cung cấp pin Simplo Technology đã sẵn sàng để nâng năng suất vào tháng 6 này. Tất cả đều sẵn sàng chuẩn bị cho iPhone 8 đến tay người tiêu dùng vào tháng 10.

Ngày 10/6 tới đây sẽ là một ngày trọng đại của TSMC, vì công ty này sẽ chuẩn bị để bắt đầu sản xuất tấm nền bán dẫn được cho là cần thiết với hệ điều hành A11 và phân phối chip vào nửa cuối tháng 7. Các nhà cung cấp bên thứ ba khác cũng đã lên lịch sản xuất các linh kiện cần thiết cho iPhone OLED mới.

Bên cạnh đó, tại các nhà máy lắp ráp iPhone của Apple như Foxconn, Winstron và Pegatron đang tuyển dụng và đào tạo công nhân mới ở Trung Quốc, để chuẩn bị sẵn sàng bắt tay dựng lên những chiếc iPhone 8 đầu tiên khi các nhà cung cấp chuyển linh kiện đến.

iPhone 8 dự kiến ​​sẽ có màn hình OLED mới 5.8 inch, trong khi kích thước vật lý của thiết bị tương tự như iPhone 7 4.7 inch. Các viền màn hình sẽ bị thu nhỏ lại hết mức và nút Home vật lý sẽ được gỡ bỏ để nhường chỗ cho không gian hiển thị nhiều hơn. Ngoài ra, smartphone này đi kèm với khung viền bằng thép không rỉ và mặt sau bằng thủy tinh, ngoài các tính năng như không thấm nước, sạc pin không dây, thiết lập camera kép theo chiều dọc phía sau của thân máy và camera trước cảm ứng 3D.

Hoàng Thanh (Theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc