Microsoft Surface Pro và Apple iPad Pro: thiết bị nào mạnh hơn?

06:38, 27/05/2017
|

(VnMedia) - Surface Pro là sản phẩm mới nhất của Microsoft được tung ra thị trường trong khi sản phẩm của Apple đã ra mắt tại sự kiện Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu năm (WWDC), cụ thể đó chính là iPad Pro.

Surface Pro là thiết bị lai 2 trong 1 giữa laptop và tablet, được coi là đối thủ nhiều “duyên nợ” với sản phẩm iPad Pro của Apple. Đây cũng chính là lý do vì sao giới chuyên môn và người hâm mộ luôn so sánh thiết kế, cấu hình, phần cứng, hệ điều hành cũng như giá cả của hai sản phẩm này, xem sản phẩm nào đáng chọn hơn.

Microsoft Surface Pro được trang bị màn hình 12,3 inch với độ phân giải 2736x1824 pixel, trong khi iPad Pro của Apple lại sở hữu màn hình Retina, có kích thước 12,9 inch với độ phân giải 2732x2048 pixel.

Về bộ vi xử lý, iPad Pro được trang bị chip A9X của Apple, trong khi đó Surface Pro cao cấp chạy trên bộ vi xử lý Intel Core i7 có hiệu năng đáng chú ý. Sự khác biệt về RAM giữa hai thiết bị là rất lớn, với việc Microsoft cung cấp 16GB, trong khi Apple với 4GB và đặt cược khá lớn về tối ưu hóa phần mềm trong iOS.

 

So sánh cấu hình của hai thiết bị

 

Hệ điều hành của hai thiết bị này lại là cả một sự khác biệt. Surface Pro chạy phiên bản đầy đủ của Windows 10 Pro, trong khi iPad Pro được cung cấp bởi iOS 10. Có một điểm cần nhấn mạnh ở đây, Windows 10 là một hệ điều hành khá mạnh khi chạy phần mềm Win32, trong khi iOS lại được giới hạn trong các ứng dụng xuất bản trong App Store và gần như không được tối ưu hóa cho một thiết bị máy tính.

Về khả năng đồ họa, Surface Pro tự hào với chip đồ họa Iris Plus Graphics 640 của Intel, trong khi Apple sử dụng một con chip GPU 12 lõi tạo ra những kết quả khá tuyệt vời, mặc dù khả năng của nó có thể bị hạn chế bởi các ứng dụng trong App Store nhưng không phải là tiên tiến như các trò chơi hoặc các ứng dụng có trên Win32.

Trọng lượng của iPad Pro và Surface Pro gần như bằng nhau, nhưng thiết bị của Microsoft có nhiều lựa chọn kết nối hơn, trong khi iPad Pro chỉ đi kèm một jack cắm tai nghe và cổng kết nối Lighting.

Về giá cả, iPad Pro của Apple có giá bán 1.129 USD (khoảng 26 triệu), trong khi Surface Pro của Microsoft có giá cao gấp 02 lần là 2.699 USD (62 triệu đồng).1

Hoàng Thanh (theo Smedia)


Ý kiến bạn đọc