Huawei Honor 8 Pro: có gì khác biệt?

14:21, 08/05/2017
|

(VnMedia) - Huawei Honor 8 Pro mang lại nhiều trải nghiệm thú vị và phần nào đáp ứng được mong đợi của người dùng, với mức giá là 474 bảng Anh (13,7 triệu đồng), nó rẻ hơn hầu hết các smartphone cao cấp khác. Vậy Honor 8 Pro có gì đáng giá để thu hút sự quan tâm của người dùng?

Thiết kế

Huawei Honor 8 Pro có thiết kế hoàn toàn bằng kim loại, giống như hầu hết các phiên bản smartphone mới trên thị trường hiện nay. Như mô hình trong bài viết này, với tông màu xanh mát, khá hấp dẫn, Honor 8 Pro với màn hình thủy tinh cong nhẹ về hai cạnh, cùng với đó là một máy quét vân tay được gắn ở mặt sau, rất dễ tiếp cận khi bạn nhấc điện thoại lên.

Cấu hình

Chính xác là Honor 8 Pro sở hữu màn hình A 5,7 inch với độ phân giải 2.560x1.440-pixel cho màu sắc rực rỡ và hình ảnh sắc nét. Đây cũng là độ phân giải màn hình tương tự như của Galaxy S8 và Google Pixel XL. Với bộ vi xử lý lõi octa-core mạnh mẽ, smartphone này dễ dàng có thể xử lý các gameplay đòi hỏi cấu hình mạnh như Riptide GP Renegade (tựa game di động về đua xe có đồ họa 3D đẹp mắt, hiện đại và ấn tượng) hay biên tập ảnh dễ dàng trong chương trình Snapseed. Ngoài ra, với dung lượng lưu trữ trong là 64GB, người dùng smartphone này vẫn có thể mở rộng bộ nhớ thông qua thẻ microSD lên đến 128 GB.

Cũng theo trào lưu của phần lớn các smartphone cao cấp hiện nay, Honor 8 Pro được trang bị camera kép 12 MP ở mặt sau với một ống kính chụp màu và 1 chụp ảnh đen, trắng – thiết lập camera này là tương tự như camera của Huawei P10. Các bức ảnh màu thường được phơi sáng với mùa sắc khá mạnh, trong khi độ tương phản đến từ cảm biến đơn sắc lại vô cùng phong phú, có nghĩa là những nút điều chỉnh đen trắng như Instagram-ready không cần phải dùng đến.

Có ý kiến cho rằng, những bức ảnh màu của Honor có độ tương phản và độ bão hòa còn cao hơn cả Galaxy S8, điều này khiến cho chất lượng hình ảnh không thật sự tự nhiên. Vì vậy, nếu bạn muốn có ánh sáng và màu sắc tự nhiên nhất trong mỗi khung hình chụp, hãy chọn S8, nhưng Honor sẽ là lựa chọn phù hợp nếu bạn chụp ảnh từ bãi biển và chia sẻ ngay với bạn bè.

Nếu bạn là người yêu thích chụp ảnh selfie, camera trước 8 MP có thể thu lại khuôn mặt bạn với màu sắc tự nhiên và độ phân giải đủ để bạn cũng như khuôn mặt của bạn tươi tắn, rạng rỡ nhất. Bí quyết để Honor biến bạn thành một búp bê bằng sứ lại đến từ chế độ làm đẹp, làm mịn và sáng da mà nó sở hữu.

Với màn hình lớn 5,7 inch cùng dung lượng pin 4.000mAh, 8 Pro trở thành đối thủ không hề dễ chịu chút nào của rất nhiều tên tuổi lớn khác trong làng smartphone. Qua thử nghiệm, Honor có thể chạy các tác vụ thông thường trong vòng 02 ngày. Tuy nhiên, khi chạy các chương trình “hơi nặng”, smartphone cao cấp của Huawei lại chỉ đạt 10 giờ trong khi Galaxy S8 đạt từ 15 đến 16 giờ.

Một trong những hạn chế phải kể đến trên Honor 8 Pro đó là khả năng chống thấm nước, khác biệt hoàn toàn so với Galaxy S8, LG G6. Tuy nhiên, smartphone của Samsung có giá thành đắt hơn nhiều so với của Huawei.

Nhìn chung, Honor 8 Pro của Huawei có thể không có sự lôi cuốn và quyến rũ như Galaxy S8 của Samsung hay nhiều thương hiệu khác, nhưng với giá cả phải chăng và nhiều tính năng tạm ổn, Honor 8 Pro lại trở thành một lựa chọn hợp lý cho nhiều người không có nhu cầu chạy theo trào lưu. Bên cạnh đó, Honor 8 Pro cũng đủ mạnh để cạnh tranh với smartphone cao cấp của LG là G6, còn chắc chắn là “ăn đứt” OnePlus 3T. Cụ thể trong bảng so sánh cấu hình dưới đây:

Hoàng Thanh (theo Cnet)


Ý kiến bạn đọc