Việc sản xuất màn hình OLED cho iPad Pro mới có thể đang được tiến hành

0
0

 - Cách đây không lâu, giới chuyên môn đã chia sẻ về khả năng Apple sẽ trình làng hai mẫu iPad Air mới và hai mẫu iPad Pro màn hình OLED mới vào tháng 3 năm nay. Tin đồn gần đây đang ủng hộ những thông tin này.

Theo trang The Elec của Hàn Quốc, thông tin về việc các đối tác của Apple đang bắt đầu sản xuất iPad OLED. Rõ ràng, LG đã sẵn sàng sản xuất màn hình cho iPad Pro 13 inch và tấm nền OLED cho mẫu 11 inch sắp được đưa vào dây chuyền sản xuất. Có tin đồn Samsung cũng đang chuẩn bị bắt đầu sản xuất tấm nền OLED cho iPad vào cuối tuần này.

 

Apple sẽ bước chân vào thị trường với iPad OLED trong năm nay, cung cấp hai kích cỡ: 13 inch và 11 inch. LG Display tham gia sản xuất cả hai kích thước này, trong khi Samsung Display tập trung vào model 11 inch. Được biết, Samsung Display cũng đang nghiên cứu phát triển màn hình cho model 13 inch nhưng hiện tại chỉ sản xuất model 11 inch.

Theo ước tính, lô hàng iPad OLED đầu tiên của Apple trong năm nay là 8 triệu chiếc, thấp hơn mức dự đoán 10 triệu chiếc của ngành. Tuy nhiên, vì đây là lần đầu tiên màn hình OLED xuất hiện trên dòng iPad nên việc sản xuất có thể sẽ tăng tốc sau giai đoạn thử nghiệm ban đầu. Ngày giao hàng dự kiến của iPad OLED là vào tháng 4 năm nay.

Màn hình Đi-ốt phát sáng hữu cơ (OLED) mang lại tỷ lệ tương phản vượt trội và vì không cần lớp đèn nền riêng biệt nên chúng góp phần tạo ra màn hình mỏng hơn nhiều. Công nghệ OLED đã được sử dụng trên iPhone với cấu hình một ngăn. Tuy nhiên, đối với màn hình iPad Pro lớn hơn, Apple đã chọn OLED hai lớp giúp tăng cường độ sáng và độ bền, mặc dù chi phí sản xuất công nghệ màn hình này cao hơn.

Hiện vẫn chưa có thêm thông tin chi tiết nào liên quan đến cấu hình của các mẫu iPad Pro mới. Các báo cáo trước đây cho thấy, chúng sẽ được trang bị bộ xử lý M3 mới và có mức giá cao hơn đáng kể so với các mẫu hiện tại. Ngoài ra, Apple có thể giới thiệu các phụ kiện bàn phím Magic Keyboard và bút chuyên dụng Pencil được nâng cấp cùng với iPad thế hệ tiếp theo.

Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Giá vàng thế giới giảm, vàng nhẫn tròn trơn bật tăng

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (29/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu lại bật tăng 200 nghìn đồng/lượng.

Việt Nam: Điểm nóng mới của thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương

(VnMedia) - Trên bản đồ thị trường trung tâm dữ liệu châu Á - Thái Bình Dương, Việt Nam đang tăng trưởng nhanh chóng, được thúc đẩy bởi các sáng kiến của Chính phủ và nhu cầu tăng cao từ các nhà đầu tư nước ngoài. 

Đã có hơn 12 triệu lượt sử dụng VNeID để đăng nhập ứng dụng VssID - BHXH số

(VnMedia) - Từ ngày 1/7 tới, tài khoản định danh điện tử VNeID là tài khoản duy nhất trong thực hiện thủ tục hành chính, cung cấp dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử. BHXH Việt Nam đã và đang tập trung nguồn lực để triển khai thống nhất tài khoản VNeID trong thực hiện dịch vụ công trực tuyến...

VNPT tặng iPhone 15 cho khách hàng đăng ký dịch vụ qua oneSME

(VnMedia) - Khi khách hàng hoàn thành mua các sản phẩm có giá trị từ 100.000 VNĐ trở lên trên oneSME trong thời gian diễn ra chương trình ưu đãi sẽ nhận được một mã dự thưởng để tham gia chương trình bốc thăm may mắn…

Giá vàng thế giới bật tăng, vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục giảm

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (28/6), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã bất ngờ đảo chiều giảm tới hơn 28 USD/ounce. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu cũng để mất 100 nghìn đồng/lượng.