Tiếp tục cảnh báo chỉ số tia cực tím rất nguy hại ở miền Trung

0
0

 - Ngày 9/8, các khu vực từ Đà Nẵng trở vào, đặc biệt là Đà Lạt được dự báo có chỉ số tia cực tím ở mức có nguy cơ gây hại cao nhất (mức 10 và 11)…

Tại Đà Lạt, chỉ số tia UV (tia cực tím, tia tử ngoại) cực đại trong ngày 9/8 được cảnh báo ở mức nguy cơ gây hại rất cao và Đà Lạt cũng là địa phương được dự báo có chỉ số tia UV cực đại cao nhất cả nước (ở mức 11).

Tuy nhiên, các địa phương khác ở miền Trung (từ Đà Nẵng trở vào đến TP. Hồ Chí Minh) và các đảo Phú Quốc, Hoàng Sa, Trường Sa cũng nằm trong bảng dự báo có chỉ số tia UV cực đại trong ngày ở mức nguy cơ gây hại rất cao, chỉ kém Đà Lạt một mức (mức 10).

 

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày hôm qua (08/8), ở khu vực từ Quảng Trị đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ như: Tp Huế (Thừa Thiên Huế) 38.0 độ, Tp Đà Nẵng 38.1 độ, Tam Kỳ (Quảng Nam) 37.8 độ, Ba Tơ (Quảng Ngãi) 37.8 độ, Hoài Nhơn (Bình Định) 37.9 độ, Tuy Hòa (Phú Yên) 37.8 độ….; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-60%.

Dự báo, ngày 09-10/8, ở khu vực từ Hà Tĩnh đến Khánh Hòa có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cao nhất phổ biến 35-37 độ, có nơi trên 37 độ; độ ẩm tương đối thấp nhất phổ biến 45-50%.

 

Thời gian hiện tại vẫn còn đang nằm trong đợt cao điểm của mùa du lịch, đặc biệt là tại khu vực biển miền Trung  cũng như Đà Lạt, Phú Quốc… du khách cần chú ý các biện pháp chống nắng như đội mũ, đeo kính râm và bôi kem chống nắng, uống đủ nước…

Tuệ Khanh

Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.