Trên tay Galaxy Z Fold 5: không có nhiều thay đổi

0
0

 – Mặc dù rất được mong chờ, tuy nhiên khi Samsung chính thức ra mắt Galaxy Z Fold 5 lại khiến người dùng không mấy hào hứng. Thực tế đã không có nhiều nâng cấp quan trọng được đưa ra. 

Nhìn chung bản nâng cấp Galaxy Z Fold 5 hầu như không có thay đổi đáng kể nào về hình thức bên ngoài so với người tiền nhiệm. Vẫn là dạng màn hình gập như quyển sách, mở sang một bên như đời trước. Nhưng khi thực sự cầm thử lên thì cũng có những điểm thú vị riêng. 

 


Điều đầu tiên là trọng lượng của máy nhẹ hơn 10 gam còn 253 gam (so với 263 gam ban đầu), mặc dù là khác biệt không nhiều nhưng khi cầm trên tay có cảm giác nhẹ tay hơn và thoải mái hơn.

 

Và bản lề Galaxy Z Fold 5 cũng sử dụng thiết kế dạng giọt nước kép, tương tự như Galaxy Z Flip 5, nhờ đó máy khi gập lại với nhau thì hai phần màn hình sẽ khít hoàn toàn. 

 


Không còn khoảng trống lớn như trước đó khiến bụi có thể xâm nhập.

 


Và tất nhiên, độ mỏng của Galaxy Z Fold 5 cũng giảm đi khi gập lại với nhau. Máy mỏng hơn 2,4 mm còn 13,4 mm và điều này khiến việc cầm nắm trở nên dễ dàng hơn đáng kể. 

 


Bản lề Galaxy Z Fold 5 vẫn chắc như trước. Cung cấp một loạt các điều chỉnh góc nhìn tùy theo nhu cầu trong khi vẫn đảm bảo chặt chẽ. Có cảm giác, bản lề mới của Galaxy Z Fold 5 được thiết kế thực sự tốt cho nhiều mục đích sử dụng.

 


Vị trí của đèn flash trên camera sau của Galaxy Z Fold 5 đã được thay đổi một chút. Bằng cách di chuyển lên phía trên so với người tiền nhiệm thì bố trí phía bên dưới camera. Mặc dù vậy thay đổi này không mang lại nhiều ý nghĩa nhiều, nhưng vẫn là một sự thay đổi để trở nên tốt hơn.

 


Ngoài ra, thiết kế tổng thể của Galaxy Z Fold 5 gần như giống hệt với Z Fold 4. Cả màn hình ngoài vẫn sử dụng tỷ lệ 23.1:9, cùng kích thước 6,2 inch.

 


Màn hình lớn bên trong Galaxy Z Fold 5 vẫn là kích thước 7,6 inch, tỉ lệ 21.6:18, độ phân giải cao QXGA+ (2.176 x 1.812 pixel) và camera ẩn dưới màn hình, cùng độ phân giải 4MP.

 

Về độ nhăn khi gập màn hình của Galaxy Z Fold 5, theo như cảm nhận được thì nó mượt hơn một chút. Phần mềm đã được cải tiến ở một số phần để trở nên mượt mà hơn và chúng ta có thể thêm tối đa 12 ứng dụng vào thanh tác vụ (thanh dưới cùng khi mở ứng dụng). Cho phép người dùng tận dụng đa tác vụ tốt hơn nữa.

 

Bút S Pen vẫn được hỗ trợ như thường lệ, lần này Samsung có thêm phụ kiện mới là Slim S Pen Case nhỏ gọn hơn. Bút S Pen cũng là phiên bản mới dài hơn S23 Ultra và mỏng hơn S Pen Fold Edition.

 

Về thông số kỹ thuật, Galaxy Z Fold 5 sẽ tương tự người tiền nhiệm, chỉ có nâng cấp chính là chipset chuyển lên Snapdragon 8 Gen 2, tốc độ 3.36GHz (giống dòng Galaxy S23). Cả viên pin 4.400mAh hay dung lượng ban đầu là RAM 12GB + bộ nhớ 256GB vẫn được giữ nguyên.

 

Các thông số kỹ thuật cơ bản của Samsung Galaxy Z Fold 5

  • Màn hình ngoài: Dynamic AMOLED 2X, kích thước 6,2 inch độ phân giải HD+ (2.316 x 904 pixel), tỷ lệ 23.1:9
  • Màn hình trong: Dynamic AMOLED 2X, kích thước 7,6 inch độ phân giải QWGA+ (2.176 x 1.812 pixel), tỷ lệ 21.6:18; tần số quét 120Hz
  • CPU: Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy, tám nhân tốc độ 3.36GHz (4nm)
  • RAM: 12GB
  • Bộ nhớ trong: 256GB/512GB/1TB
  • Pin: 4.400mAh, sạc nhanh 25W
  • Camera sau: 3 cảm biến với camera chính 50MP f/1.8, Dual Pixel AF với OIS; camera góc siêu rộng 12MP f/2.2, góc rộng 123 độ và camera tele 10MP f/2.4, zoom quang 3x với OIS
  • Camera trước (màn hình ngoài): 10MP f/2.2
  • Camera trước (trong màn hình): Camera dưới màn hình 4MP f/1.8
  • Hỗ trợ bút cảm ứng: S Pen
  • Chống nước: Tiêu chuẩn IPX8
  • Hệ điều hành: Android 13 (One UI 5.1.1)
  • Màu sắc: Phantom Black, Cream, Icy Blue

Giống như cách Samsung đã làm với Galaxy Z Flip 5, bản nâng cấp Galaxy Z Fold 5 so với người tiền nhiệm thực sự không được như mong đợi. Trên thực tế máy chỉ được nâng cấp khiêm tốn, ngoài trừ bộ vi xử lý mạnh mẽ hơn.


Hoàng Thanh


Ý kiến bạn đọc


Trưng bày trên 400 sản phẩm giúp người tiêu dùng nhận diện hàng thật - giả

(VnMedia) - Với chủ đề “Nhận diện Thực phẩm thật - giả”, phòng trưng bày Tổng cục QLTT trưng bày trên 400 sản phẩm, điểm nhấn chính là các loại lương thực, thực phẩm như gạo Ông Cua, gạo Ngon Nhất, gạo Séng Cù, đậu tương, sữa bột Pediasure…

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá qua mạng xã hội trên 50 tỷ đồng

(VnMedia) - Tin từ Bộ Công an cho biết: Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Quảng Nam vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an các địa phương tổ chức triệt phá đường dây đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá qua mạng xã hội quy mô lớn với số tiền giao dịch trên 50 tỷ đồng.

Ứng dụng MyTV giảm giá 50% cho khách hàng trên toàn quốc

(VnMedia)- Khách hàng có thể đăng ký gói cước Ứng dụng MyTV vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần với giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 32.500đ/tháng. Tận hưởng niềm đam mê với thế giới thể thao đa dạng và thưởng thức những bộ phim điện ảnh chiếu rạp hấp dẫn nhất. Nhanh tay đăng kí ưu đãi để trải nghiệm ngay!

Dính "bẫy" của kẻ giả danh công an, người phụ nữ Hà Nội mất 1,5 tỷ đồng

(VnMedia) - Mới đây, Công an quận Long Biên, thành phố Hà Nội đang điều tra, xác minh vụ giả danh cán bộ Công an, lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số tiền 1,5 tỷ đồng.

Giá vàng nhẫn tròn trơn tiếp tục tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (3/7), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã đảo chiều giảm nhẹ. Trong nước, chiều qua, giá vàng nhẫn tròn trơn của Bảo Tín Minh Châu tiếp tục tăng và vượt qua mốc trên 76 triệu đồng/lượng.