Tuyển Nhật Bản bị loại sau loạt sút penalty với Croatia!

0
0

 - Thi đấu đầy quả cảm và tự tin, buộc Croatia phải bước tới loạt đá luân lưu cân não, đáng tiếc là tuyển Nhật Bản đã thất bại với tỉ số 1-3 và phải dừng bước tại vòng 1/8 World Cup 2022!

Sau khi vượt qua 2 đối thủ hùng mạnh là tuyển Đức và Tây Ban Nha, “Samurai xanh” tràn đầy tự tin bước vào trận đấu với đương kim Á quân World Cup – tuyển Croatia.

Trong quá khứ, đội bóng châu Á chưa từng vượt qua vòng 1/8. Chính vì vậy đoàn quân của HLV Hajime Moriyasu đặt quyết tâm rất lớn ở cuộc so tài này. Điều đó nhanh chóng được thể hiện qua việc tuyển Nhật Bản nhập cuộc hưng phấn và sớm tạo ra những khó khăn cho khung thành của Livakovic.

Nhật Bản thi đấu rất hay trước Croatia

Ngay phút thứ 3, tiền đạo Maeda thiếu chút nữa đã ghi bàn cho Nhật Bản sau pha áp sát khiến thủ thành Livakovic phá bóng suýt lăn ngược vào lưới.

Croatia cũng đáp trả với pha thâm nhập cấm địa đối phương của Ivan Perisic nhưng cú sút của cầu thủ này không thắng được thủ thành Nhật Bản.

Những phút tiếp theo, 2 đội liên tục uy hiếp khung thành đối phương, tạo ra trận cầu cực kỳ sôi động. Croatia tìm cách kiểm soát bóng nhưng vấp phải lối chơi áp sát, tốc độ và chủ động của đối phương.

Ở chiều ngược lại, Nhật Bản không hề e ngại đối thủ và vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự, phản công. Những pha lên bóng của Nhật Bản tập trung ở 2 cánh để tận dụng tốc độ của Ito và Nagatomo.

Lối chơi nhanh, ban bật ngắn, chính xác và tốc độ như vũ bão của Nhật Bản khiến các cầu thủ đã luống tuổi của Croatia liên tục hụt hơi.

Điều bất ngờ đã đến ở cuối hiệp 1. Từ quả đá phạt góc được Nhật Bản dàn xếp kỹ lưỡng, bóng được Ritsu Doan tạt vào vòng cấm địa và đập người một hậu vệ Croatia bật ra. Maeda kịp có mặt đá bồi, mở tỉ số trận đấu!

Maeda ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Ngay đầu hiệp 2, Nhật Bản lại khiến Croatia thót tim với cú sút rất căng của Kamada nhưng bóng đi vọt xà!

Sự lợi hại trong lối chơi của Nhật Bản khiến Croatia dù muốn dâng cao đội hình tìm kiếm bàn thắng nhưng vẫn phải dè chừng trước đòn phản công của đối thủ.

Khác với hiệp 1 tấn công trung lộ và lên bóng ở 2 cánh, Croatia thực hiện những đường chuyền dài lên cho tiền đạo để tận dụng lợi thế về chiều cao.

Chính từ một tình huống như vậy ở phút 56, Lovren tạt bóng để Perisic đánh đầu rất căng và hiểm hóc, quân bình tỉ số 1-1.

Perisic gỡ hòa 1-1 cho Croatia

Trong ít phút tiếp theo, 2 đội đều có cơ hội vượt lên dẫn trước nhưng đều bất thành. Đầu tiên là cú sút của Endo nhưng bị thủ thành Livakovic chặn lại. Tới lượt Modric thử sức với cú vuốt bóng từ ngoài vòng cấm nhưng Gonda xuất sắc đấm bóng giải nguy.

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, 2 đội đều thi đấu thận trọng không muốn đối mặt với rủi ro.

Hòa 1-1, hai đội phải bước vào hiệp phụ. Những cầu thủ được tung vào sân như Minamino, thay Ritsu Doan hay Lovro Majer thay Modric đều chưa đáp ứng được kỳ vọng. Croatia là đội có nhiều cơ hội hơn nhưng Majer, Orsic đều bỏ lỡ.

Hai đội buộc phải bước vào loạt penalty để phân định thắng thua. Minamino là người thực hiện quả đá đầu tiên nhưng bị thủ thành Livakovic cản phá. Ở lượt đá thứ hai, Mitoma cũng bị căng cứng tâm lý và cú đá của anh cũng bị thủ thành Croatia hóa giải!

Niềm vui chiến thắng của Croatia

Ở lượt đá quyết định, đội trưởng M. Yoshida cũng một lần nữa thất bại trước “người gác đền” bên phía Croatia. Về phía Croatia, M. Livaja cũng đá hỏng ở lượt thứ 3 khi bóng dội cột dọc. Dẫu vậy, Croatia vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-1 ở loạt penalty, qua đó chính thức góp mặt tại Tứ kết và sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Brazil và Hàn Quốc.

Đội hình ra sân

Nhật Bản: Gonda; Tomiyasu, Taniguchi, Yoshida; Ito; Morita (Tanaka 106'), Endo, Nagatomo (Mitoma 64'); Doan (Minamino 87'), Maeda (Asano 64'), Kamada (Sakai 75').

Croatia: Livakovic; Juranovic, Lovren, Gvardiol, Barisic; Kovacic (Vlasic 99'), Brozovic, Modric (Majer 98'); Kramaric (Pasalic 69'), Petkovic (Budimir 62' - Orsic 106'), Perisic (Livaja 106').

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Người VNPT tiếp nối truyền thống "Uống nước nhớ nguồn"

(VnMedia) - Tháng 7 hàng năm luôn là dịp để mỗi đoàn viên, người lao động VNPT thể hiện truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn", lòng biết ơn sâu sắc đến các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì nền độc lập của đất nước.

Giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa để chiếm đoạt tài sản

(VnMedia) - Do mất cảnh giác nên chị Nông Thị L. (sinh năm 2000, ngụ huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước) đã bị nhóm đối tượng xấu giả danh Công an, gọi điện thoại hù dọa và buộc chị phải chuyển số tiền hơn 29 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng cho chúng để phục vụ “điều tra”.

Lo ngại toàn cầu gia tăng về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch

(VnMedia) - Mối lo ngại toàn cầu về việc sử dụng AI trong sản xuất tin tức và thông tin sai lệch đang gia tăng, một báo cáo do Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters công bố cho thấy. Thực tế này đặt ra những thách thức mới cho các hãng tin đang gặp khó khăn trong việc thu hút khán giả.

Cảnh báo chiêu trò quảng cáo “hỗ trợ thu hồi, lấy lại tiền bị lừa đảo”

(VnMedia) - Đánh vào tâm lý những người từng bị lừa đảo mong muốn lấy lại số tiền đã mất, thời gian gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều tài khoản quảng cáo hỗ trợ, giúp đỡ các nạn nhân bị lừa đảo qua mạng. Tuy nhiên, cơ quan công an cho biết đây thực chất đây tiếp tục là chiêu trò lừa đảo để chiếm đoạt tiền của các nạn nhân.

Xuất nhập khẩu Việt Nam đang tăng cao

(VnMedia) - Tổng trị giá xuất nhập khẩu của cả nước trong 5 tháng/2024 đạt 303,94 tỷ USD, tăng 16%, tương ứng tăng 42 tỷ USD so với cùng kỳ năm 2023.