Messi rực sáng đưa Argentina vào Tứ kết World Cup 2022!

0
0

 - Một lần nữa Lionel Messi lại sắm vai người hùng với bàn thắng mở tỉ số vào lưới Australia, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng với tỉ số 2-1, qua đó ghi danh vào Tứ kết và sẽ gặp đội tuyển Hà Lan.

Messi ăn mừng bàn thắng mở tỉ số cho Argentina

Kịch bản tương tự như trận đấu với Mexico lặp lại ở vòng 1/8 khi Argentina so tài với “chuột túi” Australia. Đại diện châu Á chơi phòng ngự, phản công gây ra rất nhiều khó khăn cho Argentina.

Đúng vào lúc bế tắc nhất, tài năng của “siêu sao” Messi đã được thể hiện rõ nét nhất với pha dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ thành Mathew Ryan. Chưa dừng lại ở đó, cầu thủ thuộc biên chế của Paris St German còn tạo ra hàng loạt pha bóng nguy hiểm cho L.Martinez dứt điểm nhưng đều bị tiền đạo này phung phí.

Trở lại với diễn biến của trận đấu, do Di Maria chấn thương chưa bình phục, HLV Scaloni đã luân chuyển Julian Alvarez sang cánh phải và người chơi bên cánh trái là Papu Gomez cùng với Messi trên hàng công. Tuyến giữa vẫn là bộ 3 Rodrigo De Paul, Enzo Fernandez và Alexis MacAllister.

Bên kia chiến tuyến, Australia sử dụng cặp tiền đạo Mitchell Duke và Riley McGree trong sơ đồ 4-4-2.

Hai đội nhập cuộc với tốc độ khá chậm như để thăm dò đối thủ nhưng rất nhanh sau đó Argentina nắm quyền kiểm soát với những pha lên bóng mạch lạc. Tuy nhiên, đại diện Nam Mỹ vấp phải lối chơi rất chắc chắn và quyết liệt của Australia.

Các cầu thủ áo vàng luôn chủ động áp sát mỗi khi Argentina có bóng, thậm chí không ngần ngại phạm lỗi từ xa để bảo vệ khung thành. Vì vậy trong hơn nửa hiệp 1 trôi qua, Argentina chưa có được bất cứ pha dứt điểm nào về phía khung thành đối thủ. Ngay cả Messi cũng phải lùi sâu hỗ trợ và phát triển bóng từ phần sân nhà.

Trong thế trận bế tắc như vậy, một lần nữa Messi lại lên tiếng. Sau pha phối hợp với Otamendi, Messi sút sệt, không căng nhưng bóng đi cực hiểm vào thẳng góc xa khung thành. Thủ thành Ryan đã bay hết cỡ cũng không thể cản phá. Đây là bàn thắng cực kỳ ý nghĩa với Messi trong ngày anh đánh dấu trận đấu thứ 1.000 trong sự nghiệp của mình!

 

Bước sang hiệp 2, Australia không thể co cụm mãi, buộc phải dâng cao đội hình, tạo điều kiện để Argentina có khoảng trống và chơi thứ bóng đá mình mong muốn. HLV Scaloni vẫn muốn tạo sự chắc chắn cho đội nhà khi tung Lisandro Martinez vào sân thay thế cho Gomez. Argentina chuyển sang chơi với 3 trung vệ.

Sức ép Argentina tạo ra ngày một lớn khiến Ryan mắc lỗi nghiêm trọng. Chỉ thoáng chần chừ, thủ thành này để De Paul áp sát và tiếp tục để Alvarez cướp bóng. Cầu thủ của Man City sau đó dễ dàng đưa bóng vào lưới trống, nâng tỉ số lên 2-0.

Bị dẫn 2 bàn nhưng Australia không thể triển khai lối chơi theo ý muốn. Các pha tấn công biên đều bị ngăn chặn, trong khi đó ở trung lộ De Paul, E. Fernandez hoạt động cực kỳ hiệu quả, bít mọi ngả đường tới khung thành.

Khi khoảng trống bắt đầu lộ ra cũng là thời điểm Australia liên tục vất vả với những pha đi bóng kỹ thuật đặc trưng của Messi.

Phút 65, Messi khiến người ta nhớ lại thời hoàng kim với Barcelona khi anh thực hiện màn solo đi bóng vượt qua 5 cầu thủ Australia trước khi bị hậu vệ đối phương chặn lại.

Tới lúc này, L.Martinez cùng Tagliafico được tung vào sân thay cho Alvarez và Acuna.

Bàn thắng có phần may mắn của Australia!

Thi đấu bế tắc dù đã sử dụng đủ 5 quyền thay người, Australia lại bất ngờ có bàn thắng nhờ pha “đốt lưới nhà” của E. Fernandez ở phút 77. Cú sút từ ngoài vòng cấm của Goodwin đập người E. Fernandez đổi hướng đi thắng vào góc xa khung thành, giúp Australia rút ngắn tỉ số xuống còn 1-2!

Tia hy vọng được thắp lên sau bàn thắng này giúp Australia chơi thăng hoa trong khoảng 20 phút cuối trận nhưng hàng thủ Argentina vẫn đứng vững.

Khi đối thủ dâng cao tìm bàn thắng, Argentina có không dưới 5 tình huống phản công nhanh. Messi liên tục dồn bóng, tạo điều kiện để L.Martinez dứt điểm nhưng chân sút của Inter Milan lại làm quá tệ.

Messi đi bóng giữa vòng vây của cầu thủ Australia!

Tình huống đáng kể nhát là pha Messi đi bóng hút toàn bộ hàng thủ sang cánh phải, trước khi anh chuyền bóng sang cánh đối diện để L.Martinez dứt điểm. Trước khung thành rộng mở và chỉ còn thủ thành Ryan, tiền đạo này lại đưa bóng lên khán đài!

Sau nhiều pha bóng “dọn cỗ” không được Martinez tận dụng, Messi tự xoay sở với những pha đi bóng và dứt điểm sở trường nhưng cũng không thành công.

L.Martinez có thể sẽ phải rất ân hận nếu ở phút 90+6 cầu thủ mới vào sân Garang Kuol thẳng được thủ thành E.Martinez sau pha xoay người dứt điểm rất đẳng cấp.

Kết quả chung cuộc Argentina giành chiến thắng 2-1 trước Australia để tiến vào Tứ kết, nơi họ sẽ đụng độ đối thủ mạnh – Hà Lan, đội đã giành chiến thắng 3-1 trước tuyển Mỹ trước đó.

Đội hình 2 đội:

Argentina: E Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Acuna, De Paul, Fernandez, Mac Allister, Gomez, Messi, Alvarez.

Australia: Ryan, Degenek, Souttar, Rowles, Behich, Leckie, Mooy, Irvine, Baccus, McGree, Duke.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.