Messi bỏ lỡ penalty, Argentina vẫn dễ dàng hạ Ba Lan!

0
0

 - Argentina đã trình diễn trận cầu hay nhất của mình tại vòng bảng World Cup 2022 khi hoàn toàn lấn lướt trước đội tuyển Ba Lan. Dù Messi bỏ lỡ quả đá phạt penalty, “Albiceleste” vẫn dễ dàng có được chiến thắng 2-0 và chiếm ngôi đầu bảng C.

Trước khi bước vào trận đấu này, Ba Lan dẫn đầu bảng C với 4 điểm, hơn Argentina, Ả rập Xê út 1 điểm. Trong khi đó Mexico đứng bét bảng chỉ với 1 điểm có được.

Diễn biến này khiến Argentina chỉ có một con đường đó là đánh bại Ba Lan để tự định đoạt số phận của mình và tránh đụng độ tuyển Pháp tại vòng 1/8 World Cup 2022.

Messi không thắng được thủ thành Ba Lan

So với trận thắng 2-0 trước Mexico, Argentina có một số sự thay đổi về nhân sự ở trận gặp Ba Lan. Julian Alvarez được trao cơ hội đá chính ngay từ đầu trận, thay thế cho L.Martinez không có phong độ tốt.

Enzo Fernandez cũng được thử nghiệm từ đầu ở tuyến giữa bên cạnh De Paul và MacAllister. Để đối phó với những cầu thủ cao to bên phía Ba Lan, ông Scaloni cũng thay thế Lisandro Martinez bằng Romero để bắt cặp trung vệ với Otamendi.

Trong khi đó, Ba Lan với mục tiêu chỉ cần một trận hòa sử dụng bộ đôi tiền đạo Karol Swiderski, Robert Lewandowski trong sơ đồ 4-4-2.

Argentina dồn lên tấn công ngay sau hồi còi khai cuộc. Đội bóng Nam Mỹ đã trình diễn một lối chơi hoàn toàn khác, thanh thoát, tinh tế nhưng không kém phần chắc chắn.

Sức tấn công quá mạnh mẽ của Argentina buộc Ba Lan phải lùi sâu về phòng ngự và chỉ còn duy nhất Lewandowski trên hàng công.

Chỉ trong vòng ít phút đầu, Lionel Messi tung ra liên tiếp 2 pha dứt điểm, trong đó có cú sút ở góc hẹp nhưng không thắng được thủ thành Ba Lan. Szczesny cũng là cầu thủ Ba Lan chơi nổi bật nhất trận với hàng loạt pha cản phá xuất thần.

Phút 32, Szczesny nhận tràng vỗ tay tán dương từ khán giả sau phá đấm bóng giải nguy từ cú đá phạt góc rất hiểm hóc của Di Maria.

Chưa dừng lại ở đó, Szczesny còn chặn được cú đá penalty của Messi. Phút 38, thủ thành này lao ra cản phá cú đánh đầu của Messi nhưng tay đấm trúng mặt “sóc nhỏ” nhưng lại không chạm bóng, dẫn tới tình huống penalty cho Argentina. Trên chấm 11m, thủ thành này đã đoán đúng ý đồ và bay người cản phá cú sút của Messi.

 
Argentina ghi liên tiếp 2 bàn trong hiệp hai

Bước sang hiệp 2, Argentina bất ngờ vươn lên dẫn trước rất sớm. Molina có pha kiến tạo để A. MacAllister dứt điểm cực kỳ hiểm hóc đưa bóng vào góc xa, đánh bại Szczesny.

Bàn thắng này giải tỏa sức ép cho Argentina, đồng thời đặt Ba Lan vào tình cảnh khó khăn, nguy cơ bị loại nếu Ả rập Xê út đả bại Mexico trong trận đấu cùng giờ.

Tuy nhiên, Ba Lan cũng không thể làm được gì khác khi Argentina chơi cực hay, chặt đứt hoàn toàn mối liên lạc giữa các tuyến của đối thủ. Nhờ đó, Argentina hoàn toàn làm chủ thế trận, có thời gian kiểm soát bóng lên tới hơn 70%. Ba Lan trong thế phòng ngự, phản công có một vài lần hiếm hoi lên bóng nhưng đều bị De Paul và đồng đội chặn đứng.

Phòng ngự trong thế bị động, Ba Lan cuối cùng phải nhận thêm bàn thua thứ 2. Phút 67, tiền đạo thuộc biên chế Man City - J. Alvarez thực hiện cú cứa lòng tuyệt đẹp, đưa bóng hướng thẳng lên góc cao khung thành, không cho Szczesny cơ hội cản phá.

Lúc này, Mexico đang dẫn Ả rập Xê út 2-0 và nếu phải nhận thêm bàn thua nữa Ba Lan sẽ bị loại! Rơi vào tỉnh thế hiểm nghèo, Ba Lan thi đấu trong lo sợ khoảng hơn 20 phút cuối trận.

Niềm vui chiến thắng của Messi và đồng đội

May mắn cho “đại bàng trắng” khi thủ thành Szczesny đã có một ngày thi đấu xuất thần. Thủ thành này cản phá liên tiếp 2 cú sút của Messi và Martinez. Đây là trận đấu có phần kém duyên của Messi. Tiền đạo này thi đấu cực xông xáo, có tới 7 lần đi bóng vượt qua cầu thủ đối phương, tung ra 7 pha dứt điểm nhưng vẫn không thể ghi bàn.

Dẫu vậy, chiến thắng 2-0 là quá đủ để giúp Argentina giành vé vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng C và sẽ gặp Australia. Trong khi đó, trận đấu còn lại có tỉ số 1-2 nghiêng về Mexico đã đưa Ba Lan nối gót Argentina vào vòng knock out và chạm trán nhà đương kim vô địch – đội tuyển Pháp!

Đội hình 2 đội:

Argentina: Damian Martinez, Molina, Romero, Otamendi, Acuna, De Paul, Fernandez, Di Maria, Messi, Mac Allister, Alvarez.

Ba Lan: Szczesny, Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski, Zielinski, Bielik, Krychowiak, Frankowski, Swiderski, Lewandowski.

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Ngày mai (25/4), Ngân hàng Nhà nước tiếp tục đấu thầu bán vàng miếng SJC

(VnMedia) - Ngân hàng Nhà nước đã có thông báo tiếp tục đấu thầu 16.800 lượng vàng miếng gửi các tổ chức tín dụng doanh nghiệp tham gia đấu thầu vàng.

Lạm phát được dự báo sẽ tăng nhẹ lên 3,5% vào năm 2024

(VnMedia) – Ngân hàng Thế giới dự báo, lạm phát sẽ tăng nhẹ từ mức bình quân 3,2% năm 2023 lên 3,5% vào năm 2024. Trong khi đó, lạm phát CPI sẽ chững lại còn 3% trong năm 2025 và 2026, dựa trên kỳ vọng giá năng lượng và nguyên liệu sẽ ổn đinh.

4 thay đổi quan trọng về BHYT có hiệu lực từ 1/7/2024 người dân cần biết

(VnMedia) - Do liên quan đến sự điều chỉnh trong cải cách tiền lương nên có một số thay đổi về chính sách trong đó có BHYT kể từ ngày 1/7/2024.

Giải pháp an toàn thông tin toàn diện - Lá chắn trong kỷ nguyên số

(VnMedia) - Đây là chủ đề của buổi hội thảo vừa được VNPT VinaPhone Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức với sự tham gia của các diễn giả là những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực an toàn thông tin, an ninh mạng…

Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến

(VnMedia) - Hướng dẫn thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2024 trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo.