Mbappe lập cú đúp, tuyển Pháp tiến vào Tứ kết World Cup 2022

0
0

 - Cú đúp bàn thắng của Mbappe và pha làm bàn của Giroud đã giúp tuyển Pháp vượt qua “đại bàng trắng” Ba Lan với tỉ số 3-1 để ghi danh vào Tứ kết.

Giroud ghi bàn mở tỉ số trận đấu

Trên sân Al Thumama, HLV Deschamps tung ra sân đội hình mạnh nhất nhằm lấy lại thể diện cho “gà trống” sau trận thua trước Tunisia ở vòng bảng, đồng thời tìm kiếm chiếc vé vào vòng Tứ kết World Cup 2022.

Pháp xuất trận với trung phong Giroud cùng sự hỗ trợ của bộ 3 Ousmane Dembele, Antoine Griezmann và Kylian Mbappe.Trong khi đó, Ba Lan sử dụng sơ đồ 4-1-4-1 với số 9 Lewandowski chơi cao nhất trên hàng công.

Với dàn hảo thủ đồng đều và có phần vượt trội về đẳng cấp, nhà đương kim vô địch World Cup chơi áp đảo ngay sau hồi còi khai cuộc.

Trong khoảng 20 phút đầu, bóng gần như chỉ lăn bên phần sân Ba Lan, Mbappe, Griezmann, Dembele… thi nhau uy hiếp khung thành đối phương.

Phút 14, Tchouameni tung cú sút chìm đưa bóng đi sát cột dọc nhưng Szczesny kịp đổ người cản phá. Ít phút sau vẫn là thủ thành Ba Lan phán đoán chính xác ngăn chặn kịp thời pha dứt điểm của Dembele.

Ba Lan bắt đầu chơi tốt hơn nửa cuối hiệp 1. Lewandowski buộc phải rời vị trí, lùi sâu về sân nhà để lấy bóng, phối hợp với đồng đội. Cầu thủ này cũng có cú sút đầu tiên về phía khung thành Lloris nhưng không chính xác.

Cơ hội ngon ăn nhất đến với tuyển Pháp ở phút 30. Dembele lên bóng tốc độ bên cánh phải trước khi có cú căng ngang rất thuận lợi vào trong cho Giroud. Đáng tiếc tiền đạo này lại chạm bóng không tốt, khiến bóng đi không chính xác.

Ba Lan cũng phung phí cơ hội ngon ăn không kém. Phút 38, từ quả trả ngược bóng của đồng đội, Zielinski sút rất căng nhưng bị Lloris cản phá. Kaminski tung cú đá bồi nhưng bị Varane chặn lại ngay trên vạch vôi.

Người hâm mộ Ba Lan có quyền tiếc nuối bởi chỉ sau ít phút, tuyển Pháp đã tận dụng cơ hội để ghi bàn,vươn lên dẫn trước.

Trước khi hiệp 1 khép lại, Mbappe kiến tạo để Giroud thoát xuống dứt điểm rất tinh tế về góc xa khung thành, không cho Szczesny cơ hội cản phá.

Bước sang hiệp 2, trận đấu diễn ra sôi động hơn khi cả hai đội đều muốn có được bàn thắng. Tuy nhiên, Ba Lan không dễ triển khai bóng khi Pháp chủ động phòng ngự từ xa để hạn chế nguy hiểm. Trong khi đó, tuyến trên sẵn sàng phản công nếu “đại bàng trắng” sơ hở.

 
Mbappe lập cú đúp bàn thắng và 1 pha kiến tạo ở trận thắng Ba Lan

Phút 57, Mbappe tiếp tục khiến hàng thủ Ba Lan khốn đốn với pha đi bóng và dứt điểm sạt cột dọc.

Ưu thế trên sân dần được tuyển Pháp cụ thể hóa thành bàn. Phút 75, từ pha tấn công nhanh, Giroud chuyền bóng sang cánh cho Dembele. Cầu thủ này hút hàng thủ Ba Lan nhưng không dứt điểm mà trả bóng lại cho Mbappe. Tiền đạo thuộc biên chế của PSG bình tình xử lý trước khi sút rất căng vào góc cao khung thành, nâng tỉ số lên 2-0.

Chiến thắng được định đoạt cho tuyển Pháp ở phút 90+1. Vẫn là Mbappe sau pha xử lý bóng khéo léo, cầu thủ này cứa lòng đưa bóng vào góc xa khung thành, thủ môn Szczesny đã chạm tay vào bóng nhưng cũng không thể cản phá.

Ba Lan chỉ có được bàn thắng danh dự sau đó 5 phút do Upamecano để bóng chạm tay trong vòng cấm, dẫn tới quả penalty cho “đại bàng trắng”. Cú đá đầu tiên của Lewandowski bị Lloris bắt gọn nhưng do thủ thành Pháp mắc lỗi di chuyển sớm nên trọng tài cho Ba Lan được đá lại. Lần này tiền đạo của Barcelona đã thực hiện thành công, đem về bàn thắng danh dự cho đội nhà.

Ở vòng Tứ kết, Pháp sẽ đụng độ đội thắng trong cặp đấu giữa Anh và Senegal.

Đội hình xuất phát:

Pháp: Lloris, Kounde, Upamecano, Varane, T. Hernandez, Tchouameni, Rabiot, Dembele, Mbappe, Giroud, Griezmann

Ba Lan: Szczesny, Cash, Glik, Kiwior, Bereszynski, Frankowski, Szymánki, Krychowiak, Zielinski, Lewandowski, Kaminski

Đức Tiến

 


Ý kiến bạn đọc


Những gói cước 4G VinaPhone trả trước hấp dẫn không nên bỏ lỡ

(VnMedia) - Với gói cước 4G của VinaPhone, bạn sẽ thỏa sức lướt web, gọi điện nội mạng và ngoại mạng mà không lo về giá cả. Đặc biệt, chi phí rất hợp lý và phù hợp với mọi đối tượng.

Giá vàng lại đảo chiều tăng cao 

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (19/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bật tăng hơn 12 USD/ounce sau phiên giảm sâu trước đó. Trong nước, giá vàng nhẫn tròn trơn vẫn đang duy trì ở dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Đẩy mạnh chuyển đổi số, hạn chế tiếp xúc giữa người dân, doanh nghiệp với hải quan

(VnMedia) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký văn bản yêu cầu các bộ ngành, địa phương tiếp tục đẩy mạnh, nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực hải quan.

U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.