Loại Bồ Đào Nha, Ma rốc lập kỳ tích tại World Cup 2022!

0
0

 - Đánh bại Bồ Đào Nha nhờ pha làm bàn duy nhất của En-Nesyri, tuyển Ma rốc chính thức giành quyền vào Bán kết World Cup 2022, đồng thời trở thành đội bóng châu Phi đầu tiên tiến tới vòng đấu này tại một kỳ World Cup.

Niềm vui chiến thắng của tuyển Ma rốc!

Trước khi bước vào vòng Tứ kết, Ma rốc là đội bóng duy nhất chưa từng bị bất cứ đối thủ nào chọc thủng lưới tại World Cup 2022, bàn thua duy nhất của họ tính tới thời điểm này bắt nguồn từ pha đá phản lưới nhà!

Hàng thủ vững chắc của Ma rốc sẽ được “thử lửa” khi đối đầu với Bồ Đào Nha. “Selecao châu Âu” đã ghi tới 12 bàn thắng sau 4 trận, trung bình 3 bàn/trận, là một trong số những đội bóng có hàng công mạnh nhất tại World Cup 2022.

Thực tế trên sân đã cho thấy thế trận hoàn toàn nằm trong tay của Bồ Đào Nha. Đội bóng châu Âu xuất phát với Goncalo Ramos đá thay C.Ronaldo sau khi lập hattrick ở trận đấu trước gặp Thụy Sỹ. Ở 2 cánh là Joao Felix và Bruno Fernandes

Tuyến giữa Ruben Neves và Bernardo Silva được kỳ vọng sẽ đem lại sức sáng tạo cho lối chơi của Bồ Đào Nha.

Trong khi đó, Ma rốc bố trí trung phong Youssef En-Nesyri trong sơ đồ 4-3-3 nhưng với một đội hình lùi sâu như thường lệ.

Đội bóng châu Phi nhập cuộc theo cách như vậy, chủ động phòng ngự nhiều lớp nhưng luôn sẵn sàng cho những tình huống phản công.

Để thua trận này, Bồ Đào Nha  chỉ biết tự trách mình vì họ tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn nhưng đều không tận dụng thành công.

Ngay phút 5, Felix đã có cú đánh đầu hiểm hóc nhưng thủ thành Bono đã xuất sắc cản phá. Cầu thủ của Atl.Madrid còn được trao thêm ít nhất 2 cơ hội trong hiệp 1.

Đó là cú sút căng của Felix nhưng đập người hậu vệ Ma rốc khiến thủ thành Bono đứng chôn chân nhưng bóng lại đi sạt xà ngang. Phút 39, vẫn là Felix đá nối 1 chạm rất nhanh nhưng bóng vẫn không đi trúng đich.

En-Nesyri ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu

Bồ Đào Nha ở rất gần với bàn thắng mở tỉ số khi B.Fernandes tạt bóng từ cánh vào vô tình thành pha dứt điểm đưa bóng dội trúng xà ngang!

Bị đối thủ dồn ép đến nghẹt thở và chỉ kiểm soát bóng với thời lượng hơn 20% nhưng Ma rốc cho thấy họ là đối thủ cực kỳ khó chơi. Mỗi khi có bóng, đội bóng châu Phi cực kỳ bình tĩnh triển khai tấn công với khả năng xử lý cực kỳ tinh tế và kỹ thuật, thậm chí còn ấn tượng hơn cả những “ngôi sao” như B.Silva, B.Fernandes…

Điều người hâm mộ Ma rốc chờ đợi cuối cùng đã đến cuối hiệp 1. Từ quả tạt bên cánh trái của Attia Allah, En-Nesyri bật cao đánh đầu tung lưới Bồ Đào Nha, giúp đội nhà dẫn 1-0.

Sang hiệp 2, ông Santos tung lần lượt C.Ronaldo, Cancelo, Vitinha, Leao vào sân thay Ramos, Raphael Guerreiro, Neves và Otavio. Bồ Đào Nha bắt đầu sử dụng nhiều hơn những quả treo bóng từ 2 cánh để tận dụng khả năng đánh đầu của C.Ronaldo.

Trong khi đó, Leao cũng liên tục khiến cánh phải của Ma rốc rối loạn nhờ những pha leo biên tốc độ và kỹ thuật của mình.

Tuy nhiên, Bồ Đào Nha cũng may mắn thoát thua ngay đầu hiệp 2 khi El Yamiq đánh đầu cận thành nhưng bị thủ môn Diogo Costa cản phá. Bóng sau đó dội người một cầu thủ Ma rốc đi hết biên ngang.

Bồ Đào Nha phung phí nhiều cơ hội

“Selecao châu Âu” đẩy cao đội hình tấn công tổng lực trong khoảng hơn 20 phút cuối trận. Không dưới 3 cơ hội ngon ăn được tạo ra nhưng Bồ Đào Nha đều phung phí.

Đầu tiên là cú đánh đầu ra ngoài trong tư thế không bị ai kèm của Ramos. Tiếp theo đó, C.Ronaldo nhả bóng lại để Felix cứa lòng chân trái cực căng và hiểm hóc nhưng Bono vẫn là người chiến thắng.

Cuối trận cả Bồ Đào Nha và Ma rốc đều tạo ra tình huống nguy hiểm. C.Ronaldo có cơ hội tốt nhất ở trận đấu này với pha thoát xuống và dứt điểm ở góc hẹp nhưng Bono đã chặn đứng.

Phút 90+6, Ma rốc hỏng ăn khó tin khi Aboukhlal một mình dẫn bóng đối mặt Costa nhưng không thắng được thủ thành này.

Thua trận với tỉ số 0-1, Bồ Đào Nha trở thành “nạn nhân” tiếp theo của Ma rốc tại World Cup 2022!

Đội hình 2 đội:

Ma rốc (4-3-3): Bono (1), Achraf Hakimi (2), Jawad El Yamiq (18), Romain Saiss (6), Yahia Attiyat Allah (25), Azzedine Ounahi (8), Sofyan Amrabat (4), Selim Amallah (15), Hakim Ziyech (7), Youssef En-Nesyri (19), Sofiane Boufal (17)

Bồ Đào Nha (4-3-3): Diogo Costa (22), Diogo Dalot (2), Pepe (3), Ruben Dias (4), Raphael Guerreiro (5), Otavio (25), Ruben Neves (18), Bernardo Silva (10), Bruno Fernandes (8), Goncalo Ramos (26), Joao Felix (11)

Minh Quang


Ý kiến bạn đọc


U23 Việt Nam khởi đầu thuận lợi tại giải châu Á 2024

(VnMedia) - Cú đúp của Vĩ Hào và pha lập công của Văn Tùng đã giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Kuwait với tỷ số 3-1 ở trận ra quân tại bảng D, giải U23 châu Á 2024.

Giá vàng bất ngờ giảm sâu sau nhiều phiên tăng cao

(VnMedia) - Chốt phiên giao dịch rạng sáng nay (18/4) tại thị trường New York, giá vàng giao ngay đã bất ngờ giảm sâu tới hơn 16 USD/ounce. Trong khi đó, giá vàng nhẫn tròn trơn cũng rơi xuống dưới mức 77 triệu đồng/lượng.

Người dân cần làm gì để tránh "sập bẫy" lừa cài đặt ứng dụng VNeID?

(VnMedia) - Để chủ động phòng ngừa và tránh bị mắc bẫy lừa đảo, cơ quan Công an khuyến cáo người dân chỉ cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn chính thống, tuyệt đối không cài đặt ứng dụng VNeID từ nguồn ngoài, các đường link lạ...

Trực tiếp trên MyTV: Tuyển Việt Nam ra quân tại giải U23 châu Á 2024

(VnMedia) - Chạm trán đối thủ vừa tầm là U23 Kuwait, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn đặt mục tiêu giành chiến thắng, qua đó “mở hàng” thuận lợi ở giải U23 châu Á 2024 và hướng tới cạnh tranh tấm vé dự Olympic Paris 2024. Người hâm mộ theo dõi toàn bộ giải U23 châu Á trên truyền hình MyTV.

Người dùng iPhone được cảnh báo tắt tính năng iMessage tạm thời để tránh bị hack

(VnMedia) - Ví tiền điện tử Trust Wallet thuộc sở hữu của sàn giao dịch tiền điện tử Binance đã cảnh báo người dùng iOS về lỗ hổng bảo mật trên tính năng nhắn tin iMessage mà tin tặc có thể sử dụng để xâm nhập bất hợp pháp (hack) iPhone của họ mà không cần bất kỳ tương tác nào với họ.