Bảng H World Cup 2022: Bồ Đào Nha, Uruguay ra quân!

0
0

 - Bồ Đào Nha, Uruguay sẽ đồng loạt xuất trận ở bảng đấu được đánh giá cân bằng và khó đoán nhất tại World Cup 2022.

Tham vọng lần đầu chinh phục cúp Vàng thế giới của C.Ronaldo và đồng đội sẽ bị thử thách khi họ mở đầu chiến dịch tại Qatar bằng cuộc so tài với đội tuyển Ghana.

C.Ronaldo từng ghi bàn vào lưới tuyển Ghana tại World Cup 2014

Đại diện bóng đá châu Phi đương nhiên chưa bao giờ được xếp “cùng mâm” với Bồ Đào Nha khi “Selecao châu Âu” sở hữu dàn cầu thủ “khủng” đang thi đấu ở những CLB hàng đầu châu Âu, nổi bật nhất trong số này hiển nhiên vẫn là C.Ronaldo.

Trước khi bước vào trận đấu trên sân 974, C.Ronaldo đón nhận tin không vui khi chính thức bị Man Utd chấm dứt hợp đồng sớm do tự ý đặt lịch trả lời phỏng vấn và bóc trần những điều ít ai biết về đội bóng này.

C.Ronaldo xác định sẽ chia tay Man Utd khi công khai phơi bày những yếu kém của “Quỷ đỏ” nhưng có lẽ cầu thủ này cũng không ngờ đội bóng thành Manchester đưa ra quyết định nhanh chóng đến vậy. Việc này chắc chắn sẽ có ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý của CR7 ở kỳ World Cup có lẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của mình.

C.Ronaldo đã vắng mặt trong trận thắng 4-0 của Bồ Đào Nha trước Nigeria ở trận đấu chạy đà cho World Cup 2022. Tuy nhiên, anh sẽ trở lại khi Bồ Đào Nha bắt đầu chiến dịch tại Qatar.

Chiến thắng đậm trước “đại bàng xanh” đã cho thấy Bồ Đào Nha giờ đây vẫn có thể vận hành trơn tru dù không có CR7. B.Fernandes đã đủ bản lĩnh để cùng B.Silva cáng đáng ở tuyến giữa.

Trong quá khứ, Bồ Đào Nha từng 1 lần chạm trán Ghana tại World Cup 2014 và giành chiến thắng với tỉ số 2-1, trong đó có pha làm bàn của C.Ronaldo.

Với Ghana, đội bóng này tới với World Cup 2022 theo suất đá play-off khi vượt qua Nigeria. Tuy nhiên, không vì vậy mà Bồ Đào Nha có thể coi thường “Viên ngọc đen” khi họ sở hữu nhiều cầu thủ đang thi đấu tại lục địa già với những gương mặt quen thuộc như Inaki Williams (Athletic Bilbao), Jordan Ayew (Crystal Palace), Thomas Partey (Arsenal), Mohammed Kudus (Ajax)…

Đội hình dự kiến

Bồ Đào Nha (4-3-3): Sa; Cancelo, Dias, Pepe, Guerreiro; Fernandes, Neves, Vitinha; Silva, Ronaldo, Leao

Ghana (4-2-3-1): Ati-Zigi; Lamptey, Salisu, Amartey, Rahman; Partey, Idrissu; Ayew, Kudus, Sulemana; Williams 

Ở trận đấu còn lại, Uruguay sẽ đụng độ Hàn Quốc, đại diện ưu tú của bóng đá châu Á.

Uruguay và Hàn Quốc từng 7 lần chạm trán trong quá khứ

Đây không phải lần đầu tiên 2 đội so tài. Trong quá khứ Uruguay và Hàn Quốc từng gặp nhau 7 lần, trong đó có 2 lần tại World Cup với phần thắng tuyệt đối nghiêng về đội bóng Nam Mỹ.

Dưới sự dẫn dắt của HLV Diego Alonso, Uruguay đang vươn mình trở lại với vị thế của một “ông lớn” bóng đá Nam Mỹ. Đội bóng này đã giành 4 chiến thắng liên tiếp để giành vé tới Qatar ở giai đoạn cuối vòng loại.

Ở sân chơi có tính cạnh tranh cao và chỉ một sai sót cũng phải trả giá, Uruguay rất cần tới kinh nghiệm của một cầu thủ lão luyện như Luis Suarez. Cựu cầu thủ của Barcelona sẽ kết hợp với tiền đạo của Liverpool – Nunez tạo thành cặp tiền đạo rất ăn ý và lợi hại.

Trong khi đó, ở tuyến giữa Valverde là cái tên sáng giá nhất khi tiển vệ này đang thi đấu thăng hoa trong màu áo Real Madrid. Cầu thủ mới 24 tuổi chắc chắn sẽ khiến Hàn Quốc phải dè chừng.

Về phía Hàn Quốc, đội bóng xứ sở Kim Chi bắt đầu chiến dịch World Cup 2022 không được suôn sẻ khi đội trưởng “ngôi sao” Son Heung Min gặp chấn thương. Cầu thủ thuộc biên chế Tottenham phải phẫu thuật vì rạn xương hốc mắt mới cách đây 3 tuần và vẫn phải đeo mặt nạ khi tập luyện.

Nếu Son Heung Min không thể ra sân thì đó sẽ là tổn thất rất lớn cho Hàn Quốc. Bởi chân sút này luôn là cây săn bàn số 1 của đội bóng.  

Đội hình dự kiến:

Uruguay: Rochet, Olivera, Giménez, Godin, Caceres, Vecino, Valverde, Bentancur, Pellistri, Suarez, Núñez

Hàn Quốc: Kim Seung-gyu; Yoon Jong-gyu, Kim Min-jae, Kim Young-gwon, Kim Jin-su; Jung Woo-young, Hwang In-beom, Kwon Chang-hoon; Hwang Hee-chan, Hwang Ui-jo, Son Heung-min

Đức Tiến


Ý kiến bạn đọc


Hôm nay (24/4), thí sinh thử đăng ký trực tuyến dự thi tốt nghiệp THPT

(VnMedia) - Theo kế hoạch tổ chức kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2024 của Bộ Giáo dục và Đào tạo, các Sở Giáo dục và Đào tạo cùng các trường phổ thông sẽ tổ chức cho thí sinh đang học lớp 12 thử đăng ký dự thi trực tuyến trên hệ thống Quản lý thi từ ngày 24-28/4. Các trường lập và giao tài khoản cho thí sinh từ ngày 24- 26/4.

Giá vàng tiếp tục giảm sâu, xuống đáy 3 tuần 

(VnMedia) - Chốt phiên làm việc rạng sáng nay (24/4), giá vàng giao ngay tại thị trường New York đã tiếp tục giảm thêm tới hơn 10 USD/ounce lao xuống mức đáy 3 tuần. Đây là phiên đi xuống thứ 2 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này.

6 điểm bắn pháo hoa tại Hà Nội dịp 70 năm ngày giải phóng Thủ đô

(VnMedia) - Ngày 23/4, UBND Thành phố ban hành Kế hoạch số 124/KH-UBND về tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) tại Thủ đô Hà Nội.

Lỗ hổng GitHub đang bị lạm dụng để phát tán mã độc

(VnMedia) - Một lỗ hổng GitHub hoặc có thể là một tính năng theo thiết kế đang bị các tác nhân đe dọa lợi dụng để phát tán phần mềm độc hại bằng cách sử dụng các URL được liên kết với kho lưu trữ của Microsoft.

Tận hưởng các chương trình giải trí đặc sắc với mức giá hấp dẫn khi thanh toán trên VNPT Money

(VnMedia) - Khách hàng tạo tài khoản và mua gói cước Ứng dụng MyTV (gói cước sử dụng với mọi nhà mạng Internet/4G/5G tại VN) sẽ được giảm ngay 50% giá cước vào các ngày thứ 6 và thứ 7 hàng tuần từ nay đến ngày 27/4, khi thanh toán trên ứng dụng VNPT Money.