HLV Nguyễn Quốc Tuấn: “U16 Việt Nam đã nhận bài học quý”

0
0

 - Theo HLV Nguyễn Quốc Tuấn, thất bại trước U16 Indonesia một lần nữa để lại bài học quý cho lứa cầu thủ trẻ của Việt Nam sau những nỗ lực trong trận chung kết.

U16 Việt Nam vừa thua chung cuộc 0-1 trước U16 Indonesia tại trận chung kết U16 Đông Nam Á 2022 và nhận huy chương Bạc của giải đấu.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn phát biểu sau trận đấu

Phát biểu sau trận đấu, HLV Nguyễn Quốc Tuấn cho biết U16 Việt Nam đã cố gắng hết sức nhưng không thể làm được cách nào để thắng Indonesia. Đây cũng là bài học cho các cầu thủ trẻ.

Một điều đáng chú ý là gác lại trận đấu với rất nhiều tình huống “nóng” giữa đôi bên, U16 Indonesia đã chia làm 2 hàng để chào mừng đội U16 Việt Nam lên nhận huy chương Bạc.

HLV Nguyễn Quốc Tuấn đánh giá cao hành động của đội chủ nhà: “Khi chúng tôi lên nhận giải, U16 Indonesia đã chia làm hai hàng để chúc mừng chúng tôi. Điều đó như xoa dịu đội bóng sau thất bại này. Đây cũng là bài học cho cầu thủ trẻ Việt Nam. Họ sẽ trưởng thành hơn dưới áp lực đến từ khán giả, trọng tài. Thời gian tới, chúng tôi sẽ chuẩn bị cho vòng loại U17 châu Á”.

Sau trận chung kết với U16 Indonesia tại giải vô địch U16 Đông Nam Á 2022, toàn bộ 40 thành viên của đội U16 Việt Nam rời khách sạn Prime Plaza vào lúc 9h30 sáng 13/8. Đội di chuyển bằng máy bay rời Yogyakarta vào lúc 13h40. Sau 1 tiếng rưỡi, U16 Việt Nam sẽ đến Jakarta và nghỉ ngơi tại đây 1 ngày.

Cũng ở Jakarta, U16 Việt Nam sẽ chia làm 2 nhóm. Cụ thể, sáng ngày 14/8, 10 thành viên trở về TP.HCM sẽ bay 2 chặng gồm Jakarta (Indonesia) tới Singapore trước khi về TP.HCM. Thời gian di chuyển 2 chặng sẽ kéo dài từ lúc 11h15 đến 18h25.

Trong khi đó, nhóm còn lại với 30 thành viên của đội cũng sẽ bay 2 chặng, từ Jakarta đến Singapore rồi bay về Hà Nội, với tổng thời gian 10 tiếng (từ 7h55 đến 17h35 ngày 14/8).

Các cầu thủ U16 Việt Nam sẽ trở về CLB chủ quản để thi đấu VCK U17 Quốc gia 2022. Sau đó, đến ngày 9/9, thầy trò HLV Nguyễn Quốc Tuấn sẽ tập hợp trở lại. Đội sẽ lấy tên gọi U17 Việt Nam. Trong lần tập trung này, U17 Việt Nam dự kiến sẽ triệu tập 30 cầu thủ. Từ ngày 14-26/9, đội tập huấn ở Nhật Bản.

Vào đầu tháng 10, U17 Việt Nam với tư cách chủ nhà bảng F sẽ thi đấu vòng loại Cúp bóng đá U17 châu Á 2023. Đối thủ của U17 Việt Nam tại bảng này sẽ là Thái Lan, Đài Bắc Trung Hoa và Nepal. 10 đội nhất ở 10 bảng cùng 5 đội nhì có thành tích tốt nhất sẽ cùng chủ nhà (chưa xác định) tham dự VCK Cúp bóng đá U17 châu Á 2023.

Đức Tiến

 

 


Ý kiến bạn đọc


Xử lý doanh nghiệp xăng dầu không thực hiện quy định về hóa đơn điện tử

(VnMedia) - Tăng cường đôn đốc, giám sát, kiểm tra và quyết liệt thực hiện quản lý, sử dụng hóa đơn điện tử đối với hoạt động kinh doanh bán lẻ xăng dầu theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Bắc Bộ chuyển rét, đêm nay Hà Nội 16 độ

(VnMedia) - Hôm nay 19/3, Bắc bộ có dạng thời tiết trời nhiều mây, ngày có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh. Trời chuyển rét.

Lý do Internet VNPT được nhiều người lựa chọn

(VnMedia) - Trong số các nhà cung cấp dịch vụ Internet, VNPT đã thu hút sự quan tâm và lựa chọn của nhiều người dùng. Dưới đây là những lý do dịch vụ Internet của VNPT được nhiều người ưa chuộng?

HLV Troussier công bố danh sách tuyển Việt Nam đấu Indonesia

(VnMedia) - Tối ngày 18/3, HLV Philippe Troussier đã công bố danh sách 28 cầu thủ của đội tuyển Việt Nam hướng tới 2 trận đấu gặp Indonesia thuộc lượt trận 3 và 4, trong khuôn khổ bảng F, vòng loại thứ 2 World Cup 2026, khu vực châu Á. Đáng chú ý là sự vắng mặt của Công Phượng và Duy Mạnh ở loạt trận đấu sắp tới.

Bộ Công Thương cảnh báo một số mặt hàng nguy cơ bị điều tra phòng vệ thương mại

(VnMedia) - Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) vừa công bố danh sách cảnh báo một số mặt hàng có nguy cơ bị điều tra, áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại và lẩn tránh biện pháp phòng vệ thương mại.