Tận dụng mạng xã hội tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình từ các travel blogger

0
0

Theo xu thế chung, đẩy mạnh xu hướng checkin, các travel blogger và nhiếp ảnh gia  cùng CLB Du lịch Quảng Bình thực hiện một chuỗi các hoạt động nhằm tạo hiệu ứng mạnh mẽ hơn cho du lịch Quảng Bình.  

10 KOLs sẽ mang đến Góc nhìn mới, trải nghiệm mới cho Du lịch Quảng Bình

Lần đầu tiên tại Quảng Bình diễn ra các hoạt động quảng bá “kiểu mới”- như hướng dẫn quảng bá du lịch Quảng Bình từ chính những người đã thành công trên nền tảng số: facebook, youtube, Tiktok với “Góc nhìn mới, trải nghiệm mới”. Nhiều hoạt động hấp dẫn sẽ diễn ra từ ngày 24/3 - 1/4  từ sự đồng hành chia sẻ và hướng dẫn quảng bá, trải nghiệm thực tế cùng những travel blogger, Vlogger và các nhiếp ảnh gia. Bao gồm 2 chuỗi hoạt động nổi bật: Ngày 24/3 diễn ra Workshop(miễn phí): “Hướng dẫn, Chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng thu hút triệu view trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube…” Và  Trải nghiệm thực tế và thu hoạch sản phẩm, các bức ảnh, video tạo trend trên cộng đồng mạng. 

Nhiều năm nay Quảng Bình có thêm rất nhiều điểm đến mới lạ, hấp dẫn du khách. Tuy nhiên còn khá nhiều du khách đến Quảng Bình mới chỉ biết đến những nơi quen thuộc như Phong Nha- Kẻ Bàng, biển Nhật Lệ, đồi cát Quang Phú… Sau chiến dịch gần 10 ngày trải nghiệm các địa danh của Quảng Bình của các Travel Blogger có lượng theo dõi lớn trên mạng xã hội, các nhiếp ảnh gia… hy vọng sẽ tạo ra nhiều bức ảnh độc lạ, video thú vị cuốn hút, thu hút cộng đồng, và sẽ tạo trend trên cộng đồng mạng cho các điểm đến mới của du lịch Quảng Bình.

 

 Những nhân vật nổi tiếng là các travel blogger cùng đồng hành với Chiến dịch tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình như: Travel Blogger Hoàng Nam- kênh Youtube Challenge Me - Hãy Thách Thức Tôi có 2,8 triệu lượt theo dõi, và gần 2 triệu lượt theo dõi trên Facebook; Travel Blogger Phương Việt Trần với Kênh Youtube - Yêu máy bay có hơn 300.000 lượt theo dõi.

Kênh Tiktok gần 500.000 người theo dõi; Travel Blogger Bùi Minh Tuấn với 3 kênh yotube, kênh Tung Tăng TV với hơn 150.000 lượt theo dõi; Travel Blogger Đặng Thanh Tùng - Kênh youtube nếm TV hơn 350.000 lượt theo dõi; Travel blogger Trương Phạm Tuấn Vinh (Vinh Gấu) Kênh facebook hơn 110.000 lượt theo dõi…

Travel Blogger Maria Tuyền cô gái xinh xắn luôn tạo ấn tượng và lượng like & comment lớn khi review các điểm đến trên trang cá nhân & các nhóm du lịch trên mạng xã hội. Và các nhân vật nổi tiếng khác như Master Chef  Phạm Tuấn Hải người gắn bó với Quảng Bình sẽ giới thiệu quảng bá ẩm thực Quảng Bình với các món ăn đặc trưng như: Cá Trắm Sông son.

Người đẹp Du lịch Quảng Bình: Trần Ngọc Huyền. Hay nhiếp ảnh gia Sam Nguyễn- Người có nhiều giải thưởng quốc tế về ảnh và tổ chức nhiều Workshop về dạy nhiếp ảnh. Anh sẽ chụp bộ ảnh và hướng dẫn các góc chụp để checkin tại Quảng Bình. Nhiếp ảnh gia Nguyễn Hải người am hiểu sâu sắc và có nhiều bộ ảnh ấn tượng về Quảng Bình…

Đồng loạt đăng tải với hastag #dulichquangbinh

Các điểm đến dự kiến của hành trình tạo hiệu ứng cho du lịch Quảng Bình gồm: Hoành Sơn Quan, Đá Nhảy, Đồi cát Quang Phú, Biển Nhật Lệ, Phong Nha, Thiên Đường, Suối Nước Moọc, trước cửa hang Tối, Công viên Ozo, Hang Tám Cô, Núi thần đinh, Bến phà Long Đại, Hang Chà Lòi, Khe nước lạnh. Các điểm checkin tại Phong Nha (Dọc sông Son, Làng Bồng Lai, Caphe Eas Hill...  Bảo tàng Quảng Bình, Quảng trường Hồ Chí Minh, Nhà thờ tam tòa, tượng đài Mẹ Suôt, Cổng Đông thành Đồng Hới... Đặc biệt phần quay và chụp ảnh chế biến Cá trắm – Sông Son, do Vua đầu bếp Phạm Tuấn Hải phụ trách.

Trong và sau khi sự kiện diễn ra- những người cùng đồng hành các travel blogger và nhiếp ảnh, những người nổi tiếng và đặc biệt là người khởi xướng và triển khai câu chuyện tạo Hiệu ứng- Quảng bá lan tỏa du lịch Quảng Bình – Thành viên CLB du lịch Quảng Bình sẽ đồng loạt đăng tải lên các kênh cá nhân, các nhóm về du lịch để tạo trend với hastag #dulichquangbinh (Check in VietNam, HaloTravel, Việt Nam ơi, Phượt, Phượtluôn.com, Checkin Quảng Bình, Review Quảng Bình….)  nhằm tăng vọt lượng tương tác và trend, gây chú ý mạnh trên mạng xã hội… Tạo nên gợi ý thú vị về cách checkin cho các du khách khi đến Quảng Bình, thu hút từ sự lựa chọn các điểm đến Quảng Bình của du khách.

 

Workshop Hướng dẫn, chia sẽ kỹ năng quảng bá online, kỹ năng kỹ năng thu hút triệu view trên trên nền tảng số thông qua các kênh: facebook, tiktok, youtube diễn ra ngày 24/3 tại Quảng Bình.  Với các phần chia sẻ và gợi ý rất thú vị cho những người làm du lịch hay các cá nhân yêu mến muốn quảng bá Du lịch Quảng Bình, từ Travel Blogger Trần Việt Phương (kênh Yêu máy Bay): Chia sẻ về Quảng bá du lịch trên Tiktok. Nhiếp Ảnh gia Sam Nguyễn: Chia sẻ về cách chụp ảnh du lịch checkin bằng điện thoại đẹp, gợi ý cách kết hợp chụp ảnh và làm du lịch. Travel Blogger Hoàng Nam: Chia sẻ và hướng dẫn quảng bá hiệu quả trên Youtube…

Đại diện cho Sở Du lịch Quảng Bình, Ông Đặng Đông Hà- Phó Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình phát biểu tại Worshop: “Quảng Bình những năm gần đây có khởi sắc và thu hút du khách, là điểm đến an toàn và thân thiện. Năm 2019 đón 5 triệu lượt khách, trong đó có 2 triệu lượt khách quốc tế. Song năm 2020 gặp bối cảnh khó khăn chung từ đại dịch. Hiện tại để phục hồi du lịch, Du lịch Quảng Bình cũng đưa ra giải pháp sớm nhất như kích cầu du khách tham quan, tạo ra các sản phẩm du lịch mới, các mô hình liên kết hay các có giải pháp về quảng bá xúc tiến về du lịch… Tôi nhận thấy quảng bá mạng xã hội hiện nay xem là hiệu quả nhất. Chính sự có mặt của các KOLs tại Quảng Bình trong chiến dịch này thể hiện hiện sự quyết tâm của chúng ta trong quảng bá du lịch. Worshop- Truyền đạt những kinh nghiệm, kỹ năng, chia sẻ với các bạn làm du lịch ở Quảng Bình, những người yêu mến & có mong muốn đam mê để cùng quảng bá Quảng Bình. Đây là một cơ hội rất khó để gặp và để học để có kỹ năng hiệu quả cho những người làm du lịch, hay cho các địa phương làm du lịch”.

PV

Ý kiến bạn đọc


Thêm 10 ca mắc mới Covid-19, nhiều bệnh nhân nhập cảnh đã 2 tuần

(VnMedia) - Tính từ 6h đến 18h ngày 20/4 Việt Nam ghi nhận thêm 10 ca mắc mới Covid-19 , đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh.

Tiếp tục gia hạn thời hạn nộp thuế, tiền thuê đất

(VnMedia) - Chính phủ vừa ban hành Nghị định 52/2021/NĐ-CP gia hạn thời hạn nộp thuế giá trị gia tăng, thuế thu nhập doanh nghiệp, thuế thu nhập cá nhân và tiền thuê đất trong năm 2021. Như vậy, đây là lần thứ 3 Chính phủ gia hạn thuế và tiền thuê đất để hỗ trợ doanh nghiệp gặp khó khăn do dịch bệnh. 

Khởi tố kẻ hiếp dâm, sát hại bé gái 5 tuổi ở Bà Rịa - Vũng Tàu

(VnMedia) - Liên quan đến vụ cháu bé 5 tuổi bị hiếp dâm, sát hại tại Bà Rịa - Vũng Tàu, cơ quan công an đã ra quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đối với Phạm Văn Dũng (46 tuổi, ngụ phường Long Tâm, TP Bà Rịa) - nghi phạm của vụ án về tội Giết người và Hiếp dâm người dưới 16 tuổi.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Phiên thảo luận mở Cấp cao của Hội đồng Bảo an

(VnMedia) - Ngày 19/4, trên cương vị Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) tháng 4/2021, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì Phiên thảo luận mở Cấp cao của HĐBA về chủ đề “Tăng cường hợp tác giữa Liên hợp quốc với các tổ chức khu vực nhằm thúc đẩy xây dựng lòng tin và đối thoại trong ngăn ngừa và giải quyết xung đột” dưới hình thức kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp tại Hà Nội.

Đại học Y Hà Nội tuyển tình nguyện viên thử nghiệm thuốc tiểu đường

(VnMedia) - Đây là một nghiên cứu khoa học với các dữ liệu thu được từ nghiên cứu sẽ được sử dụng nhằm mục đích khoa học, giúp mang lại lợi ích cho các bệnh nhân mắc đái tháo đường típ 2 trong tương lai…