- Hãng xe Nhật Bản đã chính thức triệu hồi hơn 28.200 chiếc Mazda3 phiên bản 2020 (và cả mẫu crossover CX-30) tại thị trường Bắc Mỹ liên quan đến hệ thống phanh.
Cụ thể, Mazda cho biết nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do kẹp phanh tại bánh trước có thể bị lỏng ra và có nguy cơ rơi ra trong quá trình vận hành. Lỗi này được xác định là do nhà cung cấp hệ thống phanh cho Mazda đã không đảm bảo đúng yêu cầu chất lượng.
Theo Mazda, hai bu-lông bắt kẹp phanh trước của Mazda3 2020 có thể bị lỏng và dẫn đến nguy cơ rơi ra ngoài, khiến má phanh chạm vào đĩa phanh gây ra tiếng động khó chịu cho người lái. |
Sự cố này đã được Mazda Bắc Mỹ ghi nhận từ hồi tháng 2 khi một khách hàng phàn nàn về tiếng cọ xát kim loại rất khó chịu phát ra từ phía mũi xe. Ngoài ra, nhà máy lắp ráp Mazda tại Mexico (cho thị trường Bắc Mỹ) cũng đã phát hiện các trường hợp tương tự (với hai chiếc). Từ sự việc này Mazda và nhà cung cấp đã mở cuộc điều tra và phát hiện thêm năm mẫu xe trong kho cũng gặp hiện tượng lỏng kẹp phanh trước.
Đợt triệu hồi này sẽ khiến Mazda phải sửa lỗi cho khoảng 24.000 chiếc Mazda2 phiên bản 2020 tại Mỹ và gần 4.200 xe tại thị trường Canada.
Mazda3 phiên bản 2020 tại Việt Nam |
Hãng xe Nhật Bản đã gặp khá nhiều “phiền não” với mẫu Mazda3 phiên bản 2020 tại thị trường khó tính này, khi mà hồi cuối năm 2019 đã có hơn 35.000 chiếc Mazda3 phải triệu hồi để khắc phục lỗi ở hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp, tiếp theo đó là những lỗi triệu hồi rất khó tin như nguy cơ rơi gương chiếu hậu trong xe, tựa đầu có vật liệu không đảm bảo hoạt động hay nguy cơ rơi bánh (với khoảng 25.000 xe).
Tại Việt Nam, cũng đã có 640 mẫu Mazda3 phiên bản 2020 phải triệu hồi với lỗi xảy ra ở hệ thống phanh tự động khẩn cấp như thị trường Mỹ.