(VnMedia) - Chiều 5/12 đã diễn ra sự kiện công bố chủ đề và kế hoạch cho chương trình thời trang thường niên ELLE Fashion Journey tổ chức vào ngày 11/12/2018 tại Trung tâm hội nghị White Palace, TPHCM.
Tiếp nối chủ đề năm 2017 (Thời trang bền vững – Sustainable Fashion), ELLE Fashion Journey 2018 tiếp tục cuộc đối thoại với các NTK tài năng, các chuyên gia về “Thời trang cho tương lai”. Dựa trên những xu hướng và thay đổi đang diễn ra, ELLE Việt Nam mong muốn kết nối và thử thách các NTK thời trang cùng nhìn lại quá trình thiết kế, quy trình phát triển sản phẩm thời trang, cách đưa sản phẩm đến với người tiêu dùng để hướng đến một tương lai bền vững. Cuộc đối thoại giữa ELLE và các chuyên gia, NTK về “Thời trang cho tương lai” xoay quanh 3 yếu tố chính: Sustainability (Phát triển bền vững) – Innovation (Sự đổi mới và cải tiến) – Collaboration (Sự cộng tác).
Các NTK tham gia ELLE Fashion Journey 2018 sẽ mang đến những cách tiếp cận khác nhau và gợi ý về những giải pháp của riêng mình. Họ thử nghiệm với phương thức tái chế vải thừa từ nhà máy để tạo nên chất liệu hoàn toàn mới; Họ ứng dụng những kỹ thuật xử lý chất liệu và cắt may zero waste để hạn chế vải thừa tối đa; Họ chọn những chất liệu tự nhiên, được sản xuất trong nước, thân thiện với môi trường và người mặc; Họ lấy cảm hứng từ chính người phụ nữ mà họ hướng đến, từ sự thấu hiểu tường tận để làm nên những sản phẩm thời trang đáp ứng nhu cầu về tính cách, phong cách sống của cô ấy.
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
![]() |
Sẽ không có một câu trả lời duy nhất hay một giải pháp hoàn hảo nhất để thúc đẩy sự phát triển và lớn mạnh của ngành thời trang. Điều quan trọng cần được công nhận chính là sự nỗ lực của các NTK, các thương hiệu đang từng bước góp phần mang đến những thay đổi và bước tiến quan trọng. Đó cũng chính là nguồn cảm hứng để những người yêu thời trang hướng đến những lựa chọn thông minh và bền vững.
Ba năm sau khi ra mắt thương hiệu SHE bởi Tăng Thanh Hà, cô thành lập thương hiệu riêng mang tên HA TANG, với bộ sưu tập Summer ra mắt năm 2014. Thương hiệu HA TANG hướng tới hình ảnh người phụ nữ có gu ăn mặc đơn giản, tinh tế và quyến rũ.
Kinh doanh thời trang đã 8 năm nhưng ELLE Fashion Journey 2018 sẽ là lần đầu tiên Tăng Thanh Hà đưa thương hiệu mang tên mình lên sàn diễn thời trang. Bộ sưu tập Under the moonlight (Dưới ánh trăng) của Tăng Thanh Hà vẫn trung thành với hình ảnh người phụ nữ thanh lịch, sang trọng nhưng ẩn chứa bên trong là một cá tính mạnh mẽ và sức quyến rũ khó cưỡng.
Bộ sưu tập mang đến những trang phục màu be, nâu đen, trắng, mang tính ứng dụng cao, khai thác các thiết kế kinh điển như đầm suôn, quần âu, chân váy bút chì, áo măng tô… Triết lý thiết kế của Ha Tang là câu chuyện hoàn hảo về những sản phẩm thời trang kinh điển, mang tính ứng dụng cao, được thiết kế dựa trên sự thấu hiểu sâu sắc về tính cách, nhu cầu của những người phụ nữ hiện đại.
Đình Cường
Ảnh: Đại Ngô