Ngân Quỳnh bị chồng chê nấu canh chua như nước chanh

19:27, 18/12/2017
|

(VnMedia) - Mới đây nghệ sĩ Ngân Quỳnh thừa nhận rằng cho dù chị cố gắng chế biến những món ăn thật ngon nhưng cũng không thể nào làm hài lòng ông xã của mình.

Ở tuổi 50, phía sau ánh đèn sân khấu nghệ sĩ Ngân Quỳnh hướng đến một cuộc sống an nhiên, dành nhiều thời gian hơn để chăm sóc cho gia đình nhỏ. Qua cuộc trò chuyện ngắn với Ngân Quỳnh, dễ dàng nhận thấy ở gia đình, chị còn là một chuyên gia thực thụ về dinh dưỡng. Bởi những những giá trị nguyên liệu được chị thuộc nằm lòng dinh dưỡng và kết hợp chúng với nhau thật khoa học. Chị phân tích cặn kẽ giá trị dinh dưỡng của từng loại thực phẩm như bò thì sẽ tốt cho máu, thịt gà sẽ bổ cho cơ bắp, mật ong sẽ làm giảm mỡ bụng,…

Là vợ chồng “bén tiếng, quen hơi” gần 20 năm, nhưng khẩu vị của Ngân Quỳnh và ông xã chưa bao giờ có... tiếng nói chung. Chị cho biết bản thân mình là người gốc miền tây nên khẩu vị thiên vị ngọt. Trong khi đó, là người miền trung nên những món ăn của ông xã Ngân Quỳnh thường mặn mà hơn. Để chứng minh điều đó Ngân Quỳnh bật mí một kỷ niệm vui cùng ông xã: “Có lần Ngân Quỳnh trổ tài nấu canh chua, tưởng chừng sẽ nhận được những lời khen từ ông xã. Ai ngờ sau khi ăn ổng liền phán là món này cho thêm nước đá vào là thành đá chanh luôn”.

Nghệ sĩ Ngân Quỳnh
Nghệ sĩ Ngân Quỳnh

 

 

 

 

 

 

Đến với chương trình Khẩu vị ngôi sao, còn là dịp để nghệ sĩ Ngân Quỳnh “bóc phốt” những tật xấu của chồng mình. Ngân Quỳnh cho biết rằng ông xã mình có tính xấu là hay chê, hay cho ý kiến cho dù món ăn đó nấu ngon đến cỡ nào. “Cho dù ăn rất ngon miệng nhưng với tính hay chê bai, ông xã của Ngân Quỳnh chỉ chấm điểm cho vợ 7 hay 8 điểm thôi”, chị hài hước.

 

 

Tuy có phần “không đội trời chung” với ông xã mình trong “gu” ăn uống, nhưng Ngân Quỳnh cũng đã cố gắng học nấu những món ăn của người miền trung để chiều lòng ông xã. Bên cạnh món cơm hến chị được ông xã cho 10 điểm thì chị còn biết nấu món bùn bò Huế theo đúng vị xứ Huế. “Bún bò đúng gốc của xứ Huế phải đáp ứng 2 tiêu chí là phải có vị đặc trưng của sả và đặc biệt tô bún bò phải có phảng phất mùi mắm ruốc. Ở Sài Gòn người bán nấu thường giảm vị hoặc không cho mắm ruốc luôn nên mùi vị đã bị… Sài Gòn hóa mất rồi”, Ngân Quỳnh chia sẻ. Chị cũng tâm sự rằng vì ăn theo khẩu vị của chồng nên chị bị “ghiền” hương vị các món ăn miền trung lúc nào không hay.

Tâm sự với chương trình nữ diễn viên của phim “Lối sống sai lầm” có những phút giây đầy nghẹn ngào khi chia sẻ về con trai mình. “Mới đây thì hai mẹ con cũng có chat với nhau, cháu nói mà khiến mẹ chảy nước mắt luôn. Hắn nói đã lâu rồi không ăn được món ăn mẹ nấu, nhất là món thịt kho mắm ruốc. Bản thân cháu vào Sài Gòn từ khi còn nhỏ nhưng vẫn nhớ hương vị quê cha. Điều đó thật đáng quý”, Ngân Quỳnh tâm sự.

Là khách mời đặc biệt trong chương trình Khẩu vị ngôi sao, trong lúc “tán gẫu” về khẩu vị cùng 5 thí sinh, chị đã dành tặng đến mọi người vài câu hát trong bài “Tuổi đá buồn”. Dạo gần đây, chị cũng xuất hiện thường xuyên ở vai trò một ca sĩ thay vì diễn xuất trên phim truyền hình. Điều này cũng dễ hiểu vì chị và 3 chị em gái còn lại đều là những ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng như nghệ sỹ Thanh Hằng, Thanh Ngân và ca sỹ Thanh Ngọc.

Sau khi trải qua những câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra hiểu biết về khẩu vị của mình, Ngân Quỳnh quyết định chọn hai thí sinh nam bước tiếp vào vòng thi Ngôi sao nhà bếp. Đó là bạn Duy Thoại hiện đang là nhân viên giao hàng, sẽ chế trổ tài với món lẩu bông điên điển. Trong khi đó, bạn Khánh Duy hiện đang là biên tập viên sẽ chế biến món hủ tiếu Mỹ Tho có chút biến tấu thêm hương vị miền trung.Sau khi thưởng thức hai món ăn, diễn viên Ngân Quỳnh chọn món lẩu bông điên điển của bạn Duy Thoại giành chiến thắng.

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc