Lý Nhã Kỳ mạnh tay quyên góp 650 triệu đồng để làm từ thiện

10:39, 18/12/2017
|

(VnMedia) - Chương trình trình diễn thời trang "Tay" của NTK Đinh Văn Thơ (áo zài ABC) diễn ra tối qua 17/12 tại Silk Sense Hoi An River Resort (Quảng Nam) đã khép lại tốt đẹp và để lại nhiều cảm xúc cho khán giả đến theo dõi.

Chia sẻ về lý do lựa chọn Hội An cho show trình diễn lần này của mình, NTK Đinh Văn Thơ cho biết: “Tôi đã từng có dịp mang bộ sưu tập của mình trình diễn ở nhiều nơi, từ TPHCM ra đến Hà Nội, thậm chí đi nước ngoài, mỗi địa điểm khác nhau, mỗi chương trình khác nhau lại mang đến cho tôi những cảm xúc lâng lâng khó tả. Riêng với Hội An, là một thành phố cổ kính, địa điểm du lịch bậc nhất của Việt Nam, tôi mường tượng được hình ảnh những tà áo dài Việt được tôn vinh trên nền của dòng sông hiền hòa, của những căn nhà vàng trầm mặc giấu thời gian…Chỉ điều đấy thôi đã đủ để mang lại cho tôi nhiều hứng khởi và cảm hứng sáng tạo. Tôi có niềm tin rằng với show TAY, một lần nữa áo dài Việt sẽ được công chúng và bạn bè quốc tế chú ý và công nhận đây thật sự là một trong những bộ trang phục tuyệt vời.”

Thực tế, show “Tay” đã để lại ấn tượng sâu sắc cho hơn 400 khách mời đặc biệt đến theo dõi. Hơn 180 mẫu thiết kế hoàn toàn làm bằng tay, chia làm 3 bộ sưu tập đã lần lượt được trình làng trong không gian đậm đà hương quê với sàn catwalk 100m được dựng bên cạnh dòng sông, với nhà cửa, những gánh chè, nồi bánh tét, bầy gà vịt, có người chèo thuyền, người kéo xe ngựa...

Lý Nhã Kỳ trong bộ trang phục bán đấu giá được 500 triệu
Lý Nhã Kỳ trong bộ trang phục bán đấu giá được 500 triệu
Mr Đàm, Lý Nhã Kỳ trong 2 bộ trang phục bán đấu giá
Mr Đàm, Lý Nhã Kỳ trong 2 bộ trang phục bán đấu giá
Hoa hậu Đại dương Ngân Anh bên bức tranh bán đấu giá được 350 triệu
Hoa hậu Đại dương Ngân Anh bên bức tranh bán đấu giá được 350 triệu
Hà Thu - Nguyên Vũ
Hà Thu - Nguyên Vũ
Đàm Vĩnh Hưng
Đàm Vĩnh Hưng
Hương Lan - Đàm Vĩnh Hưng
Hương Lan - Đàm Vĩnh Hưng
Hoàng Thùy
Hoàng Thùy
Lệ Hằng
Lệ Hằng
Lan Khuê
Lan Khuê
Trương Thị May
Trương Thị May
Trương Thị May trong bộ trang phục được Lý Nhã Kỳ mua đấu giá 300 triệu
Trương Thị May trong bộ trang phục được Lý Nhã Kỳ mua đấu giá 300 triệu
Thanh Hoài
Thanh Hoài

Bộ đầu tiên đặt tên là NÀNG THƠ, lấy ý tưởng từ những bức tranh sơn mài cẩn trứng. Bộ sưu tập này như khắc họa lên những vẻ đẹp hoa mị mong manh nhưng vẫn giữ nét đẹp truyền thống của tà áo dài Việt, sử dụng một cách kỳ công trong công đoạn khảm trứng, khảm gạo, chạm rồng, đóng chấm sơn vàng để cho ra những tác phẩm độc đáo kết hợp với trang sức, phụ kiện truyền thống như kiềng vàng hoa sen, mấn đúc đồng, hoa tai cá chép bạc, vòng tay chạm khắc hoa cúc, nhẫn ngọc.

Bộ sưu tập HOA TAY lại được khéo léo chọn lọc từ chất liệu, lụa màu sắc, những sợi chỉ tơ tằm để vẽ lên những hình ảnh mưu sinh, cánh đồng lúa, vườn hoa dại, đồng cỏ lau in thêu thỉ mỉ. Bộ sưu tập TAY NÀNG sử dụng những hạt đá thiên nhiên, pha lê, hạt trai được mài dũa tỉ mỉ và  đính thủ công cần mẫn trên những mặt vải lụa, ren, lưới. Với bộ sưu tập này tôi muốn gửi tới những nàng dâu có thể khoác lên cho mình những chiếc áo lung linh nhất, đẹp nhất cho ngày trọng đại. Tô điểm cho những bộ trang phục là những chiếc mấn, lúp, khăn vấn hoa, vương miện được đính đá thiên nhiên thêm phần sang trọng…

Lần lượt các người mẫu hàng đầu của làng thời trang Việt như Trương Thị May, Lan Khuê, Hoàng Thùy, Lệ Hằng, Nam Em, Phùng Yến Ngọc, Thanh Hoài, Hằng Nguyễn, Lê Thanh Thảo, Ngọc Qúy, Kim Nhung, Ninh Hoàng Ngân, Thái Hà, Lê Thu An, Trịnh Xuân Nhản, Thành Được, Nhan Phúc Vinh…đã trình diễn và mang đến những thiết kế mới độc đáo, ấn tượng nhất của NTK Đinh Văn Thơ. Là những người mang “trọng trách” truyền tải những tác phẩm tâm huyết của NTK đến khán giả, các hoa hậu, người mẫu đã hoàn thành rất trọn vẹn vai trò của mình khi nhận được sự khen ngợi của người xem bởi sự đằm thắm, tha thướt cùng những sải chân đầy tự tin trên sàn catwalk dài 100m giữa tiết trời se se lạnh của ngày đông.

Toàn bộ các thiết kế đều được làm thủ công bằng tay ròng rã suốt 3 tháng trời bởi đội ngũ gần 200 nghệ nhân, nhân công, thợ lành nghề cùng ngày đêm thực hiện. Đó cũng là chủ đích của NTK Đinh Văn Thơ khi chọn tên chủ đề cho đêm trình diễn: Muốn tôn vinh đôi bàn tay của người Việt, không cần dùng máy móc kỹ thuật hiện đại vẫn có thể cùng nhau “dệt” nên những bộ trang phục đẹp, thanh lịch, sang trọng và ấn tượng.

Show thời trang Tay gồm 3 bộ sưu tập đặc sắc
Show thời trang Tay gồm 3 bộ sưu tập đặc sắc

Trong show thời trang vừa diễn ra, Đàm Vĩnh Hưng và Lý Nhã Kỳ được tin tưởng giao trọng trách diện 2 bộ áo dài đặc biệt và kỳ công nhất, được dùng để đấu giá gây quỹ thiện nguyện. Bộ áo của Mr Đàm sau đó đã được chính chủ đầu tư của Silk Sense Hoi An River Resort mua với giá cuối là 320 triệu. Còn bộ áo dài của Lý Nhã Kỳ sau nhiều phiên đấu giá căng thẳng đã đạt số tiền 500 triệu đồng. Người sở hữu bộ áo dài của Lý Nhã Kỳ là doanh nhân Đỗ Lan – người mới đây cũng đã xuất sắc giành vương miện Hoa hậu Nhân ái và lọt vào top 10 của cuộc thi Hoa hậu Áo dài tại Úc 2017 (Mrs Áo dài Việt Nam 2017) diễn ra tại thành phố Melbourne.

Trong phần đấu giá tiếp theo, Lý Nhã Kỳ tiếp tục chứng tỏ cô không chỉ là một nghệ sĩ hạng A với những hoạt động mang nhiều ý nghĩa mà còn là một người có tấm lòng nhân ái. Lý Nhã Kỳ gây bất ngờ cho hơn 400 khách mời tham gia chương trình khi bất ngờ bỏ ra 300 triệu đồng để mua bộ áo dài trình diễn của Trương Thị May và sau đó lại bỏ tiếp 350 triệu đồng để mua 1 bức tranh thiên nhiên đặc biệt. Như vậy, tổng cộng thông qua hình thức mua đấu giá, Lý Nhã Kỳ đã quyên góp 650 triệu đồng cho các hoạt động từ thiện. Cộng với phần đấu giá 2 chiếc áo dài, số tiền quyên góp được cho từ thiện là hơn 1,1 tỉ đồng. Toàn bộ số tiền thu được sẽ được NTK Đinh Văn Thơ và công ty chuyển thành các phần quà đến thăm và chia sẻ với các hộ nghèo, gặp khó khăn trong đợt bão lũ vừa qua tại miền Trung.

Ngay sau đêm diễn thời trang, phần văn nghệ đặc sắc cũng đã được diễn ra ngay tại Silk Sense Hoi An River Resort xinh đẹp. Các ca sĩ tham gia chương trình mang đến những tiết mục đặc sắc, trong đó nổi bật phải kể đến phần trình diễn “cháy” hết mình của ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng với 5 ca khúc liên tục. Giữa tiết trời giá lạnh của mùa đông, Đàm Vĩnh Hưng đã “sưởi ấm” các khách mời tham dự bằng chùm ca khúc bolero và những bài hát đón giáng sinh. Nữ danh ca Hương Lan, Ngọc Huyền, các nam ca sĩ Nguyên Vũ, Quốc Đại, Lê Minh Trung cũng đã gửi đến khán giả những ca khúc trữ tình sâu lắng.

Show thời trang “Tay” của NTK Đinh Văn Thơ khép lại trọn vẹn và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các khán giả tham gia. Dù trước đó thời tiết mưa gió lớn nhưng rất mừng là đến khi diễn ra chương trình thì trời quang mây tạnh. Ekip chương trình đã nỗ lực để sàn catwalk hoàn toàn khô ráo, đảm bảo âm thanh ánh sáng và truyền tải được phong vị làng quê mộc mạc, chân phương đến với khán giả. Hiếm có một đêm trình diễn thời trang nghệ thuật được diễn ra ngay cạnh bờ sông, với sàn catwalk dài 100m và được mang cả vùng quê với tiếng gà vịt, những quang gánh trĩu nặng của những bà mẹ quê, xe ngựa, bụi cỏ rơm và âm thanh trực tiếp của màn đêm nơi làng quê…Tất cả được tái hiện rõ nét để những tà áo dài thướt tha có dịp được tung bay tuyệt đẹp và ấn tượng…

Ngọc Linh
Photo: Trí Bùi


Ý kiến bạn đọc