Lạc lối nơi rừng tràm Trà Sư sông Hậu

16:00, 12/12/2017
|

(VnMedia)- Bạn sẽ được đón tiếp bằng một bữa tiệc xanh ngắt - rừng tràm Trà Sư - một khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, nơi bạn sẽ bị mê hoặc bởi rừng xanh bạt ngàn, bốn bề được bao phủ chỉ bởi một màu xanh...

Rừng tràm Trà Sư thuộc xã Văn Giáo, huyện Tịnh Biên, tỉnh An Giang, cách Châu Đốc khoảng 22km về phía tây nam, và cách Long Xuyên khoảng 78km về hướng tây bắc. Để đến được đây, bạn bắt buộc phải đi từ TP. Hồ Chí Minh đi An Giang (Châu Đốc, Long Xuyên), Sau đó, từ trung tâm Châu Đốc, bạn đi theo tuyến đường Tân Lộ Kiều Lương nối tiếp Quốc lộ 91 - qua Cầu Trà Sư (thị trấn Nhà Bàng, huyện Tịnh Biên) thì rẽ trái theo kênh Trà Sư vài km nữa là tới Rừng tràm Trà Sư.

Nếu bạn bắt đầu đi từ trung tâm Long Xuyên, bạn đi Quốc lộ 91 về Châu Đốc, rồi đi tiếp theo tuyến đường trên là tới Rừng tràm Trà Sư.

Kinh nghiệm thực tế cho thấy, phương tiện thuận lợi nhất là xe máy. Đến nơi, bạn thuê tắc ráng, xuồng ba lá ngoạn cảnh khắp rừng tràm Trà Sư.

Còn gì thú vị hơn khi bạn được ngồi trên một con thuyền, thả trôi theo dòng sông, dọc hai bên bờ là những hàng cây xanh mướt.

Miền tây đẹp nhất mùa nước nổi. Nhắc đến mùa nước nổi, chúng ta sẽ nghĩ ngay đến những tay lưới nặng, những khoang thuyền đầy cá và hơn cả là những phong cảnh hữu tình đẹp như tranh vẽ. Bạn sẽ được đón tiếp bằng một bữa tiệc xanh ngắt - rừng tràm Trà Sư - một khu rừng ngập nước tiêu biểu cho vùng Tây sông Hậu, nơi bạn sẽ bị mê hoặc bởi rừng xanh bạt ngàn, bốn bề được bao phủ bởi màu xanh của những hàng cây tràm thẳng tít, lềnh bềnh lớp bèo trôi xanh mướt, văng vẳng đâu đó tiếng chim hót vang vọng một vùng trời.

Chiếc xuồng ba lá chở bạn len lỏi qua những kênh rạch chằng chịt của rừng tràm, phía trên là hàng trăm tổ chim ríu rít suốt ngày đêm. Khoảnh khắc ấy như lắng đọng cả đất trời, lòng người lâng lâng, khoang khoái, lênh đênh theo tiếng mái chèo khua nước.

Mùa nước lên, cũng là mùa những đặc sản của vùng sông nước xuất hiện khiến du khách không thể kìm lòng được. Những đặc sản dân dã đậm đà hương vị miền tây sẽ là món quà ý nghĩa cho chuyến du lịch cho bạn bè và người thân.

Rùng Tràm Trà Sư nhìn từ google map
Rùng Tràm Trà Sư nhìn từ google map  

 

Một trải nghiệm vô cùng độc đáo
Một trải nghiệm vô cùng độc đáo
Bạn có thể với tay chạm vào những tấm bèo ngay sát mặt nước.
Bạn có thể với tay chạm vào những tấm bèo ngay sát mặt nước.
Với diện tích gần 850 ha, rừng tràm Trà Sư phủ một màu xanh của tràm, phía dưới là đám bèo tây mơn mởn giăng kín mặt nước.
Với diện tích gần 850 ha, rừng tràm Trà Sư phủ một màu xanh của tràm, phía dưới là đám bèo tây mơn mởn giăng kín mặt nước.
Rừng Tràm Sư xanh ngắt khi nhìn từ trên cao xuống.
Rừng Tràm Sư xanh ngắt khi nhìn từ trên cao xuống.
Bạn sẽ thấy tâm hồn bình yên lạ khi đến với nơi này!
Bạn sẽ thấy tâm hồn bình yên lạ khi đến với nơi này!
Và đây chính là Tắc ráng, phương tiện di chuyển độc đáo ở miền Tây, một chiếc xuồng máy đuôi tôm.
Và đây chính là Tắc ráng, phương tiện di chuyển độc đáo ở miền Tây, một chiếc xuồng máy đuôi tôm.

Tại rừng tràm Trà Sư du khách sẽ có hành trình khám phá thú vị và độc đáo như: Tận hưởng những giây phút yên bình, không khí trong lành mát rượi và chờ đón muôn điều thú vị trong những ngày nắng nóng mùa hè; Ghi lại những hình ảnh giản dị của cuộc sống rừng tràm, tự do dạo chơi trong chính không gian của riêng mình; Tận mắt chiêm ngưỡng những bức tranh thiên nhiên bạn chỉ từng thấy qua tranh ảnh, hòa mình vào những âm thanh của miền quê: tiếng chèo khua nước, tiếng suối róc rách, tiếng chim ríu rít; Trải nghiệm cảm giác ngồi tắc ráng đi sâu vào rừng trước khi chiếc xuồng chèo tay đưa bạn vào khu vực đẹp nhất của rừng tràm Trà Sư; Thưởng thức những món ăn mang đậm bản chất miền Tây, cá lóc cuốn lá sen nướng trui, cua đồng chấm mắm me, gỏi sầu đâu, canh chua cá linh bông điên điển…

Nếu bạn chọn hành trình đến với miền Tây, đến với nơi này, bạn sẽ được những ưu đãi khác đó là thưởng thức các món ăn mang đậm chất Tháp Mười; Viếng Miếu Bà Chúa xứ, Tây An Cổ Tự, Lăng Thoại Ngọc Hầu; Tắc Ráng len lỏi theo con rạch qua lung Sen vào rừng tràm; được lên xuồng ba lá chèo qua các con rạch ngắm khu rừng Giống và các loài chim như: Le Le, Trích Cồ, Cò, Bìm Bịp, Gà Nước...

Bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm nhìn toàn cảnh rừng Tràm và Tượng Phật Di Lặc trên núi Cấm bằng kính viễn vọng. Cũng như thưởng thức đặc sản khác như nem Lai Vung, bánh Phồng tôm Sa Giang, bánh phồng sữa sầu riêng,…

Nếu bạn muốn có những trải nghiệm như người bản địa, hãy xuống thuyền tham gia các hoạt động dân giã với người dân địa phương như: bẻ ấu, câu cá, mò ốc…

Trúc Dân (ảnh VYC Travel)


Ý kiến bạn đọc