Ghé thăm xứ sở đầy sức sống tại Nam Phi

11:14, 26/12/2017
|

(VnMedia)- Khi nhắc đến Châu Phi, mọi người sẽ liên tưởng đến hình ảnh những sa mạc nắng gắt cháy da cháy thịt, khô cằn và cảnh thiếu đói của người dân bản địa. Trái ngược với những quốc gia cùng châu lục, Nam Phi lại là một xứ sở đầy sức sống.

Nam Phi là một đất nước được thiên nhiên ưu đãi với nguồn tài nguyên tự nhiên vô cùng phong phú và đa dạng từ kim cương, vàng, bạch kim đến titanium… Rừng rậm là nơi trú ngụ của nhiều loài động vật hoang dã, quý hiếm. Biển của Nam Phi cũng được thiên nhiên ban tặng cho nhiều loài hải sản có giá trị. Đất đai màu mỡ là nguồn tài nguyên vô cùng giá trị cho nghề trồng nho ở Nam Phi. Chính vì vậy, ở Nam Phi có nhiều vườn nho tạo nên một nền công nghiệp nổi tiếng từ 300 năm qua với khoảng 340 lò sản xuất với những chai rượu Nam Phi hảo hạng. Chỉ tính riêng ở khu vực quanh Cape Town đã có hơn 100.000 ha chuyên trồng nho làm ra đủ các loại vang.

Chính vì vậy, nếu đến Nam Phi mà bạn chưa thưởng thức rượu vang và ăn nho thì chưa thể nói đã đặt chân đến vùng đất này.

Ngày nay, Nam Phi xếp hạng 9 trên 10 nước sản xuất và xuất khẩu nhiều vang nhất thế giới. Nằm trong một thung lũng rộng lớn, màu mỡ tạo nên bởi hai dãy núi Table Mountain và Constancia Mountain, Constancia được mệnh danh là “vùng vang” để đến được đây du khách chỉ mất khoảng 20 phút di chuyển từ trung tâm Cape Town.

Bên cạnh việc nên thưởng thức rượu vang và ăn những quả nho hảo hạng, có một số điểm ở Nam Phi bạn bắt buộc phải ghé qua. Đó là những nơi nào?

Mũi Hảo vọng

Cách thành phố cảng du lịch Cape Town khoảng 48km về hướng Tây Nam là Mũi Hảo vọng (Cape of Good Hope). Cùng với mũi Cape Horn ở Patagonia, Nam Mỹ, điểm giao tiếp giữa Đại Tây Dương và Thái Bình Dương thì Cape of Good Hope được mệnh danh là một trong 2 nơi nổi tiếng nhất thế giới.

Nếu đến đây du khách đừng quên check in tại mỏm đá cao 256m đâm trồi ra đại dương, đó được xem như là khoảng khắc đánh dấu thành quả của một hành trình dài và vất vả để đặt chân đến địa danh này.

Mũi Điểm và Núi Bàn

Mũi Điểm (Cape Point) sừng sững trên đỉnh cao nhất của mũi này là ngọn hải đăng, địa điểm lý tưởng để phóng tầm mắt nhìn ra Đại Tây Dương, trở vào Núi Bàn (Table Mountain- tảng đá đen khổng lồ hình thành cách đây 500 triệu năm, mặt phẳng như cái bàn, khi mây kéo đến bao phủ tạo nên cảnh tượng như tấm khăn trắng phủ lên bàn ăn).

Cape Point là một sự kỳ thú của đất nước Nam Phi. Và bạn hãy nhớ ghé đến đây để nghe những câu chuyện tuyệt vời của nơi này nhé!

Từ Mũi Hảo vọng, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa và nhìn thấy rõ hình dáng của Table Mountain. Ở độ cao hơn 1.000m so với mặt nước biển, du khách phải trải qua hành trình leo lên đỉnh sau 180 phút. Nếu không muốn leo, bạn có thể ngồi cáp treo và xoay vòng 360 độ cho mọi người quan sát cảnh quan.

Ngoài những loài thực vật đặc sắc, Nam Phi còn là ngôi nhà chung của những loài động vật hoang dã. Ngồi trên xe jeep dạo quanh các khu bảo tồn, bạn không khó để bắt gặp những đoàn linh dương đầu bò đông đúc. Thấp thoáng sau những thảm cỏ vàng là những tấm lưng của đàn ngựa vằn đang gặm cỏ. Hay đôi khi là những chú sư tử đang nhẹ bước đi dạo, những con voi to lớn lững thững bước tìm lá rừng. Đến với thành phố Cape Town nằm ở phía sau tựa vào Núi Bàn, phía trước là đỉnh nhọn của Mũi Hảo Vọng, nơi giao hòa của Đại Tây Dương và Ấn Độ Dương, vòng đai quanh thành phố được bao bọc bởi những bãi biển tuyệt đẹp.

Hãy cùng ngắm nhìn một vài hình ảnh của vùng đất này, trước khi xách ba lô lên và đi nhé!

Mũi Hảo Vọng. @Migolatravel
Mũi Hảo Vọng. @Migolatravel
Ngọn hải đăng trên Mũi Điểm (Cape Point). Đây cũng là một điểm du khách nên đến khi đến Nam Phi
Ngọn hải đăng trên Mũi Điểm (Cape Point). Đây cũng là một điểm du khách nên đến khi đến Nam Phi
Table Mountain nhìn từ xa. @Migolatravel
Table Mountain nhìn từ xa. @Migolatravel

 Ngân Giang


Ý kiến bạn đọc