Chinh phục hang Tiên Quảng Bình

09:08, 16/12/2017
|

(VnMedia)- Chinh phục Hang Tiên là một trải nghiệm độc đáo kết hợp của trekking trong rừng, khám phá hang động và cắm trại ngoài trời. Nếu bạn là người ưa mạo hiểm, đừng bỏ qua cơ hội tuyệt với này.

Hang Tiên là hang động lớn nhất trong hệ thống hang động Tú Làn (Quảng Bình), Hang Tiên nổi bật bởi độ rộng lớn và những tạo hình thạch nhũ đẹp tuyệt vời.

Nhắc đến trải nghiệm trekking trong rừng, bạn chắc sẽ quan tâm về thời gian phù hợp để xách ba lô lên và đi. Theo Oxalis, công ty lữ hành duy nhất khai khác tour này, nếu bạn muốn tận hưởng tiết trời ấm áp với trải nghiệm bơi trong hang, thời điểm từ tháng tư đến tháng tám là lựa chọn tốt nhất. Nếu bạn muốn trải nghiệm khu cắm trại ấm áp trong thời tiết mát mẻ hơn, thời điểm từ tháng mười một đến tháng ba là lựa chọn của bạn.

Vậy có gì đặc biệt ở hang Tiên?

Bên trong hang Tiên
Bên trong hang Tiên

Hệ thống thạch nhũ tầng tầng lớp lớp của hang Tiên được ví như ruộng bậc thang, kết hợp với ánh sáng ngoài trời chiếu rọi vào trong tạo nên sự đa dạng cho thực vật, hang Tiên thực sự là một bức tranh thiên nhiên độc đáo và hùng vĩ. Những ánh sáng hắt vào từ cửa hang, sẽ tạo nên một  bầu trời trên mái vòm. Ngay bên cạnh bầu trời lấp lánh là một lối đi nhỏ dẫn lên phần thứ hai của hang, nơi được miêu tả như một “căn phòng trên cao”. 

Để bắt đầu chuyến đi này, bạn cùng đoàn thám hiểm sẽ băng qua cánh rừng nhiệt đới huyền thoại của Hệ thống Hang động Tú Làn; vượt qua con sông Rào Nan, nơi đã được chọn làm trường quay cho bộ phim bom tấn Hollywood Kong: Đảo Đầu Lâu (2017).

Bạn cũng sẽ có cơ hội khám phá những hang động đẹp đến ngỡ ngàng trong đó có Hang Tiên – hang động lớn nhất trong hệ thống Hang động Tú Làn với cấu tạo thạch nhũ đẹp kinh ngạc. Đáng chú ý hơn, bạn sẽ được tham gia hoạt động thám hiểm hang động của tour: flying fox – đu dây mạo hiểm.

Nếu bạn không có nhiều thời gian cho hoạt động trải nghiệm thám hiểm, bạn có thể tìm hiểu tour thám hiểm hang Tiên trong 1 ngày. Tour khám phá Hang Tiên 1 ngày được thiết kế riêng cho những vị khách hạn chế về thời gian nhưng lại muốn khám phá cảnh quan tráng lệ của hang động bên cạnh những trải nghiệm, phiêu lưu kỳ thú cùng núi rừng.

Để thám hiểm Hang Tiên, hãy đảm bảo thể lực của bạn phù hợp với các hoạt động sau cho chuyến đi: Vượt 22 km đường rừng với địa hình núi đá không bằng phẳng;  Đi 6.5km trong hang; Leo dốc cao khoảng 150m (chiều cao từ thung lũng cho đến đỉnh núi); Cắm trại 3 ngày 2 đêm trong rừng

Điều kiện tham gia: Kỹ năng trekking cơ bản.

Trúc Dân (ảnh: Oxalis)


Ý kiến bạn đọc