Xuất hiện cậu bé lai 4 tuổi đáng yêu

19:16, 28/11/2017
|

(VnMedia) - Trong số phát sóng mới nhất của gameshow ‘Cố lên con yêu’ trên VTV3, khán giả có dịp gặp gỡ một gia đình khá đặc biệt: một cậu con lai và một bà mẹ đơn thân.

Với gương mặt lai Tây điển trai, cậu bé Việt Anh (4 tuổi) thu hút mọi ánh nhìn của khán giả khi theo dõi chương trình. Ít nhiều người sẽ trầm trồ không ngớt lời khen cho gương mặt xinh xắn khó mà rời mắt này. Sở dĩ cậu bé được mẹ đặt tên là Việt Anh cũng bởi ba của cậu là người quốc tịch Anh. Tại chương trình, Việt Anh tỏ ra là một đứa trẻ khá hiếu động, lanh lợi và rất thông minh. Ngay từ vòng chơi đầu tiên, cậu bé đã tạo ra nhiều bất ngờ cho người xem.

Sinh trưởng trong một hoàn cảnh gia đình không giống mọi người, chẳng tránh khỏi câu chuyện của bé Việt Anh mang khá nhiều nét đặc biệt. Với dòng máu lai Việt - Anh, sinh ra trên đất Việt, cậu bé này lại không mang họ bố mà theo họ mẹ -  Nguyễn Việt Anh.Chị Nguyễn Thị Đức, mẹ Việt Anh, chia sẻ rằng hiện hai mẹ con đang sống với nhau. Một mình nuôi con song chị lại tỏ ra khá thoải mái trong cuộc sống của mình.

Bé Việt Anh
Bé Việt Anh

 

 

 

 

 

 

 

Bà mẹ đơn thân say sưa kể về cậu con trai. Việt Anh là một đứa trẻ rất hiếu động hay chạy chơi lung tung, thích thể thao và mê các loại xe mô tô. Sự hiếu động của cậu bé thể hiện ngay từ khi cậu vừa tròn 3 tháng tuổi. Lúc đó con đang tập lật - Mẹ Việt Anh kể - mẹ thì đang ở dưới bếp, không biết làm thế nào mà con lại trườn được, thậm chí trườn đến rớt khỏi giường khiến mẹ được một phen hú vía. Từ kỷ niệm này, chị cũng chia sẻ rằng Việt Anh là một cậu bé phát triển rất sớm, từ ngồi, đứng đến chập chững đi đều nhanh hơn những đứa trẻ đồng trang lứa.

Sự khác biệt của Việt Anh so với các đứa trẻ 4 tuổi khác còn nằm ở tính cách tự lập của cậu. Không bám mẹ, không hay khóc nhè, ngày ở trường quay cậu đã tỏ ra là một đứa trẻ rất bản lĩnh. “Con tự thay đồ, tự mang tả ra vứt thùng rác”, mẹ Việt Anh kể thêm. Việt Anh không thích người khác làm giúp mình, cậu thích được tự làm hơn vì nghĩ rằng mình mạnh mẽ và luôn sẵn sàng giúp đỡ khi mẹ cần. Mẹ Việt Anh lặp lại những câu mà con hay nói với mình: “Con có sức mạnh mà, con tự làm được mami. Để con làm đi, con có sức mạnh!”

Để một mình nuôi nấng nên đứa trẻ khỏe mạnh, lanh lợi và bản lĩnh đến vậy hẳn nhiên ở phía sau, người mẹ đã phải đối mặt với rất nhiều khó khăn. Mẹ Việt Anh tâm sự rằng vì nuôi con một mình, chị đã cố ép bản thân phải mạnh mẽ, sao cho “nam tính” vừa đủ để dạy con. Vì Việt Anh là con trai nên mẹ khá sợ tính cách mềm dịu của của phụ nữ sẽ ảnh hưởng lên tính cách của con trai.

Việc một mình nuôi con cũng khiến bà mẹ này khá chật vật trong các khoản chi tiêu. Song như mọi bà mẹ khác, bà mẹ này cũng quyết sẽ “cố gắng gói ghém để con được đầy đủ theo cách của mẹ”. Và mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng mẹ Việt Anh vẫn rất hạn chế nhờ đến sự giúp đỡ từ phía gia đình.

Song dù mạnh mẽ đến đâu thì người mẹ cũng vẫn là một người đàn bà với đầy những nỗi lắng lo, trăn trở rất phụ nữ. “Vất vả nhất là những lúc con ốm đau trong đêm, bên cạnh lại không có ai giúp đỡ” - Mẹ Việt Anh nghẹn ngào thấp giọng - “Ai là mẹ cũng trải qua cảm giác này.”

Đình Cường

Ảnh: BTC


Ý kiến bạn đọc