Toàn cảnh trận động đất kinh hoàng khiến hơn 2.700 người thương vong

15:25, 13/11/2017
|

(VnMedia) - Ít nhất 211 người đã thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương trong trận động đất kinh hoàng xảy ra ở Iran và Iraq ngày hôm qua (12/11).

Theo Trung tâm Địa chấn học Châu Âu-Trung Đông (EMSC), trận động đất đã được cảm nhận rất rõ ở nhiều khu vực của Iraq và Iran sau khi nó xảy ra ở biên giới hai nước. Cơ quan Điều tra Địa chất Mỹ (USGS) và giới chức địa phương cho biết, trận động đất vừa tấn công vào Iran và Iraq mạnh 7,3 độ richter.

Nhiều tòa nhà đã bị sập trong trận động đất
Nhiều tòa nhà đã bị sập trong trận động đất

Trận động đất đã xảy ra ở khu vực xa xôi cách thành phố Halabja của Iraq về phía tây nam khoảng 200 dặm. Halabja nằm gần với biên giới của Iran và Iraq. Tâm chấn của trận động đất ở khu vực cách thủ đô Baghdad của Iraq về phía đông bắc khoảng 127 dặm và cách phía tây của thành phố Kermanshah của Iran khoảng 67 dặm.

Một nhà khoa học địa lý cho rằng, trận động đất ngày hôm qua là trận động đất mạnh nhất xảy ra ở khu vực trong vòng 50 năm trở lại đây.

Theo con số mới nhất được hãng tin Tasnim cung cấp, ít nhất 211 người đã thiệt mạng và hơn 2.500 người bị thương trong trận động đất ở ở phía tây Iran.

Theo báo chí địa phương, một số khu vực dân cư ở Israel cũng bị ảnh hưởng và thậm chí trận động đất còn được cảm nhận ở Dubai.

Báo chí địa phương dẫn lời các quan chức ở những khu vực bị ảnh hưởng bởi động đất cho biết, số người thiệt mạng được dự báo sẽ rất lớn ở những khu vực bị trận động đất tấn công. Người dân ở những khu vực này cho biết họ sợ không dám trở về nhà vì khả năng vẫn sẽ tiếp tục còn những trận dư chấn.

Thủ tướng Iraq Haider Abadi đang theo dõi chặt chẽ tình hình và đã giao nhiệm vụ cho các cơ quan có liên quan phải đảm bảo an toàn cho các công dân của Iraq.

Trong khi đó, Hội chữ Thập đỏ Iran đã bắt đầu mở những khu ở tạm nhằm giúp người dân bị ảnh hưởng.

Kiệt Linh (tổng hợp)

 


Ý kiến bạn đọc