Tháng 11 này, đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức lễ hội ánh sáng Osaka tại Nhật Bản

16:58, 08/11/2017
|

(VnMedia)- Năm 2017, Lễ hội Ánh Sáng Osaka tiếp tục được tổ chức từ ngày 12/11 đến hết ngày 31/12, thời điểm kết thúc lễ hội cũng chính là thời khắc giao thừa, được đánh dấu bằng màn pháo hoa tuyệt mỹ, đỉnh cao của nghệ thuật trình diễn ánh sáng.

Lễ hội ánh sáng Osaka – Festival of Light in Osaka – Osaka Hiraki Rennaissance – là một lễ hội trình diễn ánh sáng và quảng bá du lịch được tổ chức thường niên ở Osaka. Lễ hội lần đầu được diễn ra vào năm 2003 và thu hút được 500 ngàn lượt khách tham quan. Trong lần thứ 5 được tổ chức, lễ hội ánh sáng Osaka đã thu hút 1 triệu lượt khách bằng hệ thống đèn trang trí trên 1,9km đường phố, kỷ lục của Nhật Bản vào thời điểm đó.

Năm 2013, nhân dịp kỷ niệm 10 năm khai sinh, lễ hội đã thu hút tới 4 triệu lượt khách đến Nakanoshima – hòn đảo trung tâm Osaka nằm giữa 2 con sông và gần 2 triệu khách đến Midosuji – đại lộ trung tâm thành phố Osaka, điều này đã tạo nên một điểm nhấn lớn giữa mùa đông lạnh giá của Nhật Bản.

Bắt đầu từ năm 2013, Lễ hội cũng được tổ chức với tên gọi chính thức Festival of Light in Osaka. Các chương trình chiếu sáng ở mỗi khu vực sẽ được thống nhất về thời gian trình diễn, màu sắc. Nó không còn là một sự kiện đơn thuần của thành phố mà sẽ đóng vai trò mới như một phương thức quảng bá du lịch Osaka, nâng cao nhận thức của khách du lịch trong nước và quốc tế, tăng cường ý thức bảo vệ môi trường của công dân và khuyến khích, thúc đẩy du lịch Nhật Bản phát triển.





Lễ hội ánh sáng Osaka thường diễn ra trong 50 ngày, từ khoảng cuối tháng 11 tới đầu tháng 1 năm sau. Hệ thống đèn được trang hoàng hai bên bờ sông và đường phố, hệ thống ánh sáng được tổ chức kĩ lưỡng để đảm bảo hiệu ứng ánh sáng của tổng thể khu vực diễn ra lễ hội sẽ lung linh và bắt mắt nhất. Kể từ năm 2013, lễ hội được tổ chức dưới sự phối hợp giữa nhà nước và các công ty tư nhân chuyên tổ chức sự kiện ở Nhật Bản. Lễ hội năm 2014 là thời khắc mang tính biểu tượng của Osaka năm 2015, trong đó có sự kiện quan trọng: Kỷ niệm 400 năm cuộc vây hãm thành Osaka – Siege of Osaka – một dấu mốc đáng nhớ trong lịch sử Nhật Bản: Tướng quân Tokugawa Ieyasu, trong thời kì đỉnh cao lãnh trận mạc, đã tấn công thành Osaka, tiêu diệt gia tộc Toyotomi (Hậu duệ của Toyotomi Hideyoshi), mở ra sự thống trị của gia tộc Tokugawa trong vòng 268 năm trước khi chế độ phong kiến ở đất nước này bị xóa bỏ trong công cuộc cải cách Minh Trị (Meiji).

Sự kiện kỷ niệm 400 năm cuộc vây hãm thành Osaka đã được tổ chức dưới hình thức trình chiếu ánh sáng 3D tại lâu đài Osaka từ ngày 13/12/2014 tới 1/3/2015. Đây là một hoạt động nằm trong lễ hội, tuy nhiên, với sự kiện lịch sử đặc biệt của Osaka nói chung và Nhật bản nói riêng, chương trình trình diễn ánh sáng 3D này đã được kéo dài tới tận mùa xuân năm sau như một sự kiện độc lập.

Là một trong những Lễ hội Ánh Sáng đáng nhớ nhất trong lịch sử phát triển thành phố Osaka, năm 2014 còn đưa du khách đến với nhiều sự kiện và hình tượng trang trí lý thú. Đầu tiên là cây thông Noel được đặt tại vị trí gian hàng hội chợ Giáng Sinh Đức tại Osaka – một trong những cây thông cao nhất trên thế giới – được trang trí bằng hàng vạn bóng đèn led nhiều màu sắc. Thứ hai là sự xuất hiện của Rubber Duck hay còn được gọi là Chú vịt vàng khổng lồ, là một trong nhiều các tác phẩm điêu khắc khổng lồ có thể nổi trên mặt nước được thiết kế bởi nghệ sỹ Hà Lan Florentijn Hofman. Xuất hiện ở Osaka lần này là chú vịt cao su lớn nhất trên thế giới, với kích thước 26×20×32 mét và nặng hơn 600 kg. 

Năm 2017, Lễ hội Ánh Sáng Osaka tiếp tục được tổ chức từ ngày 12/11 đến hết ngày 31/12, thời điểm kết thúc lễ hội cũng chính là thời khắc giao thừa, được đánh dấu bằng màn pháo hoa tuyệt mỹ, đỉnh cao của nghệ thuật trình diễn ánh sáng. Khác với mọi năm khi Lâu đài Osaka là "kép chính" của lễ hội; năm nay, các hoạt động chính của Lễ hội sẽ quy tụ về đại lộ Midosuji để kỷ niệm 80 năm hình thành và phát triển con phố biểu tượng của Osaka.

Những cửa hàng của thương hiệu nổi tiếng như Apple, Luis Vuitton, Dior,... sẽ rực sáng trong suốt 50 ngày diễn ra lễ hội để làm nền cho không gian ngập tràn ánh sáng với những cây rẻ quạt được trang trí thiết bị chiếu sáng một cách tỉ mỉ. Lễ hội Ánh Sáng Osaka năm nay cũng được công nhận một Kỷ lục thế giới mới: Modosuji - Con phố có nhiều cây được trang trí thiết bị phát sáng nhất thế giới, với những ngọn đèn được nối tiếp nhau tới hơn 4km từ Giao lộ Ooebashi-Kitazune đến Giao lộ Hanshin Mae.

Một hoạt động lớn khác của lễ hội thường niên - Osaka Phục Hưng - chương trình chiếu sáng 3D trên tường của các công trình tiêu biểu trong thành phố sẽ được tổ chức tại Tòa Thị Chính Thành Phố và công viên Nakanoshima. Màn trình diễn ánh sáng 3D hoành tráng sẽ có 4 show diễn mỗi tối từ 17h đến 22h, riêng những tối cuối tuần sẽ có tới 6 show diễn, kéo dài từ ngày 14/12 tới hết 25/12.

Ngoài ra, Lễ hội còn nhiều hoạt động hấp dẫn khác thu hút du khách đến từ khắp nơi trên thế giới như: Du thuyền ánh sáng, các đài phun nước được trang trí thiết bị trình diễn ánh sáng, nhạc nước cũng như các show diễn âm nhạc sôi động kết hợp trình diễn ánh sáng hiện đại trong khu vực diễn ra lễ hội.

Ban tổ chức của Lễ hội ánh sáng Osaka 2017 hy vọng đây sẽ là cầu nối cho sự đoàn kết cộng đồng, sự gắn kết giữa nhà nước và tư nhân, nâng cao thương hiệu của một đô thị phát triển – Osaka.

Nhân dịp diễn ra sự kiện Lễ Hội Ánh Sáng Osaka 2017, kỷ niệm 80 năm hình thành và phát triển Midosuji - con phố biểu tượng của Osaka, khách hàng mua tour du lịch "Osaka - Kyoto - Gifu - Nara", sẽ có cơ hội được tham dự lễ hội ánh sáng hoành tráng nhất Nhật Bản tại thành phố Osaka (hoàn toàn miễn phí) và chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng 3D Osaka Hiraki Rennaisance (Sự kiện đặc biệt có bán vé).

Các sự kiện, hình ảnh nổi bật sẽ diễn ra trong Lễ hội ánh sáng Osaka – Festival of Lights in Osaka 2017:
- Lễ hội Giáng Sinh bên sông – Temma Sakuranomiya.
- Hội chợ giáng sinh tại Osaka.
- Du thuyền ánh sáng, thưởng ngoạn đêm Osaka huyền ảo
- Trình diễn nhạc nước
Biểu diễn nghệ thuật kết hợp trình diễn ánh sáng

02 sự kiện chính của Lễ hội:

Midosuji Illumination 2017 - Ánh sáng Midosuji

■ Từ 12/11 (CN) - 31/12 (Thứ Hai), năm 2017
Thời gian: 17:00 - 23:00 hàng ngày
■ Địa điểm: đường Midosuji

Osaka Hiraki Rennaisance - Osaka Phục Hưng (Sự kiện đặc biệt có bán vé)

■ Từ 14/12 (Thứ năm) - 25/12 (Thứ Hai), 2017
Thời gian: 17:00 - 22:00
■ Địa điểm: Vùng lân cận Tòa thị chính Osaka đến Công viên Nakanoshima

Đức Trung (ảnh: VINsmart Travel)


Ý kiến bạn đọc